x close

คำตอบนักเรียน ที่ทำครูไม่รู้จะดีใจหรือร้องไห้ เมื่อถามถึงข้อคิด ของการล่มสลายของสุโขทัย

 
            ข้อสอบประวัติศาสตร์ ม.1 กับโจทย์ที่ว่า การล่มสลายของอาณาจักรสุโขทัย ให้ข้อคิดกับนักเรียนอย่างไรบ้าง ครูเห็นคำตอบแล้วไปไม่เป็น ไม่รู้จะสงสารตัวเองหรือสงสารนักเรียนดี
  
วิชาประวัติศาสตร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ข้อสอบอัตนัย หรือข้อสอบแบบคำถามปลายเปิด ถือเป็นข้อสอบประเภทที่วัดความรู้ความสามารถ และความเข้าใจของนักเรียนอย่างแท้จริง เพื่อที่จะได้รู้ว่าที่ครูสอนมาทั้งหมด นักเรียนเข้าใจ คิดวิเคราะห์ และมีมุมมองต่อเนื้อหาอย่างไร แต่นักเรียนบางคนที่อาจจะไม่เข้าใจกับคำถาม ไม่เข้าใจกับเนื้อหา เมื่อเจอข้อสอบอัตนัยเข้าไป อาจจะต้องเกิดการใช้ไหวพริบปฏิภาณ ด้นสดให้เห็นกันจะจะ

             ล่าสุด 18 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก Toffyno Kku ได้ออกข้อสอบวิชาประวัติศาสตร์ ม.1 ที่ถามว่า "การล่มสลายของอาณาจักรสุโขทัย ให้ข้อคิดกับนักเรียนอย่างไรบ้าง" และด้วยไหวพริบปฏิภาณอันชาญฉลาดของนักเรียน แม้ในห้องไม่เข้าใจ แต่ก็ยังอุตส่าห์ขุดคำตอบที่ทำเอาครูไม่รู้ว่าเห็นแล้วจะดีใจหรือร้องไห้ ว่า "ขอแสดงความเสียใจด้วย"

วิชาประวัติศาสตร์

             จะว่าคำตอบแบบนี้ถูกก็จริง จะผิดก็ใช่ เพราะถือว่านักเรียนมีความเห็นอกเห็นใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มีมารยาททางสังคมที่แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการล่มสลายของอาณาจักรสุโขทัย ซึ่งคุณครูก็บอกว่า แม้นักเรียนจะตอบมาไม่ตรงคำถาม แต่ก็มีคะแนนให้ แม้จะถือว่าตอบถูกไม่ได้ แต่ตอบดีเป็นอันใช้ได้ เยี่ยมมาก ๆ เลยหนู 5555+




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำตอบนักเรียน ที่ทำครูไม่รู้จะดีใจหรือร้องไห้ เมื่อถามถึงข้อคิด ของการล่มสลายของสุโขทัย โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2567 เวลา 15:22:09 55,519 อ่าน
TOP