x close

จะซื้อบ้านหลังแรก เอาหลังที่ติดป้อมยามดีไหม พอเห็นสภาพแล้วเข้าใจ อาจต้องหนีให้ไวเลย


           สาวไปดูบ้านใหม่หลังแรก แต่จะได้บ้านหลังที่ติดกับป้อมยาม แบบนี้จะดีไหม ด้านคอมเมนต์มาร่วมแจกแจงข้อดีข้อเสียของการที่ได้บ้านติดป้อมยาม ก่อนจะสรุปได้ว่า หนีไปให้ไกลดีกว่า

ซื้อบ้าน
ภาพจาก TikTok @aumnueng

           การจะซื้อบ้านแต่ละครั้ง มีหลายอย่างที่เจ้าของบ้านต้องคำนึง เพราะเป็นการตัดสินใจแค่ครั้งเดียวที่จะมีภาระผูกพันกับเราไปเกินครึ่งชีวิต ดังนั้นนอกจากราคาบ้าน คุณภาพวัสดุ ฮวงจุ้ย และทำเลที่ตั้งแล้ว เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างตำแหน่งของบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน

           ล่าสุด TikTok @aumnueng  ได้เผยคลิปที่เธอไปดูบ้านเดี่ยวในโครงการแห่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละหลังก็เป็นสไตล์บ้านสำเร็จรูป ช่วงหน้าบ้านยังไม่มีใคร คาดว่าอาจจะเป็นไปได้ที่โครงการนี้เป็นโครงการใหม่เอี่ยมที่ยังไม่มีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามา และบ้านที่เธอเล็งเอาไว้นั้นก็เป็นบ้านหลังที่ติดกับป้อมยามพอดี เธอจึงเอามาถามว่า "บ้านหลังแรก ติดป้อมยามดีไหม"

ซื้อบ้าน
ภาพจาก TikTok @aumnueng

           อย่างไรก็ตาม แม้ทำเลของบ้านนี้จะดีสุด ๆ ตรงที่ จะมีคนที่มาคอยดูแลให้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ไปไหนมาไหนก็ง่ายเพราะยามจะเห็นก่อนใครเพื่อน รวมไปถึงเวลาที่บอกทางไรเดอร์หรือบอกทางไปรษณีย์ก็ง่าย

           แต่ก็มีหลายเสียงที่คอมเมนต์ว่าอาจจะต้องหลีกจากบ้านหลังนี้ให้ไกล เพราะขาดความเป็นส่วนตัวอย่างมาก จะมีเสียงรถผ่านมาผ่านไปตลอดเวลา รวมไปถึงตอนดึก ๆ ก็จะมีแสงไฟจากหน้ารถสาดเข้ามา หรือบางครั้งอาจจะมีลูกบ้านกดแตรรถเพื่อเรียกให้ยามเปิดประตู

ซื้อบ้าน
ภาพจาก TikTok @aumnueng

           ส่วนเวลาที่ตากผ้า ยืนหน้าบ้าน หรือกระทั่งทำอะไรในบ้าน ก็จะกลายเป็นเป้าสายตาของคนที่เดินผ่านไปผ่านมาโดยไม่ตั้งใจ บางครั้งก็มีกลิ่นขยะ กลิ่นบุหรี่จากป้อมยาม ฝุ่นเยอะ รถเยอะ ได้ยินเสียงไม้กั้น หรือได้ยินเสียงยามคุยกัน เสียงรถจากหน้าถนนใหญ่ รวมไปถึงเวลาที่เพื่อนหรือญาติมาหา ก็จะไม่สามารถจอดรถหน้าบ้านได้ หากจะไปจอดก็ต้องที่จอดไกล ๆ

           สุดท้ายแล้ว ใครชอบบ้านตรงไหนก็เลือกแล้วแต่ใจ แต่ต้องลองชั่งน้ำหนักดูดี ๆ ว่าชอบแบบคึกคัก หรือชอบแบบสงบ

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะซื้อบ้านหลังแรก เอาหลังที่ติดป้อมยามดีไหม พอเห็นสภาพแล้วเข้าใจ อาจต้องหนีให้ไวเลย อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2567 เวลา 16:58:23 64,991 อ่าน
TOP