x close

เปิดสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เช้านี้ทรุดเพิ่ม คาดซ่อมไม่เกิน 1 สัปดาห์

         ถนนทรุดตัวกาญจนาภิเษก ชี้สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหลลงอุโมงค์ เช้านี้ทรุดเพิ่ม ปิดถนนรถติดยาว คาดต้องใช้เวลาทำถนนใหม่ 4-5 วัน
ถนนทรุดตัว
ภาพจาก X @traffic_1197 

        จากกรณีถนนทรุดตัว เส้นทางกาญจนาภิเษก ขาเข้า ในช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้าต่างระดับบางขุนเทียน-ถนนพระราม 2 ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (5 มกราคม 2567)

        ล่าสุด (6 มกราคม) X @traffic_1197 เผยสภาพในช่วงเช้านี้ พบว่าถนนทรุดตัวลงกว่าเดิม ขณะที่การจราจรติดขัดมาก ท้ายแถวสะสมถึงต่างระดับบางโคลัด เจ้าหน้าที่ยังปิดการจราจรในช่องทางขนาน ส่วนช่องทางหลักก็ยังปิด 1 ช่องทางซ้าย โดยคาดว่าในเวลา 13.00 น. จะเปิดการจราจรได้ปกติ

        ด้านเดลินิวส์ เผยข้อมูลจาก นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ระบุว่า เจ้าหน้าที่การประปานครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วไหลใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 25 เมตร โดยเจอจุดที่เป็นต้นเหตุให้น้ำรั่วไหลแล้ว พบว่าเกิดจากชิ้นส่วนของอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหลลงไปในอุโมงค์ของการประปา

ถนนทรุดตัว
ภาพจาก X @traffic_1197 

        ทั้งนี้ ในช่วงเช้าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจเช็กระดับการทรุดตัว หากไม่มีการทรุดตัวเพิ่มจะทำการปรับระดับถนนชั่วคราว โดยใช้แอสฟัลท์ เพื่อคืนผิวการจราจร และยังต้องให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์

        ขณะที่ นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 เปิดเผยว่า ในส่วนของการรับผิดชอบซ่อมแซม การประปานครหลวงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีการขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงในการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดิน ส่วนรูปแบบการซ่อมแซมจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ โดยจะต้องสร้างชั้นทางขึ้นมาเป็นชั้น ๆ แล้วจึงปูพื้นผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย ตามมาตรฐานของกรมทางหลวง เหมือนการทำถนนใหม่ อาจต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน หรือ 1 สัปดาห์

        ทั้งนี้ ในจุดที่มีการทรุดตัว เจ้าหน้าที่ได้มีการใช้เครื่องตรวจวัดความลึกของรอยทรุดตัวพบว่า ลึกประมาณ กว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรทั้ง 3 ช่องทาง

ถนนทรุดตัว
ภาพจาก X @traffic_1197 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, X @traffic_1197

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เช้านี้ทรุดเพิ่ม คาดซ่อมไม่เกิน 1 สัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2567 เวลา 11:01:31 20,227 อ่าน
TOP