x close

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ โดนชายบุกแทงคอกลางวงสื่อ แฉคนร้ายแฝงตัวเป็นผู้สนับสนุน

          ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ถูกชายใช้อาวุธแทงระหว่างเยือนปูซาน จนท. รวบผู้ก่อเหตุทันควัน ด้านประธานาธิบดีสั่งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ โดนชายบุกแทงคอกลางวงสื่อ
ภาพจาก AFP

          วันที่ 2 มกราคม 2567 เว็บไซต์ยอนฮับ  รายงานว่า อี แจ-มยอง ผู้นำฝ่ายค้านของเกาหลีใต้ ถูกคนร้ายบุกแทงบริเวณคอด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระหว่างเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่บนเกาะกาด็อก ที่ปูซาน เมื่อเวลา 10.27 น.ตามเวลาท้องถิ่น

          หลังเกิดเหตุ 20 นาที เจ้าหน้าที่นำตัว ลี แจ-มยอง ส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติปูซาน โดยมีรายงานว่าผู้นำฝ่ายค้านยังคงมีสติ ขณะถูกเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาล


          รายงานระบุว่า ชายที่ต้องสงสัยก่อเหตุแสร้งทำเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน ลี แจ-มยอง โดยได้เข้าไปหาเพื่อขอลายเซ็น จากนั้นจึงทำร้ายด้วยอาวุธที่ความยาวประมาณ 20-30 เซนติเมตร โดยเขาถูกจับกุมทันทีหลังก่อเหตุ


          ด้านโฆษกของ ยุน ซุก-ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีแสดงความกังวลต่อความปลอดภัยของ ลี แจ-มยอง พร้อมสั่งให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และสนับสนุนการรักษา
 
          สำหรับ ลี แจ-มยอง วัย 59 ปี ถูกคาดการณ์ว่าเขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในตัวเต็งลุ้นได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปในปี 2570 หลังการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เขาท้าชิงตำแหน่งดังกล่าว และแพ้ไปอย่างหวุดหวิดเพียง 0.73% เท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Yonhap, BBC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ โดนชายบุกแทงคอกลางวงสื่อ แฉคนร้ายแฝงตัวเป็นผู้สนับสนุน โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2567 เวลา 14:58:47 8,594 อ่าน
TOP