x close

สาวเลิกแฟนเพราะจน 6 ปีให้หลังกลับมาเจอ บ้านเขาเป็นคฤหาสน์ ได้แต่มองน้ำตาไหล

          สาวเลิกแฟนหนุ่มยากจน 6 ปีผ่านไปกลับมาอีกที บ้านเขาเป็นคฤหาสน์ ร่ำรวยครอบครัวสมบูรณ์แบบ นั่งน้ำตาไหล ได้แต่มอง
แฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTi News เผยเรื่องราวชวนช้ำของหญิงสาวรายหนึ่งในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้เธอได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับแฟนเก่าของเธอ ก่อนที่จะกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ซึ่งแม้ว่าเธอจะรู้สึกเศร้าและนึกเสียใจกับเรื่องนี้แค่ไหน แต่ก็โทษใครไม่ได้นอกจากตัวเธอเอง

          หญิงสาวเผยว่า เธอกับแฟนเก่าเป็นรักแรกของกันและกัน ทั้งสองคบหากันจริงจังจนกระทั่งพูดคุยเรื่องการแต่งงาน อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของเธอปฏิเสธที่จะยกลูกสาวให้แต่งงานกับฝ่ายชาย เนื่องจากฝ่ายชายมีฐานะยากจน ไม่สามารถจ่ายค่าสินสอดตามที่เรียกไปได้ ในที่สุดหญิงสาวจึงต้องบอกเลิกกับเขาไป และลบข้อมูลการติดต่อทุกช่องทางตามคำร้องขอจากครอบครัว

          หลังจากนั้นหญิงสาวก็ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างเมือง จนกระทั่งผ่านไป 6 ปีเธอได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้านเพื่อมาเยี่ยมเพื่อน แต่เมื่อเธอเดินผ่านหลังหนึ่งที่เคยคุ้นเคย นั่นคือบ้านของแฟนเก่าเธอ เธอถึงกับต้องประหลาดใจเป็นอย่างมาก จากบ้านเก่า ๆ ที่ชำรุดทรุดโทรม กลับกลายเป็นบ้านหลังใหญ่โตโอ่อ่าราวคฤหาสน์ ตั้งตระหง่านอยู่เพียงหลังเดียว เรียกว่าหลังใหญ่ที่สุดในย่านนั้นเลยก็ว่าได้

แฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

          ด้วยความสงสัยหญิงสาวจึงได้สอบถามเรื่องนี้จากเพื่อนของเธอ ก่อนที่เพื่อนจะเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่แฟนเก่าของเธอถูกเธอบล็อกช่องทางการติดต่อไป เขาก็เสียใจมาก จากนั้นได้ตัดสินใจไปทำงานในเมืองใหญ่ ซึ่งทำให้เขาได้พบกับภรรยาคนปัจจุบัน ทั้งสองทำงานหนักร่วมกัน แล้วสถานการณ์ก็พลิกผัน เมื่อเขาได้ร่วมทำธุรกิจกับพี่ชาย 2 คน และโชคดีกิจการประสบความสำเร็จรุ่งโรจน์ ทำให้เขาร่ำรวยขึ้นในทันที

          แฟนเก่าของเธอได้แต่งงานกับภรรยา และมีลูกด้วยกัน เขาสร้างครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคง เขาไม่เพียงแค่กลับมาสร้างบ้านหลังโตหลังนี้ที่หมู่บ้านเพื่อให้พ่อแม่ของเขาอยู่อาศัย แต่ในเมืองที่เขาอยู่กับภรรยานั้น ยังมีบ้านหลังใหญ่และรถราคาแพง ตัดภาพมาที่ตัวเธอ ตอนนี้เธอยังโสดไม่มีคู่ครอง และไม่มีอะไรที่จะเทียบกับเขาได้เลย

          หญิงสาวทำได้เพียงแค่นั่งมองบ้านของหนุ่มแฟนเก่าจากที่ไกล ๆ พร้อมกับมีน้ำตาไหลออกมา เมื่อนึกย้อนไปถึงวันวานที่เคยผ่านมาในอดีต รวมทั้งการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเธอ และภายหลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ต่อกันออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็ได้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็น โดยเชื่อว่าต้นเหตุของเรื่องนี้เป็นเพราะเธอยอมแพ้ตั้งแต่แรกเอง ไม่สามารถตำหนิคนอื่นได้

          คอมเมนต์ส่วนหนึ่ง กล่าวว่า "พลาดรถเมล์ ยังรอคันต่อไปได้ แต่หากพลาดใครไป ก็คงพลาดไปตลอดชีวิต", "เป็นความผิดคุณที่ไม่ยืนหยัด ไม่หนักแน่น ตอนนี้สายเกินไปแล้วที่จะพูดอะไร", "เธอหวังแค่อยากได้สามีรวย แต่ไม่คิดที่จะสร้างฐานะไปร่วมกัน เธอได้รับบทเรียนที่สมควรแล้ว" ทั้งนี้ยังมีบางรายที่ให้กำลังใจว่า "อย่าเสียใจนานไป ใช้มันเป็นแรงผลักดัน ขอให้ขยันทำงาน และมีชีวิตที่ดีขึ้น"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTi News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเลิกแฟนเพราะจน 6 ปีให้หลังกลับมาเจอ บ้านเขาเป็นคฤหาสน์ ได้แต่มองน้ำตาไหล โพสต์เมื่อ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 12:20:10 42,451 อ่าน
TOP