x close

เพิ่งเข้าใจ ขายใบมะม่วงในแอปฯ ดัง คนเกือบแห่เก็บมาขาย รู้ความหมาย AI ยังตรวจจับไม่ได้

        คนงง เอาใบมะม่วงมาขายในเว็บดัง คัดเฉพาะใบแก่ ๆ ตอนแรกคนสนใจ นึกว่าเอาไปประดับจาน ก่อนมีคนมาเฉลยให้ฟัง  AI เทพยังตรวจจับไม่ได้
ใบมะม่วง

         การค้าขายในยุคนี้ นอกเหนือจากการวางขายสินค้าหน้าร้านแล้ว หลายคนอาจจะต้องเสาะแสวงหาช่องทางการค้าขายออนไลน์ แต่ในขณะเดียวกัน ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็จะมีกฎห้ามขายสินค้าบางประเภท และเมื่อสินค้ามีเยอะมาก จากทั้งผู้ค้าและในและต่างประเทศ จึงต้องมีการใช้ AI ตรวจจับ

         ซึ่งล่าสุด 4 มกราคม 2567 มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งมาตั้งกระทู้ในเพจ กระทู้พันทิป ถึงการที่มีคนคนหนึ่ง มาขายใบมะม่วง น้ำหนัก 500 กรัม ในราคา 59 บาท พร้อมกับโฆษณาว่า คัดเฉพาะใบแก่ ๆ มาเท่านั้น และซึ่งคุณสมบัติคือ ให้นำใบมาต้มและดื่ม เป็นยาแก้ไอ และยังสามารถเอาใบสดมาตำพอกแผล รับประทานแก้คลื่นไส้ แก้เลือดออกตามไรฟัน เป็นยาระบาย และอื่น ๆ จนมีคนงงว่า แค่ใบมะม่วงแค่นี้ จะหายากอะไร ถึงขั้นที่ต้องเอาไปขายตามแพลตฟอร์มออนไลน์เลยหรือ

ใบมะม่วง


         อย่างไรก็ตาม ก็มีคนมาเฉลยว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ 2 ทางคือ 1. ที่การโพสต์ขายใบมะม่วงนั้น จะไม่ใช่การขายใบมะม่วงจริง ๆ แต่อาจจะศัพท์เพื่อขายใบกระท่อม ซึ่งบางแอปฯ มองว่าเป็นยาเสพติด และหากเอาคำว่าใบกระท่อมไปค้นหาในแอปฯ บางเจ้าจะไม่เจอ คนขายเลยเฉไฉว่าเป็นใบมะม่วง เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบจาก AI


         ในขณะเดียวกัน  ในขณะที่แพลตฟอร์มบางเจ้า สามารถขายใบกระท่อมได้ปกติ คนสามารถสั่งผ่านออนไลน์ได้ ซึ่งการขายใบมะม่วงนั้น คือการลงขายใบมะม่วงจริง ๆ อาจจะมีความต้องการจากคนซื้อที่อยู่ในเมืองและเข้าไม่ถึงใบมะม่วงเหล่านี้ การสั่งซื้อจากออนไลน์จึงง่ายกว่า อีกอย่างคือ การขายใบมะม่วง ก็เพื่อเป็นการขายสินค้าให้ดูหลากหลาย เพื่อเรียกยอด engagement ให้คนกดเข้ามาดูของในร้าน และร้านจะได้ติดตลาด ติด SEO และปรากฏเป็นร้านแรก ๆ เมื่อค้นหา ซึ่งสุดท้ายคนซื้ออาจจะได้หรืออาจจะไม่ได้ใบมะม่วง แต่ได้ของอย่างอื่นในร้านไปแทน 
ใบมะม่วง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งเข้าใจ ขายใบมะม่วงในแอปฯ ดัง คนเกือบแห่เก็บมาขาย รู้ความหมาย AI ยังตรวจจับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2567 เวลา 15:06:16 21,288 อ่าน
TOP