x close

สาวเล่านาที จับโจรบนเครื่องบิน อึ้งทำเนียนขโมยของคนอื่น ช่วยส่งสัญญาณจนถูกรวบตัว


          สาวแชร์ประสบการณ์ จับโจรขโมยของบนเครื่องบิน เล่าระทึกนั่งอยู่แถวเดียวกัน ก่อนจับโป๊ะได้เต็ม ๆ จึงแอบส่งโน้ตให้แอร์เรียก ตร. มารวบทันควัน

โจรขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

          กลายเป็นเรื่องราวเตือนภัยคนที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศ กรณีวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanya Chumsana โพสต์ในกลุ่ม เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง แชร์ประสบการณ์ การจับโจรบนเครื่องบิน บนเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ ไป ฮ่องกง เวลาประมาณ 03.00 น. เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า เธอเดินทางไปกับเพื่อนโดยนั่งที่แถว 41 เธอนั่งริมหน้าต่าง ส่วนเพื่อนนั่งตรงกลาง ริมทางเดินเป็นชายวัยกลางคน พอเครื่องออกบินไปได้สักพัก เพื่อนที่นั่งอยู่ตรงกลางเริ่มบอกว่า คนข้าง ๆ ขยับตลอดเวลาไม่หยุด เอาตัวเข้ามาใกล้ ๆ จนน่าอึดอัด และเริ่มยกเท้าขึ้นมาสูงมาก พอสัญญาณไฟดับลง เพื่อนจึงเดินไปหาแอร์เพื่อขอย้ายที่นั่ง

          หลังเพื่อนเราเดินไปหาแอร์ ผู้ชายวัยกลางคนดูลน ๆ ขึ้นมาทันที ตอนนั้นเธอยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันทำให้เริ่มสังเกตเขา ไม่นานเขาก็เดินมุ่งไปที่หน้าเครื่องเพื่อหาแอร์ตรงจุดที่เพื่อนของเธออยู่ เพื่อขอน้ำ ตอนนั้นมองว่าเริ่มผิดปกติ เพราะสังเกตว่าน้ำขวดเก่าเขาก็ยังไม่หมด จะไปขอใหม่ทำไม แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไร

          ระหว่างที่เพื่อนย้ายที่นั่งไป รู้สึกว่าเธอกับชายนั่งริมทางเดินมีการจับตากันและกันตลอดเวลา เนื่องจากเป็นไฟลต์กลางคืน ในเวลาต่อมาจึงมีการดับไฟมืดลง จังหวะนั้น ชายคนดังกล่าวหยิบกระเป๋าจากบนเคบิ้นมาวางไว้ที่นั่งว่าง ๆ ย้ายกระเป๋าไปไว้ที่ขาของเขา และหยิบมันขึ้นมาค้น สังเกตว่ามือเขาสั่นมาก ก่อนจะหยิบบางอย่างจากกระเป๋าใบนั้นเก็บไว้เอง และเอากระเป๋าวางคืนที่เดิม

          ตอนนั้นเธอยังไม่แน่ใจว่าเขาเป็นเจ้าของตัวจริงหรือไม่ แต่ในใจก็คิดว่าน่าจะเป็นโจร และอีก 20 นาทีต่อมาก็ชัดเจนว่าเข้าใจถูกต้อง เพราะเจ้าของกระเป๋าตัวจริงนั่งอยู่แถว 42 ได้หยิบกระเป๋าเพื่อเอาปากกา แต่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าของหายไป ตอนนั้นโจรก็ดูลนมากอีกครั้ง เธอที่เห็นเหตุการณ์แต่นั่งอยู่ริมหน้าต่างจึงพยายามคิดว่าจะทำยังไงเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจเขียนโน้ตและยื่นให้แอร์ตอนที่แอร์มาเก็บขยะ แอร์ได้รับโน้ต และพยักหน้า

โจรขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

          จากนั้นไม่นาน มีสจวร์ดเดินมาถามผู้โดยสายแถวที่ 42 ว่ามีอะไรหายไหม ตอนนั้นเขาก็ยังไม่รู้ตัว บอกว่าไม่มี ตอนนั้นเธอก็เริ่มใจไม่ดี เพราะนั่งอยู่แถวเดียวกับโจร สังเกตอาการว่า โจรมือสั่นสุด ๆ และลนมากตอนนั้น พอเครื่องจะลงจอดจริง ๆ ผู้เสียหายรู้ตัวแล้วว่ามีของหายไป ซึ่งมีแอร์บนเครื่องคอยสังเกตอยู่ ทางสายการบินก็ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

          เมื่อเครื่องลงจอด เธอต่อสัญญาณมือถือ และบอกเพื่อน เพื่อนจึงแจ้งแอร์และย้ายเธอไปนั่งที่ด้านหน้าระหว่างรอตำรวจมา ระหว่างนั้นเธอมองออกไปข้างนอก ด้านนอกประสานงานกันจ้าละหวั่นเลย ต่อมาอีกราว ๆ 15-20 นาที ตำรวจก็มาจับโจรบนเครื่อง ตอนโจรออกไปจากเครื่องมีการหันมามองแรงเธอด้วย และหลังจากนั้นเธอก็ให้ปากคำกับตำรวจที่ภาคพื้นแล้ว ซึ่งสุดท้ายอยากฝากว่า ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาล ใครที่เดินทางช่วงนี้ดูและตัวเองและทรัพย์สินให้ดี ควรพกของมีค่าติดตัวไว้ตลอด เพราะโจรมีอยู่ทุกที่จริง ๆ

โจรขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

          หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจและถูกแชร์ไปกว่า 1 พันครั้ง โดยชาวเน็ตต่างชื่นชมในความช่างสังเกตและไหวพริบของเจ้าของเรื่องราว และมองว่าเรื่องราวนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ที่ช่วยผู้คนที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินได้เป็นอย่างดี

โจรขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

โจรขโมยของบนเครื่องบิน

โจรขโมยของบนเครื่องบิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่านาที จับโจรบนเครื่องบิน อึ้งทำเนียนขโมยของคนอื่น ช่วยส่งสัญญาณจนถูกรวบตัว โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 12:01:01 28,145 อ่าน
TOP