x close

พนักงานสาวโดนลงภาคทัณฑ์ หลังโพสต์ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรี ย้ำ ไม่ได้หมายถึงคนใช้ !


          พนักงานทางด่วน โพสต์ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรีจนทัวร์ลงสนั่น ก่อนชี้แจงไม่ได้หมายถึงผู้ใช้บริการ หมายถึงหมาที่หนีการจุดพลุขึ้นทางด่วน ด้านหน่วยงานลงภาคทัณฑ์ ตั้งกรรมการสอบแล้ว

หมาขึ้นทางด่วนฟรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

          วันที่ 1 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คาดว่า น่าจะทำงานอยู่ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีการโพสต์รูปฉลองปีใหม่กับเพื่อนร่วมงาน บรรยากาศดูเฮฮาปาร์ตี้ อย่างไรก็ตาม จุดที่เป็นดราม่าร้อน ๆ อยู่ที่ข้อความที่แนบลงมาด้วย ระบุว่า "ทำงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นวันที่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายทาง"

          พอคนได้อ่านก็ต่างเอะใจคำว่า "หมา" ว่าเธอคนนั้นหมายถึงใคร เพราะช่วงหยุดปีใหม่แบบนี้ พวกทางด่วนก็เปิดให้ใช้แบบฟรี ๆ บริการประชาชนอยู่แล้ว บางคนก็คอมเมนต์ว่า สงสัยขึ้นปีใหม่ ได้งานใหม่แน่นอน นี่สินะความในใจของพนักงานที่มีต่อลูกค้า

          ต่อมา เจ้าของโพสต์ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า กรณีที่โพสต์คำว่าสุนัขขึ้นทางด่วนฟรี ไม่ได้หมายถึงผู้ใช้บริการการทางพิเศษแต่อย่างใด แต่หมายถึงสุนัขที่จะวิ่งขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นจุดประจำ โดยเฉพาะเทศกาลต่าง ๆ ที่มีการจุดพลุ เช่น ปีใหม่ สุนัขจะตกใจจากเสียงพลุ และหนีเตลิดมาบนทางพิเศษจำนวนมาก

          โพสต์ที่เกิดขึ้น ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทางพิเศษที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและเข้าใจผิด ตนไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้อย่างจริงใจ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

หมาขึ้นทางด่วนฟรี


ต้นสังกัด ตั้งพนักงานสอบสวน


          เฟซบุ๊ก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่มีพนักงานโพสต์เรื่องสุนัขขึ้นทางด่วนฟรีทุกสายทางนั้น ทางนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาชี้แจงรายละเอียด ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยพนักงานยอมรับว่า กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  เพียงแค่จะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักมีการจุดพลุ ทำให้สุนัขตกใจวิ่งขึ้นบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี

          ทั้งนี้ หน่วยงานมีคำสั่งภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานสาวโดนลงภาคทัณฑ์ หลังโพสต์ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรี ย้ำ ไม่ได้หมายถึงคนใช้ ! อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2567 เวลา 16:48:22 20,481 อ่าน
TOP