x close

สลด... แผ่นเหล็กหล่นจากเครน ร่วงทับคนงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง เสียชีวิต


             อุบัติเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับคนงานที่ไซต์งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง วงเวียนใหญ่ บาดเจ็บ 1 ราย

แผ่นเหล็กหล่นทับคนงาน

             วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานว่า เวลา 08.52 น. ได้รับแจ้งเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับคนงาน ไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง ฝั่งโรงหนังสุริยา ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีกำลังไปที่เกิดเหตุ

             เวลา 09.12 น. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นสถานที่ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นแผ่นเหล็กจากเครนหล่นทับคนงาน ผู้บาดเจ็บเป็นเพศชาย หล่นทับบริเวณศีรษะ อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลตากสินเป็นที่เรียบร้อย

แผ่นเหล็กหล่นทับคนงาน

             ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านรอบจุดเกิดเหตุทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนงานก่อสร้างพยายามยกเหล็กเส้นข้ออ้อยขนาดใหญ่จำนวน 3 เส้น เมื่อถึงกลางอากาศที่มีความสูง ประมาณ 12 เมตร เหล็กเส้นทั้งหมดเกิดอาการเอียงและเทหลุดออกจากสายที่คล้องอยู่ ทำให้เหล็กเส้นหนึ่งเส้นหลุดพลาดออกมาทางฝั่งซ้ายของถนนส่วนอีกสองเส้นหลุดออกไปทางขวาซึ่งอยู่ใกล้กับช่องการเดินรถ จนทำให้มีคนงานก่อสร้างคนหนึ่งถูกเหล็กเส้นทับบริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส

             บรรยากาศในจุดเกิดเหตุ มีเจ้าที่จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัย เดินทางมาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ โดยซักถาม นายเชิดศักดิ์ แสนเขื่อน คนขับรถเครนขณะเกิดเหตุ ทราบว่า เหล็กเส้นที่เกิดเหตุตกลงมา เป็นเหล็กเส้นที่มีการยกขึ้นจากท่อที่อยู่ใต้ดินเพื่อขึ้นมาเก็บด้านบน ขณะที่ยกขึ้นเหนือพื้นดินและกำลังเริ่มหย่อนเพื่อวางลงสู่พื้นดิน ตัวยึดที่ทำหน้าที่ยึดเหล็กเส้นทั้งสามเกิดขาดขึ้นกลางอากาศ ทำให้เหล็กเส้นหล่น ในลักษณะขวางแนวนอนจนกระแทกกับล้อรถเครน และป้ายของเหล็กเส้นถูกคนคุมงานที่ยืนอยู่บริเวณด้านข้างรถจนได้รับบาดเจ็บ

             ขณะที่ พ.ต.อ. รัตน์เกล้า อาณานุการผกก.สน.บุปผาราม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน ก่อนจะเสียชีวิตขณะรับการรักษา จากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกตัวคนขับรถเครนคันเกิดเหตุ รวมถึงคนงานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุทั้งหมด และผู้ควบคุมงานก่อสร้างแห่งนี้มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้น อาจจะเข้าขายความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับใครหรือไม่ ต้องรอผลการสอบปากคำพยานในจุดเหตุทั้งหมดก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เรื่องเล่าเช้านี้, ศูนย์วิทยุพระราม 199


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... แผ่นเหล็กหล่นจากเครน ร่วงทับคนงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 12:27:52 10,451 อ่าน
TOP