x close

คนไทยไม่เที่ยวมาเลเซีย อ้างบริการแย่ ไม่มีเซอร์วิสมายด์ คนมาเลย์รวมตัวสวนกลับ จี๊ด ๆ ทั้งนั้น !

          คนมาเลเซียแห่คอมเมนต์ หลังคนไทยไม่ยอมเที่ยวมาเลย์ แต่คนมาเลย์แห่เที่ยวไทย บอกมาเลเซียบริการแย่ อาหารไม่สะอาด ด้านคนมาเลย์มาตอบกลับ อ่านแล้วมีสะดุ้งเหมือนกัน
เที่ยวมาเลเซีย

          วันที่ 29 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ kosmo.com.my รายงานว่า นักท่องเที่ยวจากไทยจำนวนหนึ่ง ได้ออกมาเตือนกันว่าไม่ให้ไปเที่ยวที่มาเลเซีย เนื่องมาจากบริการที่ไม่ดี และยังต้องฝ่าด่านระบบราชการที่เข้มงวด ด้านนางสาวอัยดา อูเจ๊ะ นายกสมาคมการค้าการท่องเที่ยวฮาลาลไทย-อาเซียน กล่าวว่า มาเลเซียต้องรยกระดับการให้บริการทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยให้มาเที่ยวมาเลเซียมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากยังมีความต้องการในเรื่องการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย ที่สนใจไปท่องเที่ยวมาเลเซีย

          ทั้งนี้ ในปี 2023 มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเยือนไทยกว่า 3.8 ล้านคน และถือเป็นชาติที่มาเยือนไทยมากที่สุดในปีนี้ ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าคนมาเลเซียชอบที่จะมาท่องเที่ยวที่ไทย

เที่ยวมาเลเซีย
 gracethang2 / Shutterstock.com


          หลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป คนมาเลเซียก็เข้ามาแสดงความเห็นต่าง ๆ มากมาย เช่น

          "ก็จริงนะ คุณภาพอาหารในมาเลเซียนี่จัดได้ว่าแย่และสกปรกมาก เทียบกับไทยที่ทำได้ดีกว่าเยอะ"

          "พ่อค้าแม่ค้ามาเลย์บางคนนี่หน้าบึ้งกันเชียว ขนาดคนมาเลย์ด้วยกันเองยังไม่ชอบ ไม่ต้องพูดถึงคนไทย"

          "พ่อค้าแม่ค้ามาเลย์ก็แบบนั้น พวกเขาไม่เหมือนคนไทยที่ทุ่มเทให้บริการด้วยใจจนลูกค้ายิ้ม
"

          "พ่อค้าแม่ค้ามาเลย์ไม่ใช่แค่ทำตัวไม่ดีกับนักท่องเที่ยวนะ แต่ยังทำไม่ดีกับคนมาเลย์ด้วยกัน อย่างกับว่าลูกค้าไปติดหนี้ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ เมื่อไม่กี่วันมานี้เพิ่งมีเคสของพ่อค้าไปรุมกระทืบลูกค้าอยู่เลย"

          "ที่พูดมาก็จริง โดยเฉพาะกับคนแก่ ๆ ที่ทำหน้าเหมือนพร้อมจะหาเรื่องลูกค้าตลอดเวลา"
          
          "เรื่องนี้จะโทษก็โทษรัฐบาล ที่จัดการการท่องเที่ยวไม่เหมาะสม ซึ่งพองานพังแล้ว กลับมีแต่คนมาโทษประชาชนว่าเป็นเรื่องของคนที่ไม่ได้มีท่าทีเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ในขณะที่รัฐบาลต่างหากที่จัดการไม่ดีเอง"

          "สำหรับผม ไม่ว่าจะไทยกับมาเลย์ก็เหมือนกันนั่นแหละ คนมาเลย์ก็มีทั้งคนที่ไม่อยากต้อนรับนักท่องเที่ยว คนไทยก็มีคนที่ไม่อยากต้อนรับนักท่องที่ยว ไม่ได้ต่างกันเลย"


เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เที่ยวมาเลเซีย
ภาพจาก worldofbuzz
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยไม่เที่ยวมาเลเซีย อ้างบริการแย่ ไม่มีเซอร์วิสมายด์ คนมาเลย์รวมตัวสวนกลับ จี๊ด ๆ ทั้งนั้น ! อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2566 เวลา 17:32:33 37,890 อ่าน
TOP