x close

ครูแกล้งลูกเสือ เพื่อนหายตอนเดินทางไกล ต้องท่องคาถาด่วน หลุดขำทั้งก๊วน ห้ามไม่ไหว

          ครูแกล้งนักเรียนลูกเสือ แจ้งมีเพื่อนหายไปตอนเดินทางไกล ต้องท่องคาถาบูชาเจ้าแม่หญ้าคา สวดไปสวดมาทำไมแปลก ๆ แถมย้ำอย่าขำ ต้องจริงจัง
ครูแกล้งนักเรียน
ภาพจาก TikTok @krunicestudio


          เป็นอีกหนึ่งวิชาที่สอนให้นักเรียนได้รับมือกับสถานการณ์การต่าง ๆ ในชีวิตจริง สำหรับวิชาลูกเสือ เนตรนารี ซึ่งจะมีช่วงที่ครูให้เด็ก ๆ เดินทางไกล หรือทำภารกิจตามฐาน หลาย ๆ ครั้งสถานการณ์ที่สร้างให้กดดัน ต่างก็แฝงไว้ซึ่งแง่คิดและรอมยิ้มเช่นเดียวกัน

          วันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @krunicestudio ลงคลิปพร้อมข้อความว่า เมื่อเดินทางไกลแล้วเพื่อนหาย โดยเป็นบรรยากาศการสอนลูกเสือซึ่งคุณครูพานักเรียนออกมาเดินทางไกล ก่อนจะแจ้งว่าระหว่างทางนั้นมีเพื่อนหายไป แต่ก่อนที่จะไปออกตามหาจำเป็นต้องท่องคาถาบูชาเจ้าแม่หญ้าคาเสียก่อน

ครูแกล้งนักเรียน
ภาพจาก TikTok @krunicestudio

          ปรากฏว่า เมื่อครูเริ่มท่องนำไปเรื่อย ๆ นักเรียนพูดตามก็ยิ่งหลุดขำ เพราะคาถาอะไรมีทั้งคำว่า เซมากูเตะ เซมากูต่อย เพื่อนกูเด๊ะ เจ้าไปใส จนครูต้องแกล้งทำขรึมเตือนเด็ก ๆ ว่า ยังมีคนสนุกอยู่ พูดให้เคร่งเครียดหน่อย ก่อนจะนำสวดเรื่องเจ้าเเม่หญ้าคา ก็จะให้เด็ก ๆ คำนับและเต้น จนนักเรียนต่างกลั้นขำไม่ไหว แต่ก็ทำตามที่ครูว่าไปด้วยความสนุกสนาน

          หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ไป กลายเป็นไวรัลชวนอมยิ้มจนมีผู้เข้าชมกว่า 1.9 ล้านครั้ง งานนี้ชาวเน็ตต่างเอ็นดูน้อง ๆ ที่ต้องโดนครูปั่นหนัก ถึงกับแซวว่ามีใครเข้าไปช่วยเหลือเด็ก ๆ หรือยัง ขณะที่บางส่วนก็ยอมใจครูที่ชวนท่องคาถาสุดฮาไม่ยังเก็บอาการไม่หลุดขำได้ยังไง

ครูแกล้งนักเรียน

ครูแกล้งนักเรียน

ครูแกล้งนักเรียน

ครูแกล้งนักเรียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูแกล้งลูกเสือ เพื่อนหายตอนเดินทางไกล ต้องท่องคาถาด่วน หลุดขำทั้งก๊วน ห้ามไม่ไหว โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 16:55:41 14,727 อ่าน
TOP