x close

เจ้าของรอดตายจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เพราะปลามังกร ส่งสัญญาณล่วงหน้า 5 วัน แม่นเหลือเชื่อ

          หนุ่มรอดตายจากแผ่นดินไหว เพราะปลามังกรที่เลี้ยงไว้ส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้า 5 วัน ต้องขอบคุณจริง ๆ จากความเสียหายยับเยิน เหลือเพียงน้ำท่วมเท่านั้น
ปลามังกร ส่งสัญญาณก่อน แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

          ตั้งแต่เข้าศักราชใหม่ปี 2024 ประเทศญี่ปุ่นก็เกิดเหตุการณ์ร้าย 3 วันติดต่อกัน เริ่มจาก วันที่ 1 มกราคม มีแผ่นดินไหวและสึนามิ, วันที่ 2 มกราคม เกิดเหตุเครื่องบินชนกันที่สนามบินฮาเนดะ จนเกิดการลุกไหม้ไปทั้งลำ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และวันที่ 3 มกราคม เกิดเหตุคนแทงกันในรถไฟย่านอากิฮาบาระ

          วันที่ 4 มกราคม 2567 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กญี่ปุ่น มีการแชร์ไวรัลสัญญาณเตือนแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เป็นเวลา 5 วันก่อนเกิดเหตุการณ์ ซึ่งสัญญาณนี้สามารถช่วยให้เขารับมือกับภัยพิบัตินี้ได้ทัน

          ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้โพสต์ไว้ว่า ปลามังกรที่เลี้ยงไว้ออกอาการไม่ร่าเริงผิดปกติ น้องไปซุกอยู่ที่มุมอ่าง ไม่รู้เป็นอะไรไหม เหมือนกับกลัวอะไรบางอย่าง ซึ่งชาวเน็ตญี่ปุ่นก็เข้ามาบอกว่า บางทีมันอาจจะเป็นสัญญาณเตือนแผ่นดินไหวล่วงหน้า ฉะนั้นคุณระวังตัวไว้ด้วย เราแค่หวังว่า คงไม่เป็นไปตามที่คิด

ปลามังกร ส่งสัญญาณก่อน แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

          ก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้ว เมื่อปลาที่ร้านขายปลาที่จังหวัดอาโอโมริ ก็ออกอาการหงอยซึมอยู่ที่ด้านล่างตู้ปลา จากนั้นก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้น

          หลังจากเกิดแผ่นดินไหว เจ้าของทวิตเตอร์ก็มาอัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า จากคอมเมนต์ชาวเน็ต ทำให้ตัวเองได้เตรียมตัวรับมือกับแผ่นดินไหวเอาไว้แล้ว และเมื่อเกิดขึ้นจริง ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือน้ำท่วมบ้านเพียงแค่นั้น อย่างอื่นไม่มีปัญหาอะไร ส่วนตอนนี้น้องปลามังกรก็กลับมาร่าเริงสดใสอีกครั้ง ขอบคุณจริง ๆ

ปลามังกร ส่งสัญญาณก่อน แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ปลามังกร ส่งสัญญาณก่อน แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ปลามังกร ส่งสัญญาณก่อน แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรอดตายจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เพราะปลามังกร ส่งสัญญาณล่วงหน้า 5 วัน แม่นเหลือเชื่อ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2567 เวลา 10:02:12 69,623 อ่าน
TOP