x close

สลิงสะพานขาด รับวันเด็ก 2567 คนนั่งบนสะพานเกือบ 40 ร่วงก้นกระแทกพื้น-เจ็บเพียบ

 
          สลิงรถเครนขนาดใหญ่ขาดรับวันเด็ก คนนั่งอยู่บนสะพานเกือบ 40 คน ร่วงก้นกระแทกพื้น บาดเจ็บกว่า 20 ราย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล 5 คน คาดมาจากการรับน้ำหนักเกิน

          วันที่ 13 มกราคม 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เวลาประมาณ 11.45 น. เกิดเหตุสลิงขาดบริเวณที่ทำการ อบต.ควนโดน มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุมีรถเครน สะพานสนามแบบฉุกเฉินสลิงขาด มีผู้บาดเจ็บราว 15-20 ราย

          สำหรับสลิงสะพาน เป็นสะพานฉุกเฉินสำหรับติดตั้งข้ามคลอง นำมาจัดแสดงยืนสะพานข้ามห้วย และขึ้นลงแนวดิ่ง ระหว่างนั้นมีคนนั่งอยู่บนสะพานราว 35 คน สลิงขาดช่วงความสูง 2-3 เมตร ตกกระแทกพื้นจนมีคนบาดเจ็บ โดยอาการบาดเจ็บส่วนใหญ่ มีอาการเหมือนพลัดตกที่สูงก้นกระแทกพื้น และปวดกระดูกสันหลังหลายคน


          ขณะเดียวกัน จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้มีเด็กชาย 5 ขวบ หน้ามืดเป็นลม ระหว่างที่ร่วมกิจกรรม

          ทั้งนี้ ผู้ปกครองที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุมีการเปิดรถเครนแบบทอดสะพานมาให้เด็กขึ้น พาขึ้นลงแต่ช่วงแรกไม่มีอะไร ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังครืน เห็นว่าสลิงขาด มีเด็กตรงนั้น 30 คน ได้รับบาดเจ็บหลายคน รวมทั้งหลานตัวเองก็บาดเจ็บ

          พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสตูล เปิดเผยว่า ได้รับผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 5 คน โดยเป็นเด็กชายวัย 6-7 ขวบ 1 คน และที่เหลือเป็นผู้ใหญ่ พบมีอาการเจ็บเล็กน้อย ปวดแขนปวดขา กล้ามเนื้อ โชคดีที่ไม่มีคนเจ็บหนัก ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ผู้ป่วยเล่าว่า เด็กและผู้ใหญ่หลายคนขึ้นไปบนเครื่องยืดสะพานที่นำมาโชว์ อาจรับน้ำหนักเกิน จากนั้นก็มีความรู้สึกเครื่องกระแทก แต่ไม่ได้ตกจากพื้นสูง จึงมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อ




ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลิงสะพานขาด รับวันเด็ก 2567 คนนั่งบนสะพานเกือบ 40 ร่วงก้นกระแทกพื้น-เจ็บเพียบ โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2567 เวลา 19:08:58 14,692 อ่าน
TOP