x close

พอกันที.. เจ้าของร้านแจกก๋วยเตี๋ยวให้กินฟรี เจอแห่เอาเปรียบอื้อ แฉวีรกรรมอึ้งทำหมดกำลังใจ


           ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดท้อ ติดป้ายให้คนแก่กินฟรี สุดท้ายเจอเอาเปรียบหนัก สั่งพิเศษ ใส่ถุงกลับบ้าน ไร้ซึ่งความเกรงใจ สุดท้ายต้องล้มเลิกแจก

กินฟรี

           เรียกว่าเป็นน้ำใจที่หลายร้านเลือกที่จะตอบแทนให้สังคม กับการมอบอาหารช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อนต่าง ๆ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างก็ทำให้บางร้าน ไม่สามารถทำแบบเดิมต่อไปได้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 มกราคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก บ้านศักดิ์ระพีเพื่อสัตว์ด้อยโอกาส ลงภาพหน้าร้าน แจ็ค ก๋วยเกี๋ยวน้ำตก ตั้งอยู่บางศรีเมือง 51 จ.นนทบุรี ซึ่งมีการขึ้นไวนิลหน้าร้านไว้ว่า "คนสูงอายุ 65 ปีขึ้นไป, คนพิการ, หญิงตั้งครรภ์, คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน หรือคนไม่มีเงิน แจ้งได้ครับ กินฟรีครับ ไม่ต้องเกรงใจ" ก่อนที่ล่าสุดจะตัดสินใจยกเลิกการแจกก๋วยเตี๋ยวฟรีตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป หลังที่ผ่านมาต้องแบกรับกับพฤติกรรมที่กลุ่มคนบางส่วนที่มากินฟรี และทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก
กินฟรี

           เจ้าของร้าน เล่าว่า ปกติร้านจะให้คนอายุ 65 ปี คนพิการ คนลำบาก กินฟรี ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป ตนขอยกเลิกก่อน เปลี่ยนไปแจกคนที่เห็นว่าควรแจก เพราะที่ผ่านมาเจออะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ความตั้งใจดีดีหมดลง

           แม้ว่าตนจะให้คนกินฟรี ก็พบว่ามีคนมาขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่สามก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็ง 5 รอบ ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน มีขนาดยื่นตังค์แบงก์พันให้ แล้วถามว่าเก็บเงินหรือเปล่า อายุเกิน แล้วก็ใส่ถุงกลับบ้าน

           คือเจตนาของตนมันไม่ใช่แบบนี้ ที่ผ่านมาตนบอกให้ทุกคนในร้านทนและปล่อยผ่าน วันนี้ได้เวลา ตนจึงขอยกเลิกแจกในร้านครับ อยากให้คนที่เห็นสมควรดีกว่า กลุ่มที่มีปัญหาคือกลุ่มคนอายุ 65 ปีขึ้นไปทั้งนั้น ขอยกเลิกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะเสียความรู้สึกไปหมดแล้ว

           หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของร้านเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่า ยิ่งใจดีเกินไปยิ่งเปิดช่องให้โดนเอาเปรียบ ซึ่งคนที่ยากจนจริง ๆ นั้น ปกติมีแต่จะยิ่งเกรงใจ ไม่เลือกสั่งอะไรมากมาย บ้างมองว่าร้านทำถูกแล้วที่นำกฎแจกฟรีออก เปลี่ยนไปเป็นให้คนที่สมควรจะให้จริง ๆ ก็พอแล้ว

กินฟรี

กินฟรี

กินฟรี

กินฟรี

กินฟรี

กินฟรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอกันที.. เจ้าของร้านแจกก๋วยเตี๋ยวให้กินฟรี เจอแห่เอาเปรียบอื้อ แฉวีรกรรมอึ้งทำหมดกำลังใจ โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2567 เวลา 15:29:58 43,792 อ่าน
TOP