x close

ปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทุกสถานี สอบปมรางจ่ายไฟฟ้าร่วง - NBM ชี้แจง

          NBM ชี้แจงเหตุรางจ่ายไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงทับรถ 3 คัน พบล่าสุด ประกาศปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทุกสถานี ชั่วคราว



          จากเหตุการณ์รางจ่ายไฟฟ้าของรถไฟฟ้าสายสีชมพู่ ร่วงหล่นทับรถ 3 คัน และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักเกือบโค่น 1 ต้น ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร และมีประกาศปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูในบางสถานีนั้น

อ่านข่าว : รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงยาวกว่า 5 กม. ทับรถพัง 3 คัน - พ่อผวาอุ้มลูกหนีจากรถ

          ล่าสุด (24 ธันวาคม 2566) เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ระบุว่า ในเวลา 12.00 น. รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (ช่วงระหว่างทดลองเดินรถไฟฟ้า) แจ้งปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าทุกสถานีชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ รางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วงหล่น เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

          ขณะเดียวกัน บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี (อยู่ระหว่างทดลองการเดินรถ) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า กรณีรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.45 น. บริเวณ สถานีสามัคคี (PK04) เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ที่จอดใต้สถานีจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


          ทั้งนี้ ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ กราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

          บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู MRT Pink Line Call Center โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6111 Line Official : @pinkyellowline เว็บไซต์ www.nbm.co.th หรือ Facebook Page : MRTPinkLine

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทุกสถานี สอบปมรางจ่ายไฟฟ้าร่วง - NBM ชี้แจง อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2566 เวลา 16:36:23 4,836 อ่าน
TOP