x close

ชายเจอสัตว์ปริศนาในบ้าน อยากรู้ตัวอะไร โซเชียลช็อกแมงมุมยักษ์ ใหญ่เท่าลูกบอล


          ชายเปิดภาพอึ้ง เจอแมงมุมยักษ์ปริศนาในบ้าน สงสัยจริง ๆ คือพันธุ์อะไร โซเชียลช็อกหลังเห็นขนาด ใหญ่พอ ๆ กับลูกบอลเด็ก แต่น้องมีประโยชน์กว่าที่คิด
แมงมุมยักษ์
ภาพจาก Reddit Barkers_eggs

          กลายเป็นอีกหนึ่งภาพช็อกโซเชียลที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก เมื่อผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากผู้คน ให้ช่วยกันระบุตัวตนของเจ้าแมงมุมตัวยักษ์ที่ซ่อนตัวอยู่ตรงมุมหนึ่งของบ้าน โดยที่เขาบอกเลยว่าขนาดของมันนั้นไม่ใช่เล่น ๆ ไซซ์พอ ๆ กับลูกฟุตบอลสำหรับเด็ก น่าจะหนักประมาณ 3 ขีดกว่า ๆ

          จากรายงานของเว็บไซต์นิวส์วีค เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ระบุว่า ผู้ที่ค้นพบแมงมุมไซซ์เบิ้มตัวนี้ใช้ชื่อว่า Bakers_eggs อาศัยอยู่ในเมืองวัลแลน รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เขาเจอมันซ่อนอยู่ตรงช่องหน้าต่างข้าง ๆ ประตูหน้าบ้าน จึงนำมาโพสต์ขอให้ชาวเน็ตช่วยกันระบุตัวตนของสัตว์ตัวนี้

          แต่ใครจะคิดว่าภาพดังกล่าวจะทำให้ชาวเน็ตช็อกหนัก เมื่อได้เห็นขนาดของเจ้าแมงมุมยักษ์ตัวนี้ที่น่าจะกำลังตั้งท้องอยู่ โดยหลายคอมเมนต์ระบุว่า "เผาบ้านซะ เรียกหน่วยโจมตีทางอากาศมาเลย", "ยินดีด้วย คุณกำลังจะได้เป็นคุณตาแล้ว" และ "นั่นเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ ตอนนี้คุณเป็นแค่คนเช่าอยู่แล้ว"
 

          กระทั่งต่อมา ในที่สุดก็ได้รับคำตอบว่าแมงมุมที่เห็นอยู่นี้เป็นสายพันธุ์ Badge Huntsman Spider ซึ่งเป็นแมงมุมพิษที่อาศัยอยู่ทั่วออสเตรเลีย แม้ว่ามันจะมีพิษ แต่พิษนั้นอ่อนมากจนมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยต่อมนุษย์ อย่างไรก็ดี แมงมุมสายพันธุ์นี้มีประสิทธิภาพในการกำจัดแมลงรบกวนมาก ทำให้เจ้าของบ้านอนุญาตให้มันอาศัยอยู่ในบ้านต่อไป



          "พวกมันขี้อายมาก เหมาะที่จะเก็บไว้รอบ ๆ บ้าน เพราะมันกินแมลงสาบและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่น ๆ เป็นอาหาร ผมคิดจะปล่อยให้เธออยู่ต่อไป แต่เมื่อเช้านี้เธอก็หายไปซะแล้ว" เจ้าของบ้าน เผยกับนิวส์วีค

          จากข้อมูลของสมาคม AEPMA ที่เชี่ยวชาญด้านกำจัดแมลงในออสเตรเลีย เผยว่า แมงมุมสายพันธุ์นี้มีประโยชน์เพราะพวกมันกินแมลงขนาดใหญ่ เช่น แมลงสาบ คนที่ไม่คุ้นเคยอาจเข้าใจผิดว่ามันเป็นแมงมุมทารันทูล่า แต่สามารถแยกพวกมันได้จากขาที่มีลักษณะบิดยื่นออกมาเหมือนปู พวกมันสามารถโตได้ถึง 6 นิ้ว มักอาศัยอยู่ใต้หิน เปลือกไม้ และที่พักพิงคล้าย ๆ แต่มนุษย์มักเจอพวกมันตามเพิง โรงรถ หรือจุดอื่น ๆ ที่แทบไม่มีใครรบกวน มักจะกัดต่อเมื่อต้องป้องกันตัว
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Newsweek   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเจอสัตว์ปริศนาในบ้าน อยากรู้ตัวอะไร โซเชียลช็อกแมงมุมยักษ์ ใหญ่เท่าลูกบอล โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 09:09:58 18,295 อ่าน
TOP