x close

เลสเตอร์ แถลงการณ์ประณามแฟนบอลโคเวนทรี ล้อเลียนการตายของ เจ้าสัววิชัย กลางเมือง

          เลสเตอร์ แถลงการณ์ประณามแฟนบอลโคเวนทรี หลังติดป้ายล้อเลียนการตายของเจ้าสัววิชัยจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ด้านสโมสรเจ้าถิ่นร่วมประณาม และจะตามหาตัวคนทำมาเอาผิด


          วันที่ 14 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คนไทยไม่พอใจอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อมีคนมือบอนติดป้ายปริศนาล้อเลียนการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม

          ส่วนสาเหตุที่มีการล้อเลียน อันเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ (13 มกราคม) มีการแข่งขันฟุตบอลเดอะ แชมเปียนชิพ ที่โคเวนทรี เปิดบ้านพบเลสเตอร์ ซิตี้ พอดี


          หลังจากป้ายดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในอินเทอร์เน็ต สโมสรฟุตบอลโคเวนทรี ก็ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าวในทันที และได้มีการประสานตำรวจเพื่อหาว่า ใครเป็นคนทำป้ายดังกล่าว พร้อมกับจะมีบทลงโทษภายหลังต่อไป

          "พฤติกรรมแบบนี้ ไม่ควรมีที่ยืนในโลกฟุตบอลหรือสังคม และคนที่อยู่กับสโมสรก็จะแบนพฤติกรรมเหล่านี้"


          ด้านเลสเตอร์ ซิตี้ ก็ออกแถลงการณ์เรื่องนี้เช่นกันว่า สโมสรรู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกันจากแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม การนำเหตุการณ์เศร้าสลดมาล้อเลียน สร้างผลกระทบกับสโมสรและสังคม อย่างไรก็ตาม เราขอขอบคุณสโมสรโคเวนทรีและคนอีกจำนวนมากในสังคมที่ยืนอยู่ข้างเรา

          ก่อนหน้านี้ในเกมเอฟเอ คัพ ระหว่างมิลล์วอลล์กับเลสเตอร์ ก็มีแฟนบอลมิลล์วอลล์ล้อเลียนการเสียชีวิตของนายวิชัยเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลสเตอร์ แถลงการณ์ประณามแฟนบอลโคเวนทรี ล้อเลียนการตายของ เจ้าสัววิชัย กลางเมือง โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2567 เวลา 16:27:58 17,641 อ่าน
TOP