x close

ห้าง-ตำรวจ แจงอีกมุม เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ คนเบียดเสียดคล้ายอิแทวอน ปีนรั้วหนีตาย


          เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิล์ด เกิดเหตุการณ์ชวนระทึก เมื่อมีกลุ่มคนเบียดเสียดตรงทางเดิน ต้องปีนกำแพงหนีเอาชีวิตรอด บางคนเป็นลม ด้านตำรวจแจงแล้ว ไม่ใช่อย่างที่คิด บางคนต้องการไปดูคอนเสิร์ต บางคนแค่เลี่ยงจุดแออัด ส่วนห้างบอก จุดนี้เป็นทางเดินที่ไม่เกี่ยวกับงาน และคอยดูแลคนที่เป็นลมจนอาการดีขึ้น


เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

          วันที่ 1 มกราคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีหลายพื้นที่จัดงานเคานต์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ 2567 ซึ่งหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตคือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ที่มีการจัดงานแบบนี้อย่างยาวนาน

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ผู้ร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 เดินทางมาที่เซ็นทรัลเวิล์ดตั้งแต่ 6 โมงเช้า คนค่อนข้างหนาแน่น ส่วนประตูเปิดให้เข้างานคือเวลา 16.30 น. ทันทีที่เจ้าหน้าที่เปิดประตูให้คนเข้าไปได้ คนที่รออยู่หน้าประตูก็วิ่งเข้าไปข้างในทันทีอย่างไม่คิดชีวิต เพื่อเข้าไปจองพื้นที่หน้าเวที และคอยให้กำลังใจศิลปิน

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

          กระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นบริเวณทางเดินในงานด้านหลัง จุดชมของผู้ชมวีไอพีใกล้กับร้านอาหารเหล่าเต๊ะ เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างแคบ แถมคนล้น บางคนก็จะเดิน บางคนก็จะหยุด บางคนก็เดินสวนมา ทำให้คนที่อยู่ข้างในเริ่มเห็นความอันตราย มีความเสี่ยงที่จะเกิดคนเหยียบกันตายแบบเหตุการณ์อิแทวอนได้ บางคนก็เริ่มเป็นลม จึงปีนรั้วหนีความแออัดขึ้นร้านอาหาร ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาจัดระเบียบในภายหลังจนสถานการณ์คลี่คลาย

          ด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ชี้แจงว่า ไม่ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย ไม่ได้มีคนล้มอย่างที่เป็นข่าวกัน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแค่การเดินทางของคนที่แออัด นอกการจัดงานของเซ็นทรัลเวิล์ด และทางศูนย์การค้าจัดส่งน้ำดื่มไปยังจุดต่าง ๆ โดยตลอด มีทีมพยาบาลคอยดูแลตลอดจนอาการดีขึ้น

          พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การปีนขึ้นเกิดจากประชาชนบางคนต้องการไปดูคอนเสิร์ต บางคนต้องการออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ภาพรวมไม่มีใครบาดเจ็บอะไร

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้าง-ตำรวจ แจงอีกมุม เคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ คนเบียดเสียดคล้ายอิแทวอน ปีนรั้วหนีตาย อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2567 เวลา 19:10:27 21,070 อ่าน
TOP