x close

กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบเคส ดาราดัง ซื้อที่ภูเขาเพชรบูรณ์ให้พ่อ สงสัย ใช่ป่าสงวนไหม ?

 
              กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบเคสดาราดัง ครอบครองที่ดินบนภูเขาในเพชรบูรณ์ หลังเคยให้สัมภาษณ์ซื้อภูเขาให้คุณพ่อ สงสัย อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ ? ล่าสุดพระเอกดังโพสต์แล้ว
ไบร์ท นรภัทร
ภาพจาก Instagram brightnorr

              วันที่ 10 มกราคม 2567 เดลินิวส์ มีรายงานว่า มีการร้องเรียนจากกลุ่มอนุรักษ์ กรณีดาราชายชื่อดัง ครอบครองที่เดินบนภูเขาแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ว่าอาจเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือป่าสงวนหรือไม่ โดยดาราคนดังกล่าวเคยให้สัมภาษณ์ว่า ได้ซื้อที่ดินประมาณ 40 ไร่ ให้คุณพ่อ เสียค่าดำเนินการเยอะมาก เกือบซื้อที่ดินได้อีกแปลง โดยมีแพลนจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่นในอนาคต

              ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบไปยัง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับที่ดินบริเวณดังกล่าวนี้ มีสถานะเป็นอย่างไร โดย นายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 11 (พิษณุโลก) ระบุว่า ได้ตรวจสอบตามข้อมูลภาพข่าวแล้ว ลักษณะทิวเขาเป็นป่าหญ้าคา โซนลักษณะนี้น่าจะเป็นพื้นที่บริเวณท้องที่บ้านห้วยทราย หรือ บ้านแคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งไม่มีสิ่งใดยึดโยง คาดว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

              ขณะแหล่งข่าวจากชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เผยว่า ส่วนใหญ่พื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) คือ ที่ดินที่ทหารจัดสรรให้แก่ราษฎรอาสารบ เป็นที่ดินไม่มีโฉนด เนื่องจากอยู่ในเขตป่าสงวนฯ ที่ทหารขอจากกรมป่าไม้เพื่อให้ราษฎรที่อาสาช่วยรบใช้ทำกิน ซื้อขายไม่ได้ มอบเป็นมรดกให้ลูกได้

              อนึ่ง ที่ดินลักษณะนี้ผ่านมาหลายมือแล้ว อาจมีการลักลอบซื้อขายกันเอง ซึ่งหากผู้ครอบครองอ้างว่ามีเอกสารสิทธิ คือ โฉนดที่ดิน ก็ต้องมีการตรวจสอบว่า การออกโฉนดนั้นมีกระบวนการอย่างไร ออกมาจากเอกสารอะไร

              อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนเกี่ยวกับที่ดินผืนดังกล่าว ว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวนฯ จริงหรือไม่ มีเพียงการร้องเรียนจากกลุ่มอนุรักษ์ และการคาดการณ์ของแหล่งข่าวเท่านั้น ขณะเดียวกันใน IG ของ ไบร์ท นรภัทร พระเอกดังที่เคยมีข่าวซื้อภูเขาใน จ.เพชรบูรณ์ ให้คุณพ่อ ก็มีการโพสต์คลิปเตะกระสอบทราย ซึ่งแปะสติ๊กเกอร์ข้อความ "Fake News" หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมาด้วย       

ไบร์ท นรภัทร
ภาพจาก Instagram brightnorr

ไบร์ท นรภัทร
ภาพจาก Instagram brightnorr

ไบร์ท นรภัทร
ภาพจาก Instagram brightnorr
 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มอนุรักษ์ร้องสอบเคส ดาราดัง ซื้อที่ภูเขาเพชรบูรณ์ให้พ่อ สงสัย ใช่ป่าสงวนไหม ? อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2567 เวลา 15:02:09 26,992 อ่าน
TOP