เหยื่อโรงงานพลุระเบิด รอบแรกรอด รอบนี้ตาย - ด้านเด็ก ม.5 ใจสลาย พ่อแม่เสียชีวิตพร้อมกัน

         ปากคำจากญาติ เหยื่อโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี พบคนหนึ่งรอบแรกรอดตาย ด้วยการกระโดดลงน้ำ แต่รอบนี้เสียชีวิต ด้านเด็ก ม.5 ใจสลาย พ่อแม่จากไปพร้อมกัน ตอนนี้ต้องอยู่กับยาย
พลุระเบิดสุพรรณบุรี
         วันที่ 18 มกราคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากกรณีโรงงานพลุระเบิด ที่ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่วัดโรงช้าง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยให้ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาติดต่อเพื่อเก็บ DNA และนำไปพิสูจน์เพื่อเทียบเคียงกับศพของผู้เสียชีวิต โดยพบว่ามีญาติของเหยื่อกว่า 20 ราย มารอเจ้าหน้าที่ แต่ละคนต่างร้องไห้ระงมทั่ว บางคนถึงกับยืนไม่ไหวต้องนั่งลงบนเก้าอี้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

         ด้านสำนักข่าววันนิวส์ ได้พูดคุยกับญาติของนางรำไพและนายโสพล 2 สามีภรรยาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด ซึ่งพี่สาวของนางรำไพ กล่าวว่า เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดเมื่อช่วง 16.00 น. ของวันที่ 17 มกราคม บ้านของเธออยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงดังมากจนบ้านสะเทือน ตอนแรกไม่คิดว่าจะเสียหายรุนแรงขนาดนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ไปทันและไม่ทราบว่ามีคนเสียชีวิต แต่ต่อมาพบว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือน้องสาว

พลุระเบิดสุพรรณบุรี
ภาพจาก one 31

         ด้านพี่สาวนางรำไพ เล่าว่า น้องสาวของเธอ ทำงานที่โรงงานแห่งนี้ประมาณ 2 ปี เมื่อปีที่แล้วที่เกิดเหตุพลุระเบิด นางรำไพหนีทันเพราะกระโดดลงน้ำแต่ครั้งนี้ไม่รอดและทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้

         ส่วนป้าและน้าของนางรำไพ เปิดเผยว่า ทุกอย่างมันกะทันหันจนไม่มีใครรับได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ทุกคนช็อกจนพูดไม่ออก นางรำไพและนายโสพลเป็นเสาหลักของบ้าน ทั้งคู่มีลูก 2 คน อายุ 17 และ 20 ปี ตอนนี้เป็นห่วงเด็ก ๆ มากเพราะไม่มีใครหาเงินแล้ว หลาน ๆ จะอยู่อย่างไร

พลุระเบิดสุพรรณบุรี
ภาพจาก one 31

         นอกจากนี้ ทีมงานยังได้พูดคุยกับยายของเด็ก ม.5 ซึ่งเป็นลูกของนางสาวรัชนีและนายรุ่งโรจน์ โดยที่คุณยายบอกว่า ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจของหลานและเป็นห่วงเรื่องการเรียน ตอนนี้หลานอยู่ในช่วงสอบ กลัวหลานจะเรียนไม่ไหว และตอนนี้หลานเหลือเพียงตากับยาย คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร เพราะทุกอย่างกะทันหัน และสภาพจิตใจหลานแย่มาก หลานทำใจไม่ได้ ไม่ยอมกินข้าว

พลุระเบิดสุพรรณบุรี
ภาพจาก one 31

         ในขณะที่ น.ส.น้ำฝน ผู้เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียวจากเหตุพลุระเบิดในครั้งนี้ ได้เดินทางมาเก็บดีเอ็นเอด้วย เพราะคุณแม่และน้าสะใภ้ได้จากไปกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน ซึ่ง น.ส.น้ำฝน บอกว่า เธอทำโรงงานนี้มา 16 ปี เคยเกิดเหตุการณ์พลุระเบิดมาหลายครั้ง แต่ที่รุนแรงที่สุดมี 2 ครั้ง ครั้งแรกดินถล่ม มีคนบาดเจ็บ 5 คน และครั้งนี้เสียชีวิตทั้งโรงงาน เธอยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ยังได้พูดคุยกับแม่และน้าสะใภ้ คนที่มาทำอาชีพนี้ก็กลัวกันหมด แต่ด้วยภาระหนี้สินและรายจ่ายในแต่ละเดือนทำให้ไม่มีทางเลือกมาก หลังจากนี้จะไม่ทำงานนี้แล้ว กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้อีก แม้จะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีก็ตาม

         ในขณะเดียวกัน จากจำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์พลุระเบิดมีทั้งหมด 23 คน ตอนนี้สามารถเก็บกู้ร่างได้ 21 คน จึงต้องปูพรมหาร่างอีก 2 คน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีคนหายเพิ่ม 5-6 คนนั้น ยังไม่มีการยืนยัน ซึ่งบางศพมีเอกสารประจำตัว ก็สามารถส่งศพให้ญาติไปประกอบพิธีได้เลย แต่บางศพที่ยืนยันไม่ได้ จะมีการส่งร่างไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป

พลุระเบิดสุพรรณบุรี
ภาพจาก one 31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อโรงงานพลุระเบิด รอบแรกรอด รอบนี้ตาย - ด้านเด็ก ม.5 ใจสลาย พ่อแม่เสียชีวิตพร้อมกัน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2567 เวลา 15:47:36 35,821 อ่าน
TOP
x close