x close

ซื้อปลั๊กมาแล้วขาปลั๊กหัก ไม่มีคลิปตอนเปิดกล่อง ถามกลับแอดมินคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

 

           สาวรีวิว ซื้อของมาแล้วขาปลั๊กหัก พอจะเอาไปเคลมร้านก็ออกแนวยึกยัก เหมือนไม่อยากจะเคลมให้ เลยถามแอดมินกลับไปคำเดียว รีบเคลมให้เลยอย่างไว ไม่ต้องใช้คลิปตอนเปิดกล่อง

เคลมสินค้า

              ตอนนี้ถ้าใครสั่งของออนไลน์ โดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หรือสินค้าที่มีราคาแพง อาจจะเคยเห็นสติ๊กเกอร์ที่ติดหน้ากล่องว่า ให้ถ่ายรูปตอนแกะกล่อง มิเช่นนั้นทางร้านขอปฏิเสธการเคลมทุกกรณี

              ซึ่งล่าสุด 26 ธันวาคม 2566 ได้เกิดไวรัลหนึ่งขึ้นมา เมื่อสาวคนหนึ่งซื้อของกับร้านค้าออนไลน์ แต่ปรากฏว่าพอเปิดกล่องที่ได้ กลับพบว่าของชำรุด เธอเองก็ไม่ได้ถ่ายคลิปตอนแกะกล่องเอาไว้ด้วย จากที่คิดว่าจะไม่ได้เคลมสินค้า กลายเป็นว่าถามคำถามเดียว ร้านรีบเลี้ยวยูเทิร์นให้คืนของทันที

              โดยที่เฟซบุ๊ก Nattarawan Auy ได้เผยเรื่องราวว่า เธอได้สั่งของมา 1 ชิ้นในแอปพลิเคชันชื่อดัง ราคา 594 บาท และพบว่าขาปลั๊กหัก จากนั้นเธอจึงได้ทักแชตหลังไมค์ไปบอกกับทางร้าน แต่สิ่งที่ร้านตอบกลับคือ ขอวิดีโอในการแกะสินค้า

เคลมสินค้า

               เจอแบบนี้เธอก็ตอบกลับไปว่า เธอไม่มีคลิปตอนแกะของ แล้วทางร้านมีคลิปตอนแพ็กของหรือเปล่าว่าขาปลั๊กไม่หัก ทางร้านก็บอกว่าสินค้านั้นแพ็กมาจากโรงงาน ต้องขออภัยด้วย

              เธอจึงทวงถามไปว่าแล้วแบบนี้จะรับเคลมไหม เธอซื้อของมาก็อยากมาใช้งาน ไม่ได้เอามาหักเล่น แล้วสรุปทางร้านมีวิดีโอตอนแพ็กไหม ซึ่งสุดท้ายแอดมินก็ได้ประสานร้านค้า และจะส่งสินค้ามาให้ใหม่ใน 10-14 วันทำการ

เคลมสินค้า

เคลมสินค้า

              อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาให้ความเห็นว่า ตามกฎหมายแล้ว แม้คนขายจะติดสติ๊กเกอร์หน้ากล่องว่าให้ลูกค้าถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานตอนเปิดกล่อง แต่การทำสัญญานั้นเป็นการทำสัญญาฝ่ายเดียว ผู้ซื้อไม่ได้ยินยอมหรือตกลงด้วย ไม่มีการเซ็นยินยอมที่จะถ่ายวิดีโอก่อนที่พัสดุจะมาถึง ดังนั้น ข้อความดังกล่าวจึงเป็นการแสดงเจตนาฝ่ายเดียว เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และถือเป็นโมฆะตามมาตรา 11

               ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเผยว่า เหตุที่ร้านถามหาคลิปจากลูกค้า ไม่ใช่เพราะไม่อยากให้เคลม แต่ร้านอาจจะเอาหลักฐานไปเคลมกับบริษัทขนส่ง เช่น หากมีคลิปทั้งก่อนและหลังแกะ ก็จะทำให้ทราบว่าความผิดอยู่ที่ตรงไหน เป็นปัญหาที่การขนส่งหรือไม่ ซึ่งร้านสามารถเอาเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับขนส่งได้

เคลมสินค้า

เคลมสินค้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อปลั๊กมาแล้วขาปลั๊กหัก ไม่มีคลิปตอนเปิดกล่อง ถามกลับแอดมินคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2566 เวลา 14:55:50 54,233 อ่าน
TOP