x close

ไวรัล 3.3 ล้าน เด็กร้องเพลงดังลั่นสนาม หรือจะมาแทนทรงอย่างแบด แค่คิดก็ระแวงแล้ว !



          ไวรัล 3.3 ล้านครั้ง เด็กเต้นกันสนั่นสนามกับเพลงใหม่ หรือนี่จะมาเป็นเพลงฮิตแทนทรงอย่างแบด ที่แน่ ๆ ครูเริ่มหวาดระแวงแล้ว แถมงงด้วย ทำไมเพลงนี้กลับมาฮิตอีกครั้ง

เด็กเต้น
ภาพจาก TikTok @namkangwp

เด็กเต้น
ภาพจาก TikTok @namkangwp

          ช่วงงานวันเด็กปี 2566 หากใครคงจำได้ดี เพลงฮิตช่วงนั้นสำหรับเด็ก ๆ วัยรุ่นฟันน้ำนม คงหนีไม่พ้นเพลง ทรงอย่างแบด ของ Paper Planes ที่เด็กร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง และส่งผลให้ศิลปินได้รับอานิสงส์ได้รับข้อเสนองานพรีเซ็นเตอร์อีกเพียบ โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับเด็ก

          วันที่ 19 มกราคม 2567 TikTok @namkangwp มีการลงคลิปไวรัล 3.3 ล้านครั้ง ที่ลานสนามกีฬาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักเรียนสวมชุดพละสีม่วงนั่งกันแน่นขนัด คลิปนี้ถ่ายจากหน้าเวที นักเรียนกระโดดโลดเต้นร้องเพลงได้ยินเสียงดังฟังชัดว่า "หวาดระแวง"

          ส่วนครูก็ลงแคปชั่นตอบรับว่า "ใช่จ้า ครูเริ่มหวาดระแวงแล้ว" อย่างไรก็ตาม ความเห็นหนึ่งสุดพีค เข้ามาถามว่า อันนี้โรงเรียนชายล้วนหรือเปล่า เพราะไม่เห็นผู้หญิง ด้านชาวเน็ตอีกคนเข้ามาตอบว่า มีน้องผู้หญิงอยู่ตรงกลางนะ เป็นโรงเรียนทั่วไป มีหญิงชายรวมกัน

เด็กเต้น

          สำหรับเพลง หวาดระแวง เป็นเพลงของวง หิน เหล็ก ไฟ ร้องโดยโป่ง ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ วางแผงในปี 2538 เป็นเพลงสไตล์ Heavy Metal ที่ทรงพลัง โดดเด่นด้วยท่อนริฟกีตาร์ จังหวะหนักแน่น โดยเฉพาะท่อนกีตาร์โซโล่ กับเทคนิค Tapping จากฝีมือของ จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย (ป๊อป) เนื้อหาสะท้อนความจริงของสังคม พูดถึงความไม่น่าไว้ใจของคนสมัยนี้ ที่เต็มไปด้วยคน หน้าไหว้หลังหลอก หน้าเนื้อใจเสือ ไว้ใจใครได้ยาก

          งานนี้ก็ทำเอาหลายคนสงสัย ว่าอะไรคือสาเหตุที่เพลงกลับมาฮิตในกลุ่มเด็กอีกครั้ง ทั้งที่เพลงนี้วางแผงเมื่อเกือบ 30 ปีมาแล้ว

เด็กเต้น

เด็กเต้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 3.3 ล้าน เด็กร้องเพลงดังลั่นสนาม หรือจะมาแทนทรงอย่างแบด แค่คิดก็ระแวงแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2567 เวลา 13:55:29 20,132 อ่าน
TOP