x close

กะเพราหมูสับไข่ดาว ร้านจัดตามบรีฟเป๊ะ ส่องดูหมายเหตุลูกค้า คนลั่นมวยถูกคู่

          สั่งข้าวผัดกะเพราหมูสับไข่ดาว พร้อมคำขอพิเศษ เห็นหมายเหตุแล้วปวดตับ ต้องทำยังไง แต่ร้านจัดให้ได้แบบเป๊ะ ๆ บอกเลย ตามบรีฟขนาดนี้ ว่าไม่ได้นะ

          ในขณะที่กะเพราหมูสับนั้น ดูเหมือนจะเป็นเมนูง่าย ๆ ที่มีกันแทบทุกร้านตามสั่ง แต่เมื่อความต้องการของลูกค้าแต่ละคนแตกต่างกัน หลายครั้งทางร้านก็ต้องเผชิญกับคำขอพิเศษแบบสุดงง เช่น ข้าวผัดกะเพราไม่ใส่ใบกะเพรา ที่คนทำไม่รู้จะทำกันยังไง ส่วนลูกค้าต้องมาลุ้นเอาอีกทีว่าทางร้านจะทำได้ตามที่สั่งหรือไม่

          ขณะที่ล่าสุด (7 มกราคม 2567) โลกออนไลน์ต่างพากันกันไลก์สนั่น กับเมนูข้าวกะเพราหมูสับจานหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าร้านจัดให้ได้ตามสั่งเป๊ะ ๆ ขออะไรก็ได้ตามนั้นไปจริง ๆ ดังที่เฟซบุ๊กโรงเบียร์ ตะวันแดง มหาซน เชียงราย นำภาพมาโพสต์ให้ได้ชมกัน พร้อมแคปชั่นสั้น ๆ "โอเคร ตรงบรีฟ"

          จากภาพเผยให้เห็นว่าทางลูกค้า สั่งเมนูข้าวผัดกะเพราหมูสับ โดยเพิ่มหมายเหตุว่า "ขอให้เอาใบกะเพราออก เพราะชอบกลิ่นกะเพราแต่ไม่ชอบใบกะเพรา ทำยังไงก็ได้ให้ได้กลิ่นกะเพรา เพราะไม่ชอบใบกะเพรา"

          ไม่เพียงแค่คำร้องขอในส่วนเมนูจานหลัก แม้แต่ไข่ดาวที่สั่งเพิ่มมา 1 ฟอง ยังระบุคำขอว่า "ไข่ดาวขอไข่แดงสุก ๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไข่ขาวไม่ต้องสุก"

          แม้หมายเหตุจากลูกค้าจะทำเอาพ่อครัวแม่ครัวบางคนกุมขมับได้ แต่งานนี้ทางร้านจัดให้ได้ตามคำขอ จนออกมาเป็น ข้าวผัดกะเพราที่ไม่มีใบกะเพรา แต่ยังได้กลิ่นกะเพราเต็มที่เพราะเหลือก้านมาให้แบบเต็ม ๆ ขณะที่ไข่ดาวนั้นก็เห็นได้ชัดว่าสุกแค่ไข่แดงจริง ๆ ส่วนไข่ขาวนั้นยังมาเป็นไข่ดิบเหลว ๆ แทบจะยกซดได้เลย

          แบบนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่กดไลก์กันเป็นหมื่น หลายคนถึงกับคอมเมนต์ บอก "มวยถูกคู่ 555", "ว่าไม่ได้นะ ตามบรีฟสุด", "ไข่ท่าจะคาวน้อ", "กุชอบไข่ดาว" ขณะที่บางคนชี้ว่าสุดยิ่งกว่าลูกค้า ก็คือแม่ครัวของทางร้านนี้เอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กะเพราหมูสับไข่ดาว ร้านจัดตามบรีฟเป๊ะ ส่องดูหมายเหตุลูกค้า คนลั่นมวยถูกคู่ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2567 เวลา 16:49:46 27,486 อ่าน
TOP