x close

หญิงโดนน้ำซัดไปกับรถ ชายกระโดดไม่คิดชีวิต ช่วยได้ใน 5 วินาที คนลุ้นชะตากรรมฮีโร่

          หญิงประสบภัย โดนกระแสน้ำซัดไปกับรถ ชายพลเมืองดีกระโดดไม่คิดชีวิต ช่วยได้ใน 5 วินาที คนชื่นชมหัวใจ ลุ้นชะตากรรมฮีโร่


          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึกถูกแชร์เป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย เมื่อหญิงรายหนึ่งกำลังตกอยู่ในอันตรายขณะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เธอถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดพาไปกับรถที่ตกไปอยู่ในคูน้ำลึก จังหวะนั้นบังเอิญว่ามีชายพลเมืองดีผ่านมาเห็นเข้า เขาจึงรีบกระโดดลงไปอย่างไม่คิดชีวิต และสามารถช่วยหญิงรายนี้ได้ด้วยความเร็วที่น่าทึ่งเหลือเชื่อ


          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนสายหนึ่งในเขตเมืองจาลันซัมซู ของรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า ทันทีที่ชายพลเมืองดีเห็นหญิงรายดังกล่าวกำลังลอยไปกับรถในคูน้ำ เขาก็รีบปีนที่กั้นขอบทางแล้วกระโดดลงไปในน้ำ เขารีบเข้าถึงตัวหญิงผู้ประสบภัย และพาตัวเธอออกมาเกาะขอบฝั่งได้สำเร็จอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 5 วินาที


          อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวทั้งหมดประมาณ 14 วินาที ซึ่งภายหลังจากที่ชายพลเมืองดีช่วยชีวิตหญิงผู้ประสบภัยได้ คลิปก็ได้ตัดจบไป ทำให้ไม่สามารถทราบชะตากรรมของฮีโร่รายนี้ โดยภายหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไปกว้างขวาง ผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้าไปชื่นชมหัวใจของเขาที่ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยชีวิตคนอื่นอย่างกล้าหาญ พร้อมทั้งอวยพรขอให้เขาปลอดภัยเช่นเดียวกัน

          หลังจากเรื่องราวนี้กลายเป็นประเด็นที่พูดถึง ล่าสุด (8 มกราคม 2567) สื่อท้องถิ่นเว็บไซต์ Sinchew เผยว่า ชายพลเมืองดีรายดังกล่าวรอดชีวิตปลอดภัย โดยเขาชื่อว่า โจว เหรินจง วัย 58 ปี ให้สัมภาษณ์กับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนนั้นเขาและเพื่อนกำลังขับรถข้ามเมือง ก่อนที่จะสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติข้างทาง จึงจอดรถดูแล้วก็พบผู้หญิงคนนั้นกำลังลอยไปกับรถ ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวและอาจจมน้ำตายได้


          วินาทีนั้นเขาจึงตัดสินใจกระโดดลงไปอย่างไม่คิดชีวิต และพยายามจับผู้หญิงคนนั้นให้ขึ้นมาที่ฝั่ง โดยมีเพื่อนและคนอื่น ๆ ที่อยู่ตรงนั้นช่วยไว้ด้วย

          "ผมกระโดดไปช่วยโดยไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะเห็นคนกำลังจะถูกน้ำพัดไปอยู่ตรงหน้าและอาจจะเสียชีวิต ถ้าไม่มีเงินจะหาใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ แต่คุณมีเพียงชีวิตเดียว หากคุณไม่มีมัน คุณจะไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกเลย" เหรินจง กล่าว


          ทั้งนี้ เหรินจงได้เสริมว่า หนึ่งในสาเหตุที่เขามั่นใจที่จะกระโดดลงน้ำ เป็นเพราะเขาค่อนข้างมีทักษะความสามารถด้านการว่ายน้ำ และได้ฝึกฝนมาอยู่ตลอด เขาจึงรู้สึกขอบคุณร่างกายที่มีสมรรถภาพที่ดีจนสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ เขารู้สึกมีความสุขที่สามารถช่วยชีวิตเธอและหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมมาได้ รวมถึงการที่ตัวเองเอาชีวิตรอดกลับขึ้นมาได้โดยปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงโดนน้ำซัดไปกับรถ ชายกระโดดไม่คิดชีวิต ช่วยได้ใน 5 วินาที คนลุ้นชะตากรรมฮีโร่ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2567 เวลา 16:45:23 15,531 อ่าน
TOP