x close

ไวรัล TikTok อิชิตันแจกโบนัสพนักงาน 200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดเอง ได้จริงเท่าไร

          ไวรัล TikTok โบนัสอิชิตัน แจกให้พนักงาน 200 เดือน จริงหรือไม่ ด้านคุณตันมาตอบเอง มีการแจกหุ้นให้พนักงาน ส่วนพนักงานมาตอบด้วย เรื่องโบนัส

พนักงาน
ภาพจาก tiktok arrak_ichi

          สิ้นปีมาถึงทั้งที หลายคนคงจะตั้งหน้าตั้งตารอการจ่ายโบนัสประจำปี ว่าปีนี้จะได้เท่าไร และจะได้ตามที่หวังไหม และอาจจะได้เอาโบนัสกลับไปฝากลูกฝากหลาน ฝากคุณพ่อคุณแม่ที่บ้าน เฉลิมฉลองกันปีละครั้ง ซึ่งล่าสุด 31 ธันวาคม 2566 ได้มีไวรัลใน TikTok ที่ออกมาบอกว่า บริษัทอิชิตัน จ่ายโบนัสให้พนักงานถึง 200 เดือน

          ทั้งนี้ TikTok tantakanchaison ได้ออกมาเผยคลิปที่เป็นไวรัลกว่า 5 ล้านครั้งว่า คุณตันจ่ายโบนัสพนักงาน 200 เดือน หรือ 16 ปี อันเนื่องมาจากช่วงแรกที่คุณตันทำงาน คุณตันเชื่อว่าธุรกิจจะดีได้ ต้องอาศัยคนเก่งเข้ามาช่วย นั่นหมายถึงการจูงใจให้พนักงานทุ่มเท เพื่อให้พนักงานขยันทำงาน คุณตันจึงแจกหุ้นบริษัทให้พนักงานเริ่มแรกของบริษัทที่มีประมาณ 100 คน ทำให้พนักงานรู้สึกว่า เป็นเจ้าของบริษัท และเมื่อบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ หุ้นก็ขึ้น หุ้นที่แจกจ่ายพนักงานในตอนนั้นก็มีมูลค่า คิดเป็น 200 เท่าของเงินเดือนที่ได้รับในตอนแรก

พนักงาน
ภาพจาก tiktok arrak_ichi

          คลิปนี้ได้กลายเป็นคลิปที่มียอดวิวมหาศาล และเกิดความสงสัยว่าจริงหรือเปล่าที่โบนัสพนักงานอิชิตันได้กันถึง 200 เดือน ซึ่งนั่นทำให้มีคนเผยคลิปของคุณตัน ที่ได้ไปสัมภาษณ์ในช่อง Bearhug โดยที่คุณตันยอมรับเองว่า คุณตันบอกว่า ตนเป็นคนชอบทำธุรกิจโดยมีหุ้นส่วน ตอนที่ทำร้านถ่ายรูปแต่งงาน คุณตันมีหุ้นส่วน 200 คน แม้แต่แม่บ้านก็มีหุ้น และตอนที่คุณตันทำอิชิตัน ก็มีคนถือหุ้นประมาณ 100 คน พนักงานทุกคนเป็นหุ้นส่วน ถ้าเราถือหุ้นคนเดียว เราก็ต้องทำเองจนเหนื่อย แต่ถ้าจัดสรรหุ้นให้คนอื่นก็จะมีคนช่วยเราทำงาน หากพนักงานคนนั้นเป็นคนเก่ง พนักงานก็จะโดนคนอื่นแย่งตัวไป แต่หากพนักงานเป็นหุ้นส่วน เขาก็จะอยู่กับเรา

          การทำงานคือทุนใหญ่เกื้อทุนเล็ก ส่งเสริมเกื้อหนุนพนักงาน แล้วพนักงานจะตั้งใจทำงาน หาเงินให้เรา และเราก็จะได้ประโยชน์ แต่ถ้าไปเอาเปรียบพนักงาน พนักงานก็จะไม่ทำงานให้เรา เราก็ไม่ได้อะไร



          ในขณะเดียวกัน TikTok arrak_ichi  ซึ่งเป็นพนักงานของอิชิตัน ได้ออกมาบอกว่า ในปี 2566 นี้ ทางอิชิตันได้มีการแจกโบนัสเหมือนกัน แต่ไม่บอกว่าจำนวนเท่าไร แต่ในบรรดาโรงงานผลิตเครื่องดื่มทั้งหมด อิชิตันได้เยอะมากที่สุด  แต่คงสู้สายยานยนต์ไม่ได้ ซึ่งพนักงานมีทั้งหมดประมาณ 300 คน ส่วนคนที่ได้โบนัส 200 เดือนนั้น น่าจะเป็นการแจกหุ้นให้พนักงานรุ่นแรกที่เข้ามาทำกับบริษัทกว่า 100 คน

@arrak_ichi เมื่อโบนัสออก ถึงกับต้องถกขากางเกง ท่วมดิรอไร#วัยรุ่นอิชิตัน #หนุ่มโรงงาน เสียงต้นฉบับ - ค็อปเปอร์ เอกรินทร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล TikTok อิชิตันแจกโบนัสพนักงาน 200 เดือน คุณตัน - พนักงานพูดเอง ได้จริงเท่าไร โพสต์เมื่อ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 17:59:34 191,883 อ่าน
TOP