x close

รถผ้าป่าคว่ำ ครูอัสสัมฯ ให้ 0 พละนักกีฬาเหรียญทอง ผลคือเด็กไม่ส่งงาน ช่วยจนไม่รู้จะช่วยยังไงแล้ว


           รถผ้าป่าคว่ำแรง น้องน้ำหนาว นักกีฬาสนุกเกอร์เยาวชน ได้ 0 วิชาพละศึกษา คนด่าครูเละ ด้านครูแจงความจริงอีกด้าน 0 ที่ได้คือ 0 คะแนน เพราะเด็กไม่ส่งงาน แล้วจะเอาคะแนนจากไหนมาให้


           จากกรณีดราม่าที่เหมือนจะจบลงด้วยดี กับเรื่องราวของน้องน้ำหนาว นักกีฬาสนุกเกอร์เยาวชน ได้ 0 วิชาพลศึกษา จนกระทั่งทางโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ทางโรงเรียนได้รับเรื่องนี้มาปรับปรุง และที่น้องได้ 0 เป็นเพราะระบบคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผล

           อ่านเพิ่มเติม จบดราม่า อัสสัมชัญ แจงนักเรียนลาแข่งสนุกคว้าเหรียญทอง แต่ให้ติด 0 เป็นเพราะระบบ
 

มาสเตอร์ออกมาเผย กรณีให้ 0 คือ 0 คะแนน ไม่ใช่ เกรด 0 และที่ให้ 0 เพราะน้องไม่ส่งงานเลย


           ด้าน เฟซบุ๊ก Sanan Aonket ของมาสเตอร์สนั่น อ้นเกตุ ครูผู้สอนวิชาสุขศึกษาชั้น ม.3 โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้ออกมาเผยว่า ตนเป็นครูของน้องน้ำหนาว นักกีฬาสนุกเกอร์เยาวชน ที่ได้ 0 ในวิชาพลศึกษา ทั้งที่น้องน้ำหนาวไปแข่งขันกีฬาเยาวชนจนได้เหรียญกลับมา ซึ่งในตอนแรก ครูไม่อยากจะโพสต์อะไรมากเพราะกลัวมีผลกับตัวเด็ก แต่กลับพบว่ามีข่าวจากหลายแห่งที่ให้ข้อมูลผิด และการแถลงของโรงเรียนก็คลาดเคลื่อน จึงทำให้ตนโดนตราหน้าจากสังคม ตนจึงต้องการที่จะอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ทุกคนเข้าใจคลาดเคลื่อน

           ทั้งนี้ วิชาพลศึกษาและวิชาสุขศึกษา เป็นวิชาที่ไม่มีการสอบกลางภาค แต่เก็บคะแนนจากการทำงานส่งระหว่างเรียนก่อนสอบกลางภาค จากนั้นก็จะนำคะแนนตรงนี้มาใส่ในช่องคะแนนกลางภาค

           แต่เหตุการณ์ของน้องน้ำหนาวนั้น เกิดจากการที่นักเรียนไม่ส่งงานเลยจนถึงช่วงสอบกลางภาค และในช่วงสอบกลางภาค น้องน้ำหนาวก็ยังขอเลื่อนสอบเพื่อแข่งกีฬาอีก คะแนนของน้องจึงไม่มี ครูจึงต้องให้ 0 คะแนน ไม่ใช่การติด 0 หรือเกรด 0 อย่างที่เข้าใจ และตนก็ให้ 0 คะแนนกลางภาคไป 10 กว่าคน รวมเคสน้องน้ำหนาว

           มาสเตอร์สนั่นได้ย้ำว่า การได้ 0 คะแนนกลางภาค ไม่ได้หมายความว่าได้เกรด 0 ไม่ต้องเสียเงินลงทะเบียนซ่อม และยังส่งงานเพื่อให้มีคะแนนได้จนถึงปลายภาค ซึ่งหมายความว่า วันที่ตัดเกรดก็ยังตามส่งคะแนนกลางภาคได้ เพราะยืดหยุ่นให้สุด ๆ แล้ว


มาสเตอร์แจง เรื่องนักกีฬาวอลเลย์ ไม่ติด 0 เพราะทำงานมาส่ง จัดตารางเวลาเป็น ยืดหยุ่นจนไม่รู้จะยืดยังไงแล้ว


           การให้ 0 คะแนนกลางภาค เพราะโรงเรียนมีระยะเวลาการกรอกคะแนนกลางภาคหลังจากสอบกลางภาคจริงเสร็จ จะได้มีใบคะแนนที่สะท้อนถึงความรับผิดชอบและพฤติกรรมของเด็กออกมาให้ผู้ปกครองดูก่อนเป็นเบื้องต้น หากมีความสงสัย ก็สามารถสอบถามกับครูได้ หากเด็กมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ไข และในวิชาของตนที่ไม่มีสอบกลางภาค ตนให้เวลาเด็ก 2-3 เดือน ก่อนสอบกลางภาคเพื่อส่งงาน หากทำไม่ทัน ก็ยังให้เด็กสามารถตามส่งงานหลังสอบได้อีก ขนาดวันสุดท้ายของการกรอกคะแนน มีนักเรียนตามมาส่งงาน ตนก็รับงานไว้ และให้คะแนนตามคุณภาพ ไม่ได้หักเรื่องส่งงานช้าแต่อย่างใด

           ส่วนเรื่องที่โค้ชวอลเลย์บอล พานักกีฬาไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ แต่ไม่ติด 0 เพราะในกรณีนั้น ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาเยาวชนฯ ซึ่งตรงกับช่วงสอบ ทางนักกีฬาได้มาตามสอบกับฝ่ายวิชาการภายหลัง ส่วนวิชาที่ไม่สอบกลางภาค แต่ต้องใส่คะแนนกลางภาค นักวอลเลย์บอลได้ไปตามงานและรับผิดชอบงานจนเสร็จ จัดการงานเรียบร้อยเพราะทุกคนรู้ว่าต้องลงแข่ง ทำให้ไม่มีใครติด 0 เลยแม้แต่คนเดียว

           ส่วนนักกีฬาวอลเลย์บอล ม.3 ที่ไปแข่งในรายการนี้ ตนก็เป็นคนสอนวิชาสุขศึกษาของเขา เขาก็ทำงานก่อนไปแข่ง ส่งพร้อมเพื่อนปกติ ตนก็ให้คะแนนปกติ และเขาก็ไม่ได้ 0 แต่อย่างใด

มาสเตอร์ถามกลับ ให้คะแนนเด็กไม่มีงานมาส่ง ผิดจรรยาบรรณไหม ถ้าไม่ถูกใจใคร ก็ขออภัยด้วย


           การที่ตนจะให้ 0 คะแนนกลางภาค กับนักกีฬาที่ไปแข่งแล้วได้เหรียญทอง กับให้คะแนนเด็กโดยที่ไม่มีงานมาส่ง อาจจะให้คะแนนมากกว่าเด็กที่เข้าเรียนและส่งตามปกติด้วยซ้ำ แบบไหนไร้จรรยาบรรณมากกว่า และการใส่คะแนนไม่มีอะไรผิดพลาดอย่างที่โรงเรียนแถลง แต่ภายหลังจากนี้ จะมีกระบวนการติดตามเด็กทั้งจากครูประจำวิชาและครูประจำชั้น เพื่อแก้คะแนนในรายวิชาต่าง ๆ หากตนผิดเพราะให้ 0 คะแนนกลางภาค แล้วทำให้ใครไม่ถูกใจ ตนก็ขออภัยและยอมรับผิด แต่บอกตามตรงว่า ตนไม่รู้ว่าที่ให้ 0 ไปนั้นเป็นลูกใคร หรือมีอุปการคุณกับโรงเรียนอย่างไร แต่เคสนี้ตนจำได้และจะระวังให้มาก ขออภัยอย่างยิ่ง

           และในส่วนของเด็กที่เป็นนักกีฬา สร้างชื่อเสียงได้เหรียญทอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 1 นครนายกเกมส์ ตนให้เกรด 4 แน่นอน เพราะโรงเรียนมีเกณฑ์ช่วยเหลือนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน และอีกอย่าง ทีมวอลเลย์บอลที่ตนพาไปแข่งก็ได้เหรียญทองเหมือนกัน

ดราม่า อัสสัมชัญ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถผ้าป่าคว่ำ ครูอัสสัมฯ ให้ 0 พละนักกีฬาเหรียญทอง ผลคือเด็กไม่ส่งงาน ช่วยจนไม่รู้จะช่วยยังไงแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 13:55:18 75,386 อ่าน
TOP