x close

สาวสวมกล่อง ชวนคนล้วงอกเปลือย โต้ข้อหาอนาจาร ลั่นแค่ให้จับผิดตรงไหน ?

 
               สาวสวมกล่อง ชวนคนมาล้วงอก เป็นไวรัลจนงานงอก เจอข้อหาอนาจาร เจ้าตัวเถียงหนัก ลั่นแค่ให้ล้วงไม่ได้มีใครเห็นร่างกาย จะอนาจารได้ไง ?

กล่องนางฟ้า
ภาพจาก Instagram a__in04

            กลายมาเป็นไวรัลโด่งดังที่ได้รับความสนใจจากสื่อหลายประเทศ สำหรับนางแบบสาวเกาหลีใต้ซึ่งเป็นที่รู้จักจากกิจกรรม "กล่องนางฟ้า" ที่สาวรายนี้จะนำกล่องลังมาสวม พร้อมเชิญชวนให้เหล่าคนแปลกหน้าตามท้องถนนได้ล้วงมือเข้ามาสัมผัส ลูบคลำเรือนร่างเปล่าเปลือยใต้กล่องนั้นได้ตามสะดวก โดยอ้างว่าเป็นโชว์เชิงศิลปะ หวังสะท้อนสังคมที่มองผู้หญิงถอดเสื้อคือเหตุอาชญากรรม แต่ผู้ชายถอดเสื้อกลับไม่ถูกมองลบ

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (15 มกราคม 2567) เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า ในขณะที่นางแบบสาวอ้างว่ากล่องนางฟ้าของเธอเป็นโชว์ศิลปะที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนจำนวนไม่น้อย แต่ดูเหมือนไม่ใช่ทุกคนจะคิดเช่นนั้น และตอนนี้เธอก็กำลังจะถูกดำเนินคดี ข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะ

            รายงานชี้ว่า ในช่วงไม่กี่เดือนก่อนนางแบบสาวที่ประกาศตัวว่าชื่นชอบการเป็นจุดสนใจ ได้สวมกล่องที่เจาะรู มาเที่ยวเชิญชวนให้ผู้คนตามท้องถนนได้ล้วงมือเข้ามาสัมผัสร่างกายของเธอ จนหลายคนตกใจที่ใต้กล่องนั้นเธอไม่ได้สวมเสื้อผ้า เมื่อภาพและคลิปของเธอปรากฏออกไปก็ทำให้เธอกลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตสมดังที่หวัง มีคนพูดถึงเธอมากมาย เธอจึงตัดสินใจเดินหน้าโปรเจกต์นี้ต่อ ไม่เพียงนำกล่องนางฟ้าไปโชว์บนถนนในย่านฮงแด แต่ยังกลับมาปรากฏตัวบนถนนอัพกูจอง ในย่านกังนัม ของกรุงโซล ด้วย

กล่องนางฟ้า
ภาพจาก Instagram a__in04

            แม้ว่าโชว์ดังกล่าวจะทำให้หญิงสาวโด่งดัง แต่เห็นได้ชัดว่ายังมีปัญหาในด้านกฎหมาย พฤติกรรมของเธอถูกวิจารณ์ว่าเป็นเหตุอนาจาร และบางคนยังแจ้งตำรวจให้ดำเนินคดี กระทั่งไม่นานมานี้ทางตำรวจจึงตั้งข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะ แต่นางแบบสาวกลับออกมาโต้แย้ง ไม่ยอมรับว่ากระทำเรื่องผิดกฎหมายใด ๆ

            "นี่คือเสรีภาพในการแสดงออก ฉันไม่คิดว่าตัวเองควรถูกตั้งข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะ ฉันจะโดนข้อหานั้นได้ยังไง ในเมื่อผู้คนไม่มีใครมองเห็นเนื้อตัวฉันสักหน่อย" นางแบบสาวเถียง และย้ำว่าหน้าอกของเธอไม่เคยผ่านการทำศัลยกรรม กล่องนางฟ้านี่จึงไม่ใช่กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาด ถ้าจะมีอะไรที่อยากขาย ก็เห็นจะเป็นการโปรโมตตัวเอง
 
กล่องนางฟ้า
ภาพจาก Instagram a__in04

            ทั้งนี้ เธอมองว่านี่คือไอเดียสนุก ๆ เพราะเธอมองว่าเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลที่จะลงโทษผู้หญิง ในการไม่สวมเสื้อ ทั้ง ๆ ที่ผู้ชายนั้นถอดเสื้อผ้า เธอยังอ้างว่าได้พบเห็นปฏิกิริยาเชิงบวกมากมาย หลายคนบอกว่าพวกเขาจะสนับสนุนเธอ และปรบมือให้กับความกล้าหาญนี้
 
            อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎหมายของเกาหลีใต้ บุคคลจะถูกตั้งข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะได้ หากกระทำเรื่องน่าอับอาย หรือทำให้ผู้อื่นไม่พอใจจากการเปิดเผยเรือนร่างเปล่าเปลือย หรือเผยบางส่วนของร่างกายที่สวมควรจะถูกซ่อนไว้ โดยผู้ที่กระทำความผิดอาจเผชิญโทษปรับถึง 5 ล้านวอน (ราว 131,000 บาท) หรือจำคุกสูงสุด 1 ปี

กล่องนางฟ้า
ภาพจาก Instagram a__in04

กล่องนางฟ้า
ภาพจาก Instagram a__in04


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสวมกล่อง ชวนคนล้วงอกเปลือย โต้ข้อหาอนาจาร ลั่นแค่ให้จับผิดตรงไหน ? อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2567 เวลา 13:46:00 14,301 อ่าน
TOP