x close

คนตะลึง อยู่ ๆ เงินเกือบ 2 ล้าน โปรยมาจากตึก แต่ไม่มีใครเก็บ รู้แล้วมาจากไหน

          คนตะลึง อยู่ ๆ เงินเกือบ 2 ล้าน โปรยมาจากฟ้า อึ้งเงินจริงแต่ไม่มีใครเก็บ รู้ที่มาจากบ้านชั้นบน เอาเงินมาขว้างทิ้งเพราะมีเรื่องในบ้าน
โปรยเงิน
ภาพจาก m.163.com

          วันที่ 4 มกราคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT  รายงานว่า เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้นบริเวณอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่ง ในเมืองจ้าวชิง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ ชายคนหนึ่งก็นำเงินสดกองใหญ่มาขว้างทิ้งลงจากหลังคา ธนบัตรนั้นมีจำนวนมากจนกระจายอยู่เต็มระเบียงบ้านของผู้ที่อาศัยอยู่ชั้นล่าง ทั้งยังตกลงมาเกลื่อนพื้นถนน แต่ที่ทำให้หลายคนตกใจยิ่งกว่านั้นก็คือหลังเรื่องจบลงแล้ว ทางตำรวจสามารถรวบรวมเงินทั้งหมดส่งคืนเจ้าของได้จนครบ ไม่มีใครหยิบฉวยเงินนั้นไปสักคน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา อยู่ ๆ ชายคนดังกล่าวก็หอบเงินออกมาโยนจากระเบียงห้องของเขาอย่างบ้าคลั่ง จนเงินกระจัดกระจายเต็มไปหมด คนที่ผ่านมาเห็นเข้าจึงโทร. ตามตำรวจให้รีบมายังที่เกิดเหตุ

          ทั้งนี้ ทราบว่าเมื่อตำรวจมาถึงก็ได้เข้าควบคุมพื้นที่ และช่วยเก็บรวบรวมเงินทั้งหมดนำไปส่งคืนแก่ชายคนดังกล่าวจนครบ ส่วนสาเหตุที่เขาโยนเงินทิ้งจากระเบียงนั้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ข้อมูลว่า เกิดจากเรื่องขัดแย้งเล็ก ๆ ในครอบครัว ในขณะที่ชายคนดังกล่าวมีสภาพอารมณ์แปรปรวนควบคุมไม่ได้ ทำให้เกิดเรื่องดังกล่าว

โปรยเงิน
ภาพจาก m.163.com

          เมื่อข่าวดังกล่าวปรากฏออกไป ก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตคนหนึ่งให้ข้อมูลว่าที่เกิดเหตุอยู่ด้านล่างห้องของยายเธอ และได้ยินมาว่าเงินทั้งหมดที่กระจายอยู่มีจำนวนกว่า 400,000 หยวน (ราว 1.9 ล้านบาท) ขณะที่คนอื่น ๆ แสดงความคิดเห็นหลากหลาย เช่น "คนที่เอาเงินมาโยน คือหยิ่งยโสจริง ๆ""ฉันเสียใจแค่ตัวเองไม่ได้อยู่ตรงนั้น""ถ้าไปอยู่ที่อื่นคงถูกเอาเงินไปเกลี้ยงแล้ว" และ "แค่อยากรู้ว่าทำไมถึงเก็บเงินไว้ในบ้านเยอะขนาดนั้น"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนตะลึง อยู่ ๆ เงินเกือบ 2 ล้าน โปรยมาจากตึก แต่ไม่มีใครเก็บ รู้แล้วมาจากไหน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2567 เวลา 16:50:53 30,841 อ่าน
TOP