x close

ช่องดังร่ำไห้ถูกคนแชตด่า เอาความป่วยแมวกดดันหนัก พ้อเคยช่วยไปแล้วยังมาโดนแบบนี้

          เจ้าของเพจดังร่ำไห้สุดกลั้น ถูกคนเลี้ยงแมว 17 ตัว ทักต่อว่าใช้แมวป่วยมากดดัน เผยเคยช่วยไปแล้ว 2 ครั้ง พอปฏิเสธกลายเป็นคนไม่ดี


          จากกรณี TikTok @ployy_chuek ช่องคอนเทนต์แมวซึ่งมีผู้ติดตาม 4.8 ล้านคน ลงคลิปร้องไห้ด้วยความอึดอัดใจ ระบุว่า เธอนั้นพร้อมจะช่วยแมวและช่วยคนที่พร้อมจะช่วยได้ แต่พอเราช่วยไปครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 แต่พอครั้งที่ 3 ไม่ได้ช่วย กลายเป็นว่าเราเป็นคนไม่ดี โดยระบุว่า "เราเสียใจจริง ๆ เราขอโทษ แต่เราช่วยทุกคนพร้อมกันไม่ได้ ตอนเมาก็สนุก แต่พอหายเมากลายเป็นว่าลึก ๆ ในใจเรามีเรื่องให้คิดอีกเยอะเลย"

          ล่าสุด (23 ธันวาคม 2566) เจ้าของช่องดังกล่าว โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ไข่ขาวลูกแมร๊ เป็นแชตซึ่งถูกคนที่เลี้ยงแมว 17 ตัว ทักมากดดันอย่างต่อเนื่องให้เธอนั้นรีบให้การช่วยเหลือ โดยมีการใช้คำพูดเช่น "พี่ช่วยน้องดำได้แต่พี่เลือกที่จะไม่ช่วย" หรือ "พี่เห็นข้อความแต่พี่ไม่ช่วยน้องใช่ไหม คนไม่มาอยู่จุดนี้ไม่รู้สึกหรอกค่ะ"


          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "พี่ช่วยน้องดำได้แต่พี่เลือกที่จะไม่ช่วย" กล้าพูดคำนี้ออกมาได้ไงคะ โพสต์นี้ยาวหน่อยนะคะ การที่เราใจดีและช่วยเหลือใครสักคนหนึ่ง เราทำได้ด้วยใจ และทำเต็มที่มาตลอด เราเห็นทุกชีวิตมีค่าหมด แต่เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้พร้อมกันทั้งหมด และเราไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวบนโลกได้

          เคสนี้คือเขาเลี้ยงแมวอยู่ 17 ตัว ทักมาขอความช่วยเหลือให้เราช่วยระดมทุนช่วยถ่ายเลือดให้น้องแมว เราเห็นว่าโพสต์ที่เขาไปขอระดมทุนไม่มีคนเมนต์หรือสนใจแม้แต่คนเดียว เราเลยเลือกที่จะช่วย และเราระดมทุนให้จนน้องแมวได้ถ่ายเลือด พร้อมกับซื้อยา ซื้อของใช้ต่าง ๆ ทั้งของน้องแมวและคน ย้ำว่าของคนด้วย น้ำ อาหาร ตู้เย็นเล็ก ๆ เพราะเห็นว่าเขาไม่มี


          ต่อมา ได้ทักมาขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาห่างกันแค่ 1-2 วัน น้องแมวเป็นเหมือนกันแต่คนละตัว ค่าเลือดต่ำมาก ซึ่งตอนนั้นเราติดธุระต้องทำงานและเราไปพักผ่อนสมองที่อุบลฯ เขาทักมาย้ำ ๆ รัว ๆ ยาวมาก ๆ และไม่หยุด เราตอบกลับไปว่าเราติดธุระ ถ้าว่างแล้วเราจะติดต่อกลับ แต่เขายังทักมาต่อเนื่อง

          จนวันรุ่งขึ้น เขาได้นำแมวไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือด และส่งรูปมาบอกเราว่าพาน้องมาถ่ายเลือดแล้ว แต่น้องยังไม่ได้กลับบ้าน รอความช่วยเหลือจากเราอยู่ แล้วเขาทักเราซ้ำ ๆ จนเราโมโหมาก เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย งานเราก็ทำไม่ได้ เพราะมัวแต่เครียดที่เขากำลังทักมาขอความข่วยเหลือ ใจนึงอยากช่วยตอนนั้นเลย แต่เรามาพักผ่อนนะ เราตอบกลับเขาไปด้วยความโมโหว่าให้หยุดส่งข้อความ เพราะเราเครียด เราทำงานไม่ได้ อย่ามากดดันเราแบบนี้ จนผ่านไปสักพักเราใจเย็น และได้ทักหาเขาและระดมทุนให้จนน้องได้ถ่ายเลือดและรับยากลับบ้าน

          ต่อมาไม่กี่วัน ทักมาอีกแล้ว บอกให้เราช่วยน้องด้วย น้องอาการแย่ ขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งสุดท้าย เขาเอาแมวไปหาหมออีกแล้วเพื่อมัดมือชกให้เราระดมทุนให้เขา ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะแมวมี 18 ตัว นี่แค่มีปัญหาอยู่ 2-3 ตัว เขายังดูแลไม่ได้ และไม่คิดจะหาทางช่วยเหลือแมวจากทางอื่น เราเลยเลือกที่จะปฏิเสธไป ที่ปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่มูลนิธิช่วยเหลือหรือระดมทุน มันอาจจะฟังดูใจร้าย แต่ความจริงนั้นเราคอยช่วยเหลือน้องแมวหลาย ๆเคสตลอด เคสที่ไม่เหนือบากกว่าแรงเราช่วยได้ทันที แต่บางเคสมันต้องใช้เงินเยอะมาก ๆ เราก็ไม่ได้อยากจะมาขอระดมทุนบ่อย ๆ เราเลยแนะนำให้เขาไปขอระดมทุนในกลุ่มหรือเพจอื่น ๆ ดู เพราะเราช่วยแมวเขาไปหมดค่าใช้จ่ายไปเกือบแสน อ่านไม่ผิดค่ะ เกือบแสน แล้วเราเลยเลือกที่จะไม่ตอบเพราะเราเห็นข้อความที่เขาทักมาซ้ำ ๆ แล้วเราเครียดที่เราไม่สามารถช่วยเหลือเขาได้ แต่กลายเป็นว่าเราไปเห็นประโยคทิ้งท้ายที่ทำให้เราเสียใจมาก

          หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ค่ะ ใจดีจนไม่มีความเกรงใจกันเลยเหรอคะ คุณเป็นเจ้าของ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองบ้าง ไม่ใช่รอแต่ความช่วยเหลือจากเรา

          สุดท้ายนี้เราเสียใจมากที่เราช่วยน้องไม่ได้ เราขอโทษทุกคนและทุกเคสที่ทักมาขอความช่วยเหลือเราแต่เราช่วยไม่ได้ เสียใจจริง ๆ ค่ะ นั่งร้องไห้อยู่

          หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไปได้มีแฟนคลิปและคนรักแมวเข้าไปให้กำลังใจเจ้าของเพจจำนวนมาก มองว่าที่ผ่านมาเธอนั้นก็คอยช่วยเหลือเท่าที่ทำได้มาอย่างเต็มที่แล้ว ล่าสุดก็ยังเพิ่งรับลูกแมวถูกทิ้งมาเลี้ยงอีก 2 ตัว ดังนั้นทุกคนจึงเข้าใจภาระ และไม่ควรเก็บคำพูดของคนแบบนี้มาคิดมากให้เครียด เพราะเรานั้นไม่สามารถช่วยเหลือแมวทุกตัวบนโลกได้จริง ๆ

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่องดังร่ำไห้ถูกคนแชตด่า เอาความป่วยแมวกดดันหนัก พ้อเคยช่วยไปแล้วยังมาโดนแบบนี้ โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 15:09:18 21,258 อ่าน
TOP