x close

สาวเช่าหอพัก เจอถุงซ่อนมุมตู้ ที่แท้คือเงินครึ่งล้านของคนตาย แต่ได้ตอบแทนไม่คาดคิด

        สาวเช่าหอพัก เจอถุงเหมือนขยะซ่อนมุมตู้ ที่แท้เป็นเงินครึ่งล้าน เจ้าของลาโลกไปแล้ว แต่ได้ตอบแทนความดีอย่างที่ไม่คาดคิด
เจอเงินกว่าครึ่งล้านในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

         เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยเรื่องราวของหญิงสาว 2 ราย จากมณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ พวกเธอได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก พร้อมทั้งได้รับรางวัลตอบแทนความซื่อสัตย์อย่างที่ไม่คาดคิด ภายหลังจากพวกเธอบังเอิญไปเจอถุงพลาสติกใบหนึ่งซ่อนอยู่ในหอพัก ซึ่งปรากฏว่าด้านในคือเงินสดมากกว่าครึ่งล้าน พวกเธอจึงรีบนำไปส่งให้ตำรวจ ก่อนที่จะพบว่าเจ้าของได้ลาจากโลกไปแล้ว


         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า หญิงสาวทั้งสองมีชื่อสกุลว่า หวง และ หลง พวกเธอเป็นพยาบาลฝึกหัดที่โรงพยาบาลเดียวกัน จึงได้มาเช่าอพาร์ตเมนต์แชร์กันอยู่ใกล้ ๆ กับที่ทำงาน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ทั้งสองได้ช่วยกันทำความสะอาดห้องนอน ในขณะที่หวงกำลังจะเช็ดเพดานเหนือตู้เสื้อผ้า เธอก็สังเกตเห็นถุงพลาสติกคล้ายกับถุงขยะซุกซ่อนอยู่บริเวณมุมด้านบนตู้  

เจอเงินกว่าครึ่งล้านในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

         หวงพยายามปีนขึ้นไปเพื่อหยิบถุงพลาสติกนั้นออกมา จนกระทั่งนำลงมาได้ก็เปิดออกดูพร้อมกับเพื่อน ก่อนที่จะต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าด้านในนั้นเป็นธนบัตรจำนวนหลายปึก ตอนนั้นเธอและเพื่อนตกใจมาก จนไม่ได้คิดอะไรและไม่ทันได้เปลี่ยนชุดนอน พากันรีบนำถุงเงินไปที่สถานีตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

         เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเงินที่อยู่ในถุง โดยพบว่ามีธนบัตรใบละ 100 หยวน และธนบัตรใบละ 50 หยวน นับรวมกันได้เป็นจำนวนทั้งหมด 110,000 หยวน หรือราว 552,000 บาท ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของห้องเช่า ชื่อสกุล หลิว เขาก็บอกว่า ไม่รู้ว่ามีเงินสดซ่อนอยู่ในห้องนอน และไม่รู้ว่าเป็นของใคร

เจอเงินกว่าครึ่งล้านในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

         หลังจากดำเนินการตรวจสอบกับทางคณะกรรมการผู้อยู่อาศัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบคำตอบว่า เงินดังกล่าวเป็นของพ่อแม่ของเจ้าของห้องเช่า ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว โดยคาดว่าเป็นเงินบำนาญของทั้งคู่ ภายหลังจากพบข้อมูลว่า พวกเขามักจะถอนเงินจากบัญชีธนาคารออกมาเป็นประจำ แต่ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขานำมันมาซ่อนไว้เช่นนี้


         อย่างไรก็ดี หวงและเพื่อนที่เป็นผู้พบเงินนั้น ได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไม่ลังเลใจ เนื่องจากพวกเธอเชื่อมั่นว่า "เราต้องซื่อสัตย์ เราจะไม่เอาอะไรที่ไม่ใช่ของเรา"

         ต่อมา ในวันที่ 3 มกราคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบเงินดังกล่าวคืนให้กับทางเจ้าของห้องเช่า ซึ่งนายหลิวได้กล่าวแสดงความชมเชยว่า "สองสาวคู่นี้มีจิตใจดีมากที่นำเงินก้อนนี้มาคืนกับพวกเรา ทางครอบครัวจึงตกลงกันว่าจะตอบแทนพวกเธอ ด้วยการยกเลิกการคิดค่าเช่าเป็นระยะเวลา 1 ปี"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Asia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเช่าหอพัก เจอถุงซ่อนมุมตู้ ที่แท้คือเงินครึ่งล้านของคนตาย แต่ได้ตอบแทนไม่คาดคิด อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2567 เวลา 17:03:46 25,485 อ่าน
TOP