x close

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา สมบูรณ์แบบ เผยภาพจากวัยเยาว์ สู่คู่ชีวิต


          เจ้าชายอับดุล มาทีน เสร็จสิ้นพิธีฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา เผยภาพเคียงคู่กันมาตั้งแต่วัยเยาว์ สู่คู่ครองชีวิตเคียงข้างกันโดยสมบูรณ์แบบ

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา
ภาพจาก Instagram tmski

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า พระราชพิธีฉลองเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน และ อานิชา อิซา คาเลบิก พระชายา ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการและเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ ภายหลังจากมีพระราชพิธีเสกสมรส ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา โดยพระราชพิธีทั้งหมดจัดขึ้นตามธรรมเนียมทั้งทางราชประเพณีและทางศาสนาเป็นระยะเวลา 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7-16 มกราคม 2567

          โดยสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ และสมเด็จพระราชินีซาเลฮา ทรงเป็นประธานในพระราชพิธีพระราชทานฉลองเสกสมรส ซึ่งจัดขึ้นที่พระราชวังอิสตานา นูรุล อิมาน อันกว้างใหญ่ ในโอกาสนี้ มีสมาชิกราชวงศ์จากต่างแดน อาทิ ราชวงศ์จอร์แดน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน และภูฏาน รวมทั้งผู้นำรัฐบาลและแขกผู้มีเกียรติจากเอเชีย และตะวันออกกลางเข้าร่วม

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา
ภาพจาก Instagram tmski

          เจ้าชายมาทีน ทรงสวมชุดพิธีการ ในขณะที่อานิชา อิซา สวมชุดยาวสีขาวงดงาม ประดับอัญมณีและเครื่องเพชรเปล่งประกาย พร้อมด้วยผ้าคลุมศีรษะ และมงกุฎเพชร ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีภายใน ทั้งสองได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในฐานะคู่สมรสโดยสมบูรณ์ โดยได้ขึ้นรถ Rolls-Royce แบบเปิดประทุนเคลื่อนขบวนแห่ผ่านเมืองหลวงบันดาร์เสรีเบกาวัน ต่อหน้าฝูงชนจำนวนหลายพันที่ไปยืนเฝ้ารอชื่นชมตลอดเส้นทาง

          เจ้าชายมาทีน ทรงได้โพสต์คลิปวิดีโอทางอินสตาแกรมเผยให้เห็นบรรยากาศพระราชพิธีสุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งภาพคู่ของพระองค์และพระชายา ซึ่งพบเจอกันมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยเยาว์ และได้นั่งเคียงคู่กันตั้งแต่วันนั้น จนมาสู่วันที่ได้กลายเป็นคู่ครองในชีวิตในวันนี้

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา
ภาพจาก Instagram tmski

          เจ้าชายมาทีน ทรงระบุว่าแคปชั่นในโพสต์ว่า "ขอบคุณสำหรับการร่วมเฉลิมฉลองในวันพิเศษของเรา มันมีความหมายมากสำหรับเรา"

          โดยอานิชา มาจากครอบครัวที่ทรงเกรียรติ เธอเป็นหลานสาวของเปฮิน ดาโต เอชเจ อิซา ที่ปรึกษาพิเศษของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ ทั้งนี้ ดาเนียล อิซา คาเลบิก พี่ชายของเธอ ยังเป็นพระสหายของเจ้าชายมาทีนมาตั้งแต่วัยเยาว์ จึงทำให้เธอและเจ้าชายได้พบและรู้จักกันตั้งแต่สมัยเด็กเช่นกัน 

          ส่วนตัวอานิชา หลังจบการศึกษาจาก The University of Bath ประเทศอังกฤษ ก็ได้ดำเนินธุรกิจร่วมกับเพื่อน และอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูง เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างาม ก่อนหน้านี้ เธอและเจ้าชายมาทีนได้คบหากันมาหลายปี แต่ไม่มีการเปิดเผยสู่สาธารณะมากนัก จนกระทั่งมีประกาศพิธีเสกสมรสขึ้นในที่สุด

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา
ภาพจาก Instagram tmski

เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา อิซา
ภาพจาก Instagram tmski


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post, People, Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา สมบูรณ์แบบ เผยภาพจากวัยเยาว์ สู่คู่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2567 เวลา 13:49:50 29,643 อ่าน
TOP