x close

รวบตัว สายฝน ดาวทวิตเตอร์ ผู้ติดตาม 4 แสน ปล่อยคลิปโป๊ ชวนจ่าย 99 บาทเข้ากลุ่มลับ


          ตำรวจบุกรวบ สายฝน ดาวทวิตเตอร์ เปิดกลุ่มลับคิดเงิน 99 บาท ปล่อยคลิปโป๊ในไลน์ เผยมีรายได้นับหมื่นต่อเดือน


          วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ตำรวจไซเบอร์ บช.สอท. รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก่อนจับกุมตัว น.ส.น้ำฝน อายุ 29 ปี พร้อมแจ้งข้อหาความผิดฐานเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เผยแพร่ และส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ใช้แอปฯ ทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ (X) ชื่อบัญชี "Saifon (ทวิตจริง)" ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 400,000 คน โดยมีพฤติการณ์โพสต์ภาพนิ่งและคลิปวิดีโอที่มีลักษณะอันลามก (คลิปวิดีโอช่วยตัวเอง และคลิปวิดีโอมีเพศสัมพันธ์กับผู้อื่น) โดยในการโพสต์ดังกล่าวจะมีลักษณะเชิญชวนให้ติดต่อพูดคุยเพื่อเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกเพื่อดูคลิปวิดีโอลามกดังกล่าว โดยคิดค่าสมัครในราคา 99 บาท ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนที่สามารถเข้าถึงโดยง่าย

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สายลับติดต่อพูดคุยทางข้อความในทวิตเตอร์กับผู้ใช้บัญชี "Saifon (ทวิตเตอร์จริง)" พบว่าผู้ใช้บัญชีดังกล่าวได้แจ้งว่าหากสนใจเข้ากลุ่มลับเพื่อดูคลิปวิดีโอลามกของตนเอง ให้โอนเงินจำนวน 99 บาท ไปยังบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นางสาวน้ำฝน พร้อมแจ้งให้เพิ่มเพื่อนผ่านทางไลน์ ต่อมาเมื่อได้เพิ่มเพื่อนแล้ว ผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าวได้แจ้งให้ส่งรูปสลิปหลักฐานการโอนเงินมาให้ดู และเชิญให้กดยอมรับการเข้ากลุ่มลับที่ตนเองสร้างไว้ เมื่อกดยอมรับแล้วพบว่าในกลุ่มมีคลิปวิดีโอช่วยตัวเองบันทึกไว้ในโน้ตกลุ่มไลน์ดังกล่าวประมาณ 16 คลิป ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอการช่วยตัวเอง และคลิปวิดีโอการมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงคนหนึ่ง


          ซึ่งเมื่อตรวจดูพบว่ามีหน้าตาคล้ายคลึงกันกับภาพโปรไฟล์ของผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์และบัญชีไลน์ จึงน่าเชื่อว่าผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์และบัญชีไลน์ดังกล่าวข้างต้นคือคนเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดชัยภูมิ

          เบื้องต้น น.ส.น้ำฝน ยอมรับว่า เป็นเจ้าของและผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์และบัญชีไลน์ดังกล่าวจริง โดยใช้มือถือถ่ายภาพตัวเองที่มีลักษณะลามก และทำการโพสต์ชักชวนบุคคลที่ติดตามตนเองในทวิตเตอร์ ให้เข้ามาดูภาพและคลิปดังกล่าวในไลน์กลุ่มลับ โดยต้องจ่ายเงินค่าตอบแทนในการเข้ากลุ่มไลน์ดังกล่าวในราคา 99 บาทต่อคน ได้ค่าตอบแทนโดยรวมหลักหมื่นบาทต่อเดือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัว สายฝน ดาวทวิตเตอร์ ผู้ติดตาม 4 แสน ปล่อยคลิปโป๊ ชวนจ่าย 99 บาทเข้ากลุ่มลับ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2566 เวลา 11:49:18 20,730 อ่าน
TOP