x close

โวยร้านยกข้าวไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป จนเย็นชืดกว่าจะเสิร์ฟ ร้านโผล่แจง รู้เท่าไม่ถึงการณ์


           ได้เหรอ ? โวยร้านอาหาร ยกข้าวไปให้ลูกค้าโต๊ะอื่นถ่ายรูป กว่าจะได้กินก็เย็นชืด ร้านโผล่อธิบาย รับอยากให้ลูกค้าช่วยถ่ายโปรโมต โทษ พนง. รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

           กลายเป็นประเด็นที่โซเชียลให้ความสนใจ และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ไม่ประทับใจ จากร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง โดยสั่งเมนูข้าวหมูทอดซึ่งใช้หมูชิ้นใหญ่ แต่เมื่ออาหารเสร็จทางพนักงานกลับหยิบหมูทอดของตนและลูกค้าอีกคน ไปให้ทุกโต๊ะที่สั่งเมนูเหมือนกันนี้เวียนถ่ายรูปก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกประมาณนึงกว่าจะยกมาเสิร์ฟ จนหมูทอดเย็นชืดแล้ว และตามหลักสุขอนามัย ทางร้านไม่ควรยกอาหารไปให้ใครถ่ายรูปก่อนด้วย

           แต่เมื่อทานเสร็จแล้วคอมเพลนไปกับพนักงานคนหนึ่ง กลับได้รับข้ออ้างว่า ที่หมูเย็นเพราะหมูชิ้นใหญ่ ใช้เวลาทอดนาน ทั้งที่ตนเห็นว่าหมูเย็นเพราะมัวแต่ยกไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป

           อีกประเด็นคือตนมองว่าร้านเสิร์ฟหมูชิ้นหนา กินยังไงก็เลี่ยน จึงถามว่าไม่มีพริกโรยข้าว ผักดอง หรือซอสตั้งบนโต๊ะหน่อยเหรอ แต่พนักงานกลับเถียงว่าคนญี่ปุ่นกินกันแบบนี้ ทั้งที่ตนเคยไปญี่ปุ่นเกิน 10 รอบ ก็เจอร้านต่าง ๆ ที่มีพริกโรยข้าว ผักดอง ซุป ซอส ให้มาหมด

           ตอบแบบนี้ตนเลยเลิกคุย เช็กบิล ใช้เวลาสักพักเหมือนพนักงานไปคุยกันข้างใน ก่อนจะออกมาขอโทษ และกล่าวว่าคราวหน้าจะปรับปรุง แต่ตนคิดว่าคงไม่ไปเหยียบร้านนี้อีก เพราะมองว่าความผิดพลาดทางเทคนิคย่อมเกิดขึ้นได้ แต่ความผิดพลาดเรื่อง crisis management เป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ และส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

           เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ชาวเน็ตต่างสงสัยเหมือนกันว่าเหตุใดต้องนำอาหารของเรา ไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป นี่คือปัญหาด้านสุขอนามัย หากอยากให้มีคนช่วยโปรโมทร้านก็น่าจะจ้างอินฟลูเอนเซอร์มาเลยดีกว่า

           ต่อมาเฟซบุ๊ก FUKUYA_Donki ได้เข้ามาคอมเมนต์ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า "ทางร้านขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยครับ ทางร้านจะนำความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนและนำไปปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ"

           แต่ก็ยังมีชาวเน็ตเข้ามาจี้ถาม ถึงเหตุผลที่นำอาหารไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป ทางร้านจึงเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า..

           "ขออนุญาตตอบข้อสงสัยนะครับ ทางร้านเป็นร้านเปิดใหม่จึงอยากให้ลูกค้าใช้การถ่ายรูปเพื่อเป็นการโปรโมตร้านไปในตัวครับ วันเกิดเหตุมีออร์เดอร์เหมือนกันเข้ามาพร้อมกัน 2 ที่ ทางร้านจึงเริ่มทำพร้อมกัน และเนื่องจากเป็นร้านเปิดใหม่พนักงานจึงอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอ ทำให้อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์นำหมูที่ทอดเสร็จแล้ว 2 ชิ้นในถาดเดียวกันนำไปให้ลูกค้าทั้ง 2 โต๊ะดูครับ ขออภัยในความผิดพลาดด้วยครับ"

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตดูเหมือนจะยังไม่ค่อยพอใจกับคำตอบดังกล่าวนัก และมองว่าร้านมองข้ามเรื่องสุขอนามัย ใช้วิธีการโปรโมตร้านแบบไม่ลงทุน และน่าจะกลับไปเทรนด์พนักงานใหม่เรื่องการตอบคำถามลูกค้าด้วย

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

ลูกค้าโวยร้านอาหาร





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยร้านยกข้าวไปให้โต๊ะอื่นถ่ายรูป จนเย็นชืดกว่าจะเสิร์ฟ ร้านโผล่แจง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 15:28:34 8,677 อ่าน
TOP