x close

เด็ก 11 ตกปลาตัวใหญ่ พลาดทำเบ็ดปักขาเจ็บ วอนคุณหมอจากใจ ผ่าตัดเสร็จขอปลาคืนด้วย


          เด็กชาย 11 ขวบ ตกปลาตัวใหญ่ แต่กระชากแรงเบ็ดปักขาหามส่ง รพ. เจ้าตัวแจ้งหมอขอเอาปลากลับด้วย จะเอาไปกินมื้อเย็นกับครอบครัว

เบ็ดปักขาจนปลาติดขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น

          จากกรณี เฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ ซึ่งมีปลาตัวโตติดอยู่ที่ขา และที่ปากปลามีเบ็ดแหลมเกี่ยวเอาไว้ และยังเกี่ยวเข้าที่ขาของเด็กชายดังกล่าวด้วย โดยเด็กร้องขอกับหมอว่า ระหว่างรักษาให้ช่วยเก็บปลาตัวนี้ไว้ เพราะตั้งใจจะนำไปเป็นกับข้าวมื้อเย็นให้ครอบครัวนั้น

          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับปลาขาวสูตรตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย หลังจากไปตกปลากับเพื่อนแล้วดึงเบ็ดแรงจนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ ตอนนี้น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัวในมื้อเย็น

เบ็ดปักขาจนปลาติดขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น

          หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ในโลกออนไลน์ต่างแชร์ไปเพียบ โดยผู้คนแห่เอ็นดูเด็กชายผู้บาดเจ็บ ที่ห่วงปลามากกว่าขาตัวเองที่บาดเจ็บ พร้อมส่งกำลังใจให้น้องได้กินปลามื้ออร่อยจากฝีมือตัวเอง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 มกราคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามเพจดังกล่าวและบุรุษพยาบาลทราบว่า เด็กชายในโพสต์คือ น้องกรวิชญ์ อายุ 11 ขวบ ก่อนเกิดเหตุไปตกปลากับเพื่อน ตามลำห้วย หนองน้ำใกล้บ้าน ก่อนที่จะถูกเบ็ดปักขาพร้อมกับปลาที่ตกได้ เป็นปลาตัวโตมาก เกือบเท่าขาของน้อง โดยเป็นปลาขาวสูตร ทำเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู

          หลังเกิดเหตุญาติพาน้องส่งโรงพยาบาลโนนสัมพันธ์ ต.หนองแปน ก่อนเจ้าหน้าที่เรียกรถกู้ชีพ อบต.หนองแปน นำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี เพื่อช่วยเหลือผ่าตัดเอาเบ็ดออก จากนั้นหมอได้ผ่าตัดเอาปลาออก น้องบอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ แปลเป็นภาษากลางว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น

เบ็ดปักขาจนปลาติดขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 11 ตกปลาตัวใหญ่ พลาดทำเบ็ดปักขาเจ็บ วอนคุณหมอจากใจ ผ่าตัดเสร็จขอปลาคืนด้วย อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2567 เวลา 15:29:25 17,662 อ่าน
TOP