x close

น้ำท่วมยะลา-นราธิวาส หนักสุดในรอบ 50 ปี ท่วมมิดหลังคาบ้าน จมบาดาลนับหมื่นหลัง

          อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมยะลา นราธิวาส น้ำทะลักท่วมมิดหลังคาบ้าน ประกาศภัยพิบัติทั้งจังหวัด ถนนขาดหลายจุด ชาวบ้านเผย หนักสุดในรอบ 50 ปี



          วันที่ 25 ธันวาคม 2566 มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดยชาวบ้านใน จ.นราธิวาส บอกว่าครั้งนี้น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศพื้นที่ภัยพิบัติทั้งจังหวัดครบทั้ง 13 อำเภอแล้ว ประกอบด้วย อ.แว้ง จะแนะ ระแงะ สุไหงปาดี ศรีสาคร เจาะไอร้อง ยี่งอ รือเสาะ บาเจาะ สุคิริน ตากใบ สุไหงโก-ลก และเมืองนราธิวาส


          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า หลายพื้นที่น้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็วจนถึงหลังคาบ้าน ส่งผลให้มีประชาชนบางส่วนตกค้าง ไม่สามารถออกมาได้ ถนนสายหลักที่เชื่อมไปตัวเมืองนราธิวาส เเละ อ.ระแงะ ถูกตัดขาดหลายจุด โรงเรียนหลายแห่งต้องประกาศหยุดการเรียนการสอน

          โดยทางเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่นราธิวาส - This is Narathiwat ได้คอยเป็นสื่อกลางในการอัปเดตสถานการณ์น้ำท่วม และประสานความช่วยเหลือในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงรายงานเส้นทางที่ใช้สัญจรได้-ไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์ ก็คอยอัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมและเป็นสื่อกลางในการประสานและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา โดยพบว่า น้ำยังท่วมสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.รามัน จ.ยะลา ในพื้นที่ ต.บาลอ ที่โรงเรียนกรุอานบาลอรามัน มีครูและนักเรียน ประมาณ 20 คน ติดอยู่ในโรงเรียน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งในเวลาต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือทั้งหมดออกมาเรียบร้อยแล้ว

น้ำท่วมยะลา นราธิวาส
ภาพจาก TikTok @yuwqidee_1785

น้ำท่วมยะลา นราธิวาส
ภาพจาก TikTok @yuwqidee_1785


ภาพจาก เฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์ 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์


ภาพจาก เฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์




ภาพจาก เฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์


ภาพจาก เฟซบุ๊ก YalaToDay ยะลาทูเดย์

น้ำท่วมนราธิวาส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมยะลา-นราธิวาส หนักสุดในรอบ 50 ปี ท่วมมิดหลังคาบ้าน จมบาดาลนับหมื่นหลัง อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2566 เวลา 09:13:43 16,583 อ่าน
TOP