x close

ดราม่า ลูกค้าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่ สับร้านหมูกระทะดังจนร้านเจ๊ง สู่คำถาม ใช้โซเชียลทำร้ายกัน ?

         ดราม่า รีวิวหาดใหญ่ สาวไปตามรอยร้านหมูกระทะ แต่สิ่งที่ได้ไม่ตรงปก เลยรีวิวโต้คืนว่าเชื่อถือไม่ได้ คลิปกระจายออกไปจนร้านเจ๊ง ร้านนักรีวิวหาดใหญ่ชี้ เราต้องไม่ใช้โซเชียลทำร้ายกัน
ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่
ภาพจาก TikTok @smild_10

         กำลังเป็นกระแสดราม่าใน TikTok ตอนนี้ กับการที่คุณเนิส นักรีวิวหาดใหญ่ ออกมาเผยว่า มีคนไปตามกินร้านหมูกระทะที่เธอเคยไปรีวิว แต่กลับไม่ตรงปก จนลูกค้าคนนั้นมารีวิวโต้คืนทั้งทางร้านและทางคุณเนิส จนตอนนี้ร้านปิดกิจการ และคุณเนิสต้องออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมดให้ทราบ

         ทั้งนี้ TikTok nurseperdmap ของคุณเนิส นักรีวิวหาดใหญ่ ซึ่งมักจะรีวิวร้านอาหารต่าง ๆ ในหาดใหญ่ ได้ออกมาบอกว่า คุณเนิสได้ไปกินหมูกระทะที่ร้าน The Garden Grill ในราคาหัวละ 259 บาท และได้รีวิวในแง่ความประทับใจ จนมีคนไปตามรอยร้านนั้น แต่คนที่ไปตามรอยกลับพบว่าร้านดังกล่าวทำอาหารไม่ตรงปก สั่งปูอัดได้ปูอัดมา 3 ก้อน สไบนางหมด เต้าหู้ทอดหมด และสภาพในร้านยังดูสุขอนามัยไม่ดี พื้นร้านสกปรก ลูกค้าคนนั้นจั่วหัวดัง ๆ ว่า นักรีวิวหาดใหญ่เชื่อไม่ได้ คลิปนั้นกลายเป็นคลิปดังที่มีคนดูกว่า 2.8 ล้านวิว

ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่

         เรื่องนี้ทำเอาทาง TikTok ของคุณเนิส ได้ออกมาบอกว่า ล่าสุดร้านหมูกระทะต้นเรื่องได้ประกาศปิดกิจการแล้ว ตนเป็นนักรีวิวก็เอาประสบการณ์มาบอกกัน ร้านนี้มีข้อเสียคือเสิร์ฟอาหารช้า แต่หากเกิดอะไรผิดพลาด ทางเราก็จะมาบอกตอนนั้น เพราะโซเชียลสามารถทำร้ายคนอื่นได้ เราก็เคยพลาด และเมื่อเรามีเสียงดังขึ้น ทุกครั้งของการรีวิวต้องไม่ใช่การใช้โซเชียลทำร้ายใครแน่นอน

         คุณเนิสบอกต่อว่า ลูกค้าที่ตามรอยรีวิวคนนั้น ได้ไปร้านหมูกระทะ แต่ไม่พอใจเพราะกินเนื้อหมูไม่ได้ กินได้แค่เนื้อวัว แต่สิ่งที่ลูกค้าทำคือโพสต์ลงโซเชียล และจั่วหัวว่า นักรีวิวหาดใหญ่เชื่อไม่ได้ แต่อีกประโยคก็พูดขัดกันเองว่า ไม่ได้ต้องการโจมตีใคร

         จากนั้น ก็มีคนที่ตามมาจากคลิปของลูกค้า เมื่อเห็นภาพก็แวะกลับมาคอมเมนต์ใส่คุณเนิสว่านักรีวิวหาดใหญ่ว่าทำคลิปไม่ตรงปก บางคลิปไม่ใช่การรีวิวอาหารด้วยซ้ำ คุณเนิสก็ยังโดนต่อว่า ความเสียหายตรงนี้ประเมินค่าไม่ได้ เรารีวิวในพื้นที่ของเรา บอกจุดเด่นของร้าน และทำดีที่สุดในฐานะนักรีวิว

ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่

         ร้าน The Garden Grill พอเจอคอมเมนต์แบบนั้น ก็หมดกำลังใจจะสู้ จนร้านต้องปิดกิจการ จะเปิดร้านถึงแค่ 31 ธันวาคม นี้ เท่านั้น

         สุดท้ายคุณเนิสบอกว่า อย่าใช้เครื่องมือโซเชียลทำร้ายใคร คนที่เสียใจไม่ได้มีแค่คนเดียว

เผยคลิปต้นเรื่อง ลั่นไปกินแล้วของหมดเพียบ บรรยากาศไม่ตรงใจ กินแล้วหัวเสีย


         ทั้งนี้ จากคลิปของลูกค้าระบุว่า ตนเป็นผู้บริโภคคนหนึ่งที่ชอบไปกินของตามที่คนอื่นรีวิว หมูกระทะราคาเป็นพัน ครึ่งพัน ก็เคยกินมาแล้ว พอมาเจอร้านหมูกระทะราคา 259 บาท ก็ไม่คาดหวังอะไรมาก

         ลูกค้าบอกว่าเธอเป็นคนที่กินอะไรก็อร่อย ไม่ใช่คนเรื่องมาก แต่หมูกระทะร้านนี้คิดว่าจะดีกว่านี้ ก่อนที่จะสั่งอาหาร ลูกค้าก็ถามพนักงานแล้วว่ามีเนื้อวัวไหม เนื่องจากเธอกินหมูไม่ได้ พนักงานก็บอกว่า มีเนื้อวัว แต่ไม่มีเนื้อสไลด์ แต่เมื่อสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ พนักงานกลับมาบอกว่า เนื้อวัวหมด ทำให้เธอหัวเสียมาก จึงยอมทนกินของที่สั่งมาให้หมด

         นอกจากนี้ เธอยังถ่ายบรรยากาศของร้านมาให้ดู ซึ่งพบว่าเก้าอี้และพื้นร้านค่อนข้างสกปรก ไม่มีเนื้อวัวเต้าหู้ทอดหมด และสไบนางหมด

ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่

สู่คำถาม เราควรรีวิวให้หมดและครอบคลุม หรือเลือกพูดเฉพาะอย่าง ใช้โซเชียลทำร้ายกันหรือเปล่า


         เรื่องนี้ได้กลายเป็นคำถามว่า การรีวิวร้านในแง่ลบ ถือเป็นเรื่องที่ควรทำหรือไม่ โดยในแง่หนึ่งมีคนบอกว่า หากจะพูดถึงร้านในแง่ลบ ก็ไม่ควรพูดถึงไปเลยดีกว่า อย่างนักรีวิวหาดใหญ่เวลาไปกินที่ร้านไหน ก็จะได้เมนูมา 4-5 อย่าง และของที่ได้มาต้องมีทั้งที่อร่อยและไม่อร่อย อันไหนอร่อยกลาง ๆ ก็จะอวย อันไหนไม่อร่อยจะขอให้ร้านปรับ ถ้าบางร้านก็บอกว่าต้องให้รสชาติเป็นแบบนั้น ซึ่งนั่นจะทำให้นักรีวิวหาดใหญ่ไม่พูดถึงเมนูที่ไม่อร่อย จะพูดถึงแค่สิ่งดี ๆ ของร้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ร้านนั้นจะเป็นอย่างไร มีลูกน้องที่ต้องจ่าย มีพ่อแม่หรือลูกที่ต้องส่งเสียเลี้ยงดูหรือเปล่า รีวิวที่ไม่ดีของเรา สามารถทำให้ร้านเจ๊งได้เลย

         แต่ถึงกระนั้น ก็มีหลายเสียงที่พูดเช่นกันว่า เราสามารถรีวิวและบอกข้อเสียของร้านได้เสมอ โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำร้ายกัน เพื่อให้ผู้บริโภคใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ การรีวิวถึงแต่ข้อดี งดพูดถึงข้อเสีย หรือเลือกมาพูดบางอย่างก็ไม่ต่างจากการเป็นหน้าม้า คนแห่ไปกินสุดท้ายก็อาจจะเฟลได้ แล้วแบบนี้จะเชื่อถือนักรีวิวอาหารได้อย่างไร

ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่


ดราม่าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ลูกค้าตามรอยนักรีวิวหาดใหญ่ สับร้านหมูกระทะดังจนร้านเจ๊ง สู่คำถาม ใช้โซเชียลทำร้ายกัน ? อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2566 เวลา 17:53:22 32,441 อ่าน
TOP