x close

คำแนะนำดี ๆ จากแพรรี่ ไพรวัลย์ เปรียญ 9 เรื่องการออกรถ ให้ดูแค่อย่างเดียว พูดอีกก็ถูกอีก !


            แพรรี่ ไพรวัลย์ บอกเคล็ดลับสำหรับผู้ที่จะออกรถ สำหรับการดูฤกษ์ ดูสีรถ ต้องเลือกแบบไหน ฟังแล้วต้องกดสาธุ 99 พูดอีกก็ถูกอีก

            ใครที่ต้องการออกรถ แน่นอนว่าอาจจะไปดูฤกษ์ดูยาม ดูสีของรถว่าตรงโฉลกกับผู้ขับขี่หรือไม่ บางคนอาจจะหาตามออนไลน์ บางคนอาจจะถึงขั้นไปปรึกษาพระที่วัด ซึ่งล่าสุด 10 มกราคม 2567  แพรรี่ ไพรวัลย์  ก็ได้ออกมาแนะนำสิ่งดี ๆ สำหรับคนที่ต้องการออกรถ ว่าควรดูที่อะไรกันแน่

ซื้อรถ

            ทั้งนี้ ได้มีคนมาถามแพรรี่ว่า หากออกรถต้องดูเรื่องฤกษ์ เรื่องสีไหม จริง ๆ คือให้ดูแค่เงินในกระเป๋าเท่านั้น มีเงินเท่าไร จะออกรถ ? คุณจะออกเงินสดหรือเงินผ่อน ? ถ้าจะออกเงินผ่อนนั้น ต้องดูว่านอกจากเงินที่จะใช้ดาวน์รถแล้ว ยังต้องมีเงินสำรอง 3-4 เดือนเพื่อใช้ในการผ่อนรถ ไม่ใช่ว่ามีแค่เงินดาวน์แล้วออกรถเลย มีแต่เงินดาวน์ไม่มีเงินผ่อน ฉิบหายแน่นอน ฉิบหายมาเยอะแล้ว ไม่ใช่ว่ามีเงินรถออกเลย ทำงานไม่ได้ขึ้นมา รถโดนยึด ก่อนที่จะไปดูฤกษ์ดูอะไร ดูเงินในกระเป๋าให้ดี บริหารจัดการดี ๆ มีเงินเท่าไร

            ส่วนเรื่องสีรถ สีไหนก็ได้ เพราะถ้าขับไม่ดีก็ชนหมด ออกวันไหนก็เหมือนกัน เอาที่สะดวก สีที่ดีที่สุดคือสีที่ชอบ เพราะว่ารถคือสิ่งที่อยู่กับเรา เราเป็นคนขับ ต้องเอาเราเป็นหลัก ถ้าคนอื่นมองว่าสีนี้สวย แต่เรามองว่าไม่สวย แล้วเราใช้รถคันนั้นทุกวัน เราจะมีความสุขเหรอ ? ก็ไม่มีความสุข เหมือนเราซื้อเสื้อผ้าใส่ เราก็ต้องซื้อเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ที่ชอบ

            หากหมอดูบอกว่า รถสีนี้ไม่ถูกโฉลก แต่เราชอบ ก็ต้องเลือกว่าเราจะเอาหมอดูหรือเอาที่ชอบ เราเป็นคนใช้ก็เราก็ต้องเอาที่เราชอบ ไม่ต้องมาทัก เพราะทักแล้วช่วยผ่อนไหม ก็ไม่ได้ช่วยผ่อน

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

            แล้วคนที่ชอบเอาสติ๊กเกอร์มาติด ว่ารถคนนี้สีดำ สีขาว คิดว่าเจ้ากรรมนายเวรโง่เหรอ ? จะหลอกตาใคร จราจรหรือว่าอะไร ตำรวจหรือว่าอะไร ก็เห็นอยู่ว่ารถสีขาว จะบอกทำไมว่ารถคันนี้สีดำ เจ้ากรรมนายเวรดูโง่ขนาดนั้นเหรอ ? หรือหลอกตัวเองให้สบายใจ

            งานนี้ก็มีคนมาบอกว่า แพรรี่ พูดอีกก็ถูกอีก เพราะฤกษ์ดีคือฤกษ์ที่เรามีเงินออกรถ ถ้าไม่มีเงินออกรถ ต่อให้ฤกษ์ดีแค่ไหนก็ช่วยไม่ได้ และสิ่งที่แพรรี่พูดคือ ช่วยให้คนที่กลัวหรือสงสัย หายโง่ไปเลยทันที ทำให้คนที่มองไม่ออก มีมุมมองคับแคบ ได้เห็นแสงสว่าง และเข้าใจว่าสิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ใคร แต่อยู่ที่ตัวเราเองนั้นสำคัญที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำแนะนำดี ๆ จากแพรรี่ ไพรวัลย์ เปรียญ 9 เรื่องการออกรถ ให้ดูแค่อย่างเดียว พูดอีกก็ถูกอีก ! โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2567 เวลา 11:12:58 43,678 อ่าน
TOP