x close

สาวเปิดชีวิตนักกินจุ เขมือบหนัก 10,000 แคลอรี ท้ากินไม่ยั้ง แต่หุ่นยังฟิตเป๊ะ

         สาวนักกินจุ เปิดเคล็ดลับเขมือบหนัก 10,000 แคลอรี แต่หุ่นยังฟิตเป๊ะ รับไม่ได้ออกกำลังกายหนัก แค่ต้องวางแผนและตั้งเป้าหมาย
นักกินจุ
ภาพจาก Instagram katinaeatskilos

          วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานเรื่องราวของ คาทินา เดอ จาร์เน็ต นักกินจุสาววัย 32 ปี จากประเทศออสเตรเลีย ที่ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับของเธอในการรักษาหุ่นสุดฟิตไว้ได้ แม้ว่าเธอจะเป็นสาวกินดุที่สามารถเขมือบอาหารจานยักษ์ทะลุ 10,000 แคลอรี ได้ในคราวเดียว และทำคอนเทนต์แนวท้ากินจุให้ชาวเน็ตได้ชมอย่างต่อเนื่องก็ตาม

          ในขณะที่คนทั่วไป การจะกินอาหารปริมาณมากในครั้งเดียวนั้นเป็นเรื่องยาก และยากยิ่งกว่าในการรักษารูปร่างไว้ แต่สำหรับคาทินาซึ่งเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ในชื่อ Katina Eats Kilos และมีผู้ติดตามใน YouTube ถึง 689,000 ซับ สามารถกินอาหารได้ครั้งละ 2.2 กิโลกรัม ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า สเต๊ก เบอร์เกอร์ หรือแม้แต่คุกกี้ แต่ก็ยังคงรักษาหุ่นไว้ได้เป็นอย่างดี

นักกินจุ
ภาพจาก Instagram katinaeatskilos

          ด้วยความสูง 157 เซนติเมตร เธอจำเป็นต้องฝึกฝนและทำให้มั่นใจว่าจะสามารถกินอาหารทั้งหมดได้โดยที่ไม่ทำอะไรเกินตัว คาทินายอมรับว่าเธอสนุกกับการเป็นคนตัวเล็กเช่นนี้ เพราะมันตลกดีตอนที่เธอเดินเข้าไป และได้เห็นสีหน้าช็อก ๆ และขนลุก ของคนอื่นตอนที่เธอสามารถกินอาหารทั้งหมดนั่นได้

          ในฐานะนักกินจุ คาทินาเปิดใจว่าต่อให้เธอรักการกินแค่ไหน แต่การกินอาหารที่มีน้ำหนักมากกว่า 2.7 กิโลกรัมนั้น จะทำให้เธออึดอัดมาก ยิ่งเมื่อเป็นการกินแบบมีเวลาจำกัดแล้วก็ยิ่งเป็นเรื่องท้าทาย

          "30 นาทีในการแข่งขัน คุณจะเริ่มเจ็บปวด ต่อให้นั่นเป็นอาหารที่คุณชอบ มันก็ไม่ได้มีรสชาติดีอีกต่อไปแล้ว" คาทินา เผย
 
          แม้คนอื่น ๆ อาจคิดว่า การที่เธอกินจุขนาดนี้ จะต้องมีตารางการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงและเข้มข้นเพื่อรักษารูปร่าง คาทินายอมรับว่าเธอไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในยิมนานนัก และไม่ได้เปลี่ยนการกินอาหารก่อนแข่งขันด้วย แม้แต่ก่อนจะไปท้ากินจุ เธอก็ยังฟาดอาหารเช้ามื้อใหญ่หรือแม้แต่กินขนมเข้าไป

นักกินจุ
ภาพจาก Instagram katinaeatskilos

          "ถ้าฉันหิวเกินไป ท้องไส้จะปั่นป่วนค่ะ แถมฉันก็จะอารมณ์ไม่ดีด้วย" คาทินา กล่าว
 
          ในทางกลับกัน เพื่อที่จะรักษาสุขภาพและสมดุลของร่างกาย เธอมีแนวปฏิบัติที่ค่อนข้างง่ายในการดูแลตัวเอง นั่นก็คือการกินสลัดจานใหญ่ที่มีสารอาหารเข้มข้น เดินเยอะ ๆ และยกน้ำหนัก ซึ่งแม้ว่าน้ำหนักของเธออาจจะมีผันผวนบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังทำให้เธอรักษาหุ่นฟิต ๆ ไว้ได้

          นอกจากนี้ หญิงสาวยังโฟกัสไปที่การนับแคลอรีต่อสัปดาห์ มากกว่าแคลอรีที่ได้รับต่อวัน โดยมีเป้าหมายเฉลี่ยวันละ 2,100 แคลอรี ซึ่งเธอจะจัดแผนการกินเป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าแคลอรีที่ได้รับระหว่างการท้ากินจุนั้น จะมาเป็นพลังงานให้เธอได้ตลอดทั้งสัปดาห์

นักกินจุ
ภาพจาก Instagram katinaeatskilos

          ตามปกติเธอจะกินอาหาร 1 มื้อใหญ่ต่อวัน ในช่วงที่ไปท้ากินจุ โดยมักจะเป็นสลัดจานใหญ่ที่มีโปรตีนเน้น ๆ ตามด้วยการดื่มโซดาเยอะ ๆ เพื่อขยายกระเพาะของเธอ นอกจากนี้การรักษาความชุ่มชื้นให้ร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญ
 
          คาทินาชี้ว่า เธอเป็นคนชอบยกน้ำหนัก และยังออกกำลังกายโดยเน้นกลุ่มกล้ามเนื้อต่าง ๆ วันละ 90 นาที โดยจะออกกำลังกายเพียง 5 วันต่อสัปดาห์ และพักผ่อนในวันหยุด ซึ่งแม้ว่าเธอจะไม่ได้ออกกำลังกายแบบหนักมาก แต่เธอก็ยังหาทางขยับร่างกายในทางอื่นแทน นั่นคือการตั้งเป้าเดินให้ได้วันละ 10,000 ก้าว หรืออาจจะมากถึง 20,000 ก้าว เมื่อต้องไปสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ  

          นับว่าเป็นเคล็ดลับสำหรับสาวคนนี้ ที่แม้จะไม่ได้เน้นการออกกำลังกายในยิมนัก แต่การดูแลการกินและการขยับร่างกายในรูปแบบอื่นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้ หญิงสาวยังชี้จุดสำคัญว่าสำหรับเธอแล้ว ไม่ได้มองการออกกำลังกายและการยกน้ำหนักว่าเป็นการลงโทษตัวเอง แต่เธอมองเป็นเหมือนรางวัล ที่เธอกินอาหารไปเพื่อจะได้นำมาใช้ออกกำลังกาย และเธอที่เคยเป็นนักเพาะกายมาก่อน ก็ยังชื่นชอบการยกน้ำหนักมาก ๆ ด้วย

นักกินจุ
ภาพจาก Instagram katinaeatskilos

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปิดชีวิตนักกินจุ เขมือบหนัก 10,000 แคลอรี ท้ากินไม่ยั้ง แต่หุ่นยังฟิตเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2566 เวลา 13:59:50 23,323 อ่าน
TOP