x close

หนุ่ม กรรชัย ใส่เต็มที่ หลุด 6 คลิปเสียง ตร. คดีป้าบัวผัน ยันอัดคลิปย้อนเวลาได้ แอ็คติ้งอย่างแข็ง !


          หนุ่ม กรรชัย โชว์กันเห็น ๆ อัดคลิปตั้งเวลาย้อนหลังก็ทำได้ หลังมีคลิปตำรวจหลุดออกมาอีก 6 คลิป ที่ทำเหมือนกับว่าตำรวจรู้แล้วว่าทำผิด ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว พร้อมติงคนชื่อตั้ม ถ้าเป็นการเล่นละคร แบบนี้แข็งเป็นไม้

คดีป้าบัวผัน

          หนึ่งในข้อสงสัยสำคัญของคดีเด็ก 5 คนฆ่าป้าบัวผันจนตายก็คือ ลุงเปี๊ยกที่เป็นสามี ให้การยอมรับสารภาพเพราะถูกบังคับหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นก็มีคลิปหลุดออกมา เป็นคลิปที่ลุงเปี๊ยกเล่าเหตุการณ์ จนทำให้มีตำรวจถูกเด้ง


คดีป้าบัวผัน

          วันที่ 19 มกราคม 2567 หนุ่ม กรรชัย รายงานข่าวในเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า สิ่งที่คนสงสัยในตอนนี้คือ ตำรวจบังคับให้ลุงเปี๊ยกยอมรับสารภาพหรือเปล่า และตั้งคำถามว่า ตำรวจรู้มาก่อนไหมว่าจับคนร้ายผิดตัว ทางตำรวจก็ชี้แจงว่า ตำรวจสงสัยมาโดยตลอดจึงไปค้นกล้องวงจรปิดมา แต่พอรู้ว่าจับผิดตัว ก็รู้หลังจากที่ส่งฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว เจอแบบนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

          ทว่าในวันที่ 12 มกราคม เวลา 17.48 น. มีตำรวจชุดหนึ่งไปที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อขอภาพวงจรปิด แล้วออกมาจากร้านเวลา 18.13 น. อย่างไรก็ตาม เมื่อหนุ่มไปคุยกับอดีต ผกก.สภ.อรัญประเทศ เขาบอกว่า ตำรวจได้รับข้อมูลจริง ๆ วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.11 น. ด้วยเหตุนี้คนจึงสงสัยว่า ทำไมข้อมูลมันหักล้างกันเอง

คดีป้าบัวผัน

          ล่าสุด ทางทีมข่าวได้รับคลิปเสียงจำนวน 6 คลิป รายละเอียดอยู่ในเชิงว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจกับคดีนี้ และรู้เมื่อสายไปแล้วว่าลุงเปี๊ยกไม่ได้เป็นผู้ต้องหา

          คลิปแรก วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.07 น. ด.ต. ปิยะวุฒิ ชุดสืบสวนที่ดูภาพวงจรปิด โทรศัพท์หา พ.ต.ท. นิติธร สารวัตรสอบสวน เพื่อแจ้งว่า คนที่ทำร้ายป้าบัวผันคือวัยรุ่น ไม่ใช่ลุงเปี๊ยก เห็นจากภาพวงจรปิดชัดเจน

          คลิปที่ 2 วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.08 น. พ.ต.ท. นิติธร ที่เพิ่งได้รับโทรศัพท์ ก็โทรศัพท์ไปหา พ.ต.ต. นิติรัฐ (ตั้ม) พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ว่า เรื่องนี้ผิดแผนไปหมด เพราะกล้องวงจรปิดเป็นวัยรุ่นไล่ตี ไม่ใช่ฝีมือลุงเปี๊ยก ด้าน พ.ต.ต. นิติรัฐ พอรับรู้ก็บอกว่า "มันยื่นไปแล้วพี่" ทำให้ พ.ต.ท. นิติธร ร้องว่า "ฉิ...หายแล้ว" พร้อมกับตำหนิอีกฝ่าย ส่วน พ.ต.ต. นิติรัฐ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงต่อ

          คลิปที่ 3 วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.10 น. พ.ต.ท. นิติธร โทรศัพท์กลับไปหา ด.ต. ปิยะวุฒิ ที่เป็นคนดูกล้องวงจรปิด เพื่อขอรายละเอียดชัดเจนมากขึ้นว่า เหตุการณ์ในกล้องเป็นอย่างไร ด้าน ด.ต. ปิยะวุฒิ ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า กล้องร้านสะดวกซื้ออยู่ในมุมอับ ทำให้เพิ่งเห็นว่าวัยรุ่นไล่ตีป้าบัวผัน โดยวัยรุ่นค้นหา 2 รอบ พอเห็นป้าบัวผันก็ไล่ตีทันที มีประมาณ 3-4 คัน

          คลิปที่ 4 วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.11 น. พ.ต.ท. นิติธร โทรศัพท์กลับไปหา ด.ต. ปิยะวุฒิ ทั้งที่เพิ่งวางสาย ขอให้ส่งคลิปดังกล่าวเข้าไลน์กลุ่มของโรงพัก

          คลิปที่ 5 วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.13 น. ด.ต. ปิยะวุฒิ คนดูกล้องวงจรปิด โทรศัพท์กลับไปหา พ.ต.ท. นิติธร เพื่อเล่าเวลาเกิดเหตุว่าเกิดประมาณ ตี 2 ของวันที่ 11 มกราคม มีวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ประมาณ 4-5 คัน

คดีป้าบัวผัน

หนุ่ม กรรชัย ไม่ฟันธง นี่คือคลิปตำรวจจริงไหม


          หลังจากรายงานข่าวไป 5 คลิป หนุ่ม กรรชัยก็สงสัยว่า คลิปตรงนี้ตลกตรงที่ ตำรวจไปดูกล้องไหนถึงเห็นว่ามี 4-5 คัน เพราะทีมข่าวเห็นแค่ 2 คัน ดังนั้น ผมต้องขออภัยว่า ไม่รู้ว่าอันนี้คือเสียงของตำรวจจริง ๆ หรือเปล่า ขอพูดกว้าง ๆ ไว้ก่อน เพราะไม่มีใครยืนยันได้ และเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ออกมาบอก พร้อมรายงานคลิปที่ 6

          คลิปที่ 6 วันที่ 13 มกราคม เวลา 12.35 น. พ.ต.ท. นิติธร โทรศัพท์ไปหา พ.ต.ต. นิติรัฐ (ตั้ม) พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อระบายความรู้สึกว่า ชัดเจนแล้วว่าคนร้ายไม่ใช่ลุงเปี๊ยก พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากคลิป หลังจากนี้ควรทำยังไงดี ด้านตั้มก็ตอบกลับว่า "โห พี่ ฝากขัง ท่านอนุมัติไปแล้วพี่"

          พ.ต.ท. นิติธร โอดครวญว่า "โอ๊ยตาย ฉิ...หายแล้ว ชัดเจนเลย มันหิ้วขึ้นรถ" ส่วนตั้มก็บอกว่า "ตอนนี้พวกเรามีปัญหาเลย มันเร่งด่วนไง พวกเราเลยซวย อนุมัติตั้งแต่ 11 โมงแล้วพี่" ทาง พ.ต.ท. นิติธร ก็บอกให้อีกฝ่ายไปคิดดู

คดีป้าบัวผัน

วิเคราะห์ คลิปนี้ออกมาเพื่ออะไร


          หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ขออภัย ผมไม่รู้ว่าเป็นตำรวจจริง ๆ หรือเปล่า เพราะไม่มีใครมายืนยัน แต่ถ้าในมุมส่วนตัว หากผมเป็นผู้จัดละคร ผมจะให้ พ.ต.ท. นิติธร เล่นละครให้กับผม แต่สำหรับตั้ม ผมไม่ให้ผ่าน เพราะน้ำเสียงนิ่งเกินไป ทั้งที่จับคนร้ายผิดตัว ควรจะมีอารมณ์ความรู้สึกมากกว่านี้ แอ็คติ้งไม่ผ่าน สมัยก่อนเรียกว่า แข็งเป็นไม้ หรือถ้าเป็นเรื่องจริง ท่านอาจจะมีนิสัยอย่างนั้นก็ได้

          คลิปนี้ออกมาเพื่ออะไร เพื่อบอกว่า เหตุการณ์ทั้งหมดมันเกิดขึ้นวันที่ 13 มกราคม ตำรวจได้คลิปหลังจากที่ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เจตนาบริสุทธิ์ ไม่มีอะไรหมกเม็ด แต่เขาลืมไปว่า สิ่งที่พูดออกมามันมีคลิปวันที่ 12 มกราคม หักล้างว่า ตำรวจไปหาคลิปมาก่อน แล้วทำไมมีข้อมูลวันที่ 13 มกราคม คำถามคือ คุณไปทำอะไร หรือได้คลิปมาก่อน แต่มาเปิดดูวันที่ 13 มกราคมก็เป็นได้

          นอกจากนี้ ยังมีการเปิดคลิปรายชื่อไฟล์เสียง ในไฟล์มีการระบุเวลาการพูดคุยอย่างชัดเจนแบบอัตโนมัติ เพื่อยืนยันว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเวลานั้นจริง ๆ ไม่ได้ทำขึ้นมาใหม่ เช่น คลิปที่คุยตอนเวลา 12.08 น. ก็จะลงท้ายด้วย 120805 (เวลา, นาที, วินาที)

คดีป้าบัวผัน

เทสต์ให้เห็นเต็มตา ตั้งเวลาย้อนหลังอัดคลิปได้


          จากนั้น หนุ่ม กรรชัย มีการเทสต์ระบบด้วยการอัดเสียงให้ดู โดยหนุ่ม กรรชัย อัดคลิปก่อนจัดรายการในเวลา 11.14 น. พร้อมกับโทรศัพท์หาทีมงาน บันทึกเสียง เสร็จแล้วเมื่อดูไฟล์ก็พบว่า ท้ายไฟล์เป็นเลข 111419 อัดเมื่อวันที่ 13 มกราคม เวลา 11.14 น.

          หนุ่ม กรรชัย ไปตั้งค่าเวลาใหม่ เป็นวันที่ 13 มกราคม เวลา 12.09 น. พร้อมกับโทรศัพท์ใหม่ บันทึกเสียงอีกครั้ง เมื่อดูไฟล์เสียงกลับพบว่า ตัวเลขท้ายไฟล์คือ 120919 อัดเมื่อวันที่ 13 มกราคม เวลา 12.09 น.

          ทั้งนี้ หนุ่ม กรรชัย ชี้แจงว่า ที่ทำคลิปนี้ขึ้น ไม่ได้กล่าวหาตำรวจ แค่อยากบอกให้รู้ว่า มันสามารถทำแบบนี้ได้ อัดคลิปตั้งเวลาย้อนหลังได้

คดีป้าบัวผัน

คดีป้าบัวผัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย ใส่เต็มที่ หลุด 6 คลิปเสียง ตร. คดีป้าบัวผัน ยันอัดคลิปย้อนเวลาได้ แอ็คติ้งอย่างแข็ง ! อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2567 เวลา 17:13:53 14,649 อ่าน
TOP