x close

ลูกทะเลาะพ่อ ก่อนลวงฆ่าถ่วงน้ำ ชี้วางแผนล่วงหน้า สั่งทำกล่องเหล็กเป็นเดือน

          ลูกทรพี ทะเลาะกับพ่อก่อนลวงพ่อ-น้องสาว ฆ่าถ่วงน้ำ ร้านทำกล่องเหล็กชี้มาสั่งทำตั้งแต่ 2 เดือนก่อน ไม่คิดจะถูกนำมาใช้ฆ่าคน สุดหลอนสระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำน้ำประปาของหมู่บ้าน


          จากกรณีสะเทือนขวัญ ชายก่อเหตุฆ่าถ่วงน้ำพ่อและน้องสาว ในพื้นที่ อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยคาดว่าจับทั้งคู่ยัดใส่กล่องเหล็กที่มีลักษณะเหมือนโลง ก่อนดันลงน้ำให้เสียชีวิตทั้งเป็น ซึ่งทางตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่เกิดเหตุ แต่สอบสวนพบว่ายังให้การวกวนนั้น  

อ่านข่าว : คดีสยอง หนุ่มจับพ่อ-น้องสาว ขังกล่องเหล็ก สุดเหี้ยมถ่วงน้ำทั้งเป็น ดับ 2 ศพ


          ความคืบหน้าล่าสุด (9 มกราคม 2567) เดลินิวส์ รายงานว่า นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร เล่าว่าตนได้ไปเจอกล่องเหล็กดังกล่าวตั้งแต่ช่วงกลางวันเมื่อวาน (8 มกราคม) และได้บันทึกภาพไว้ โดยเข้าใจว่าเป็นกล่องของกรมบาดาลอุดรธานีที่เคยร้องขอไป เพื่อมาขุดเจาะระบบน้ำประปา จึงมีการประสานไปแต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าใช่หรือไม่ จนมาเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

          โดยสภาพที่พบช่วงกลางวัน กล่องเหล็กวางอยู่บนแท่นกลางน้ำ แต่ยังไม่มีอะไรภายในนั้น จากนั้นเมื่อได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน เข้าไปดูก็ไม่เจอกล่องเหล็กแล้ว คาดว่าจะถูกนำไปที่อื่น จึงลองส่องไฟฉายลงน้ำ เจอเงากล่องเหล็ก เลยให้ลูกบ้านช่วยกันลงไปดูจนพบศพอยู่ภายใน ก่อนแจ้งให้ทางมูลนิธิฯ เข้ามานำกล่องเหล็กขึ้นมา

          ขณะที่ผู้ต้องสงสัยก็ยังอยู่ในจุดเกิดเหตุ ตอนที่พวกตนไปเจอก็ยังมีท่าทีนิ่งเฉย ยังเล่าว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร พ่อกับน้องสาวเดินกลับรีสอร์ตไปแล้ว

          สำหรับสระน้ำที่พบศพนั้นเป็นแหล่งน้ำดิบที่จะใช้ทำน้ำประปาในหมู่บ้าน ได้ปรึกษากับคณะกรรมการหมู่บ้านแล้วว่า จะทำพิธีผูกข้อต่อแขนให้กับลูกบ้านที่พบเจอเหตุการณ์ และนิมนต์พระไปทำพิธี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ลูกบ้าน
 

          ด้าน นางกัลยา หาญคำ น้าของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า พี่ชายบอกว่าจะไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก บอกให้ตนไปเอากุญแจหอพัก เพราะเขาจะพาลูกชายไปที่ อ.พังโคน ก่อน จนเวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนเข้าไปหาที่หอพัก ก็เห็นผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งออกมา และมีการจ้างรถขนของมาขนวัตถุที่ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม คล้าย ๆ แคร่เหล็กออกไป ตนนึกว่าเป็นตู้ลำโพง สำหรับไปตั้งร้องคาราโอเกะ ไม่คิดว่าจะเป็นกล่องเหล็กสำหรับก่อเหตุ

          สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น ตนเห็นมาตั้งแต่อยู่ ม.6 แล้ว และไม่เคยเห็นอีกเลย ไม่รู้ด้วยว่าเขาจำตนได้หรือไม่ ส่วนหลานสาวที่เสียชีวิตนั้นเห็นกันมาตลอด แต่ก็มีอาการทางจิตเวช ภายหลังไปเที่ยวภูกระดึงสมัยเด็กแล้วเกิดพลัดหลงกับพ่อแม่

          ขณะที่เจ้าของร้านเหล็กที่ทำกล่อง เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้าน เหมือนลูกค้าทั่วไปที่มาสั่งทำกล่องเหล็ก คล้าย ๆ เป็นหีบ โดยเอาแบบมาให้ดู บอกว่าจะไปทำคอนเทนต์ตกปลา จะนำกล่องไปใส่อุปกรณ์ตกปลา โดยสั่งทำตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ตอนที่สั่งทำกล่องแรก ขนาดยาว 1.8 เมตร สูง 55 เซนติเมตร เมื่อทำใกล้เสร็จก็มาขอทำเพิ่มอีกกล่อง แต่เพิ่มความยาวเป็น 1.9 เมตร โดยสั่งให้ไปส่งที่ศาลาชุมชนหมู่บ้าน

          ตอนช่วงแรก ๆ ทางผู้ก่อเหตุก็มานั่งเฝ้าตอนทำกล่องทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ท่าทีนิ่งเฉยไม่คุยกับใคร และคอยเช็กว่าจะรับน้ำหนักเยอะ ๆ ได้ไหม หลังตนทราบข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะนำไปทำเรื่องแบบนี้ รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจ ถ้ารู้ก่อนคงปฏิเสธไม่ทำให้

          ทั้งนี้ ในทางคดีพบว่าผู้ก่อเหตุยังให้การวกวน ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ ฆ่าผู้อื่นและฆ่าบุพการีโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

          ด้าน โหนกระแส เผยว่า เบื้องต้นตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นเด็กพิเศษ มีความบกพร่องทางสติปัญญา ตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด พักอาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว ก่อนหน้านี้ลูกชายกับพ่อมีปากเสียงทะเลาะกัน จนถึงขั้นถูกพ่อบล็อกไลน์ ทำให้วางแผนก่อเหตุ โดยไปสั่งทำกล่องเหล็ก จากนั้นจึงออกอุบายให้พ่อกับน้องเข้าไปในกล่องเหล็ก แล้วปิดทับโดยน้ำโซ่มาล็อกอีกชั้น แล้วจึงผลักตกน้ำ 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกทะเลาะพ่อ ก่อนลวงฆ่าถ่วงน้ำ ชี้วางแผนล่วงหน้า สั่งทำกล่องเหล็กเป็นเดือน อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2567 เวลา 17:15:27 27,584 อ่าน
TOP