x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลินิกมรณะ ! สาวสวยวัย 29 เสียชีวิต หลังไปดูดไขมันหน้าท้อง แขน-ขา ที่เกาหลี

| 48,590 อ่าน


          สาวสวยชาวจีนวัย 29 ปี ไปดูดไขมันหน้าท้อง แขน-ขา ที่คลินิกศัลยกรรมในเกาหลี หลังจากผ่านไป 1 เดือน เสียชีวิต


          เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เว็บไซต์เคบีเอสนิวส์ นำเสนอรายงานกรณีการเสียชีวิตของหญิงสาวชาวจีนวัย 29 ปี ซึ่งไปเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมันที่คลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ในย่านกังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากนั้น ส่งผลให้ทางครอบครัวครอบครัวของผู้เสียชีวิตยื่นเรื่องฟ้องร้องทางคลินิก  
 

          ตามรายงานการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หญิงสาวชาวจีนระบุชื่อว่าหวัง ได้เดินทางไปยังประเทศเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมาและไปที่คลินิกศัลยกรรมดังกล่าวเพื่อดำเนินการดูดไขมันทั้งหมด 3 ครั้ง ในระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ได้แก่ที่บริเวณหน้าท้อง แขน และต้นขา ตามลำดับ
 

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการผ่าตัดแต่ละครั้ง หวังมีอาการเจ็บปวดจนต้องไปขอรับการรักษา โดยเฉพาะหลังจากการผ่าตัดครั้งที่ 3 อาการเจ็บปวดของเธอรุนแรงมาก จนรู้สึกว่าเคลื่อนไหวได้ยาก เมื่อไปรักษา เธอได้รับการฉีดยาปฏิชีวนะและประคบน้ำแข็งในห้องพักฟื้น จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ทางแพทย์ได้กลับไป เหลือเพียงเธอและผู้ดูแลอยู่ตามลำพัง
 

          หวังใช้เวลาทั้งคืนอยู่ในห้องพักฟื้น แต่ปรากฏว่าในวันรุ่งขึ้นอาการของเธอแย่ลงมาก ทางผู้ดูแลเธอจึงได้โทรศัพท์แจ้ง 119 หลังจากนั้นเธอก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เมื่อไปถึงแพทย์ที่โรงพยาบาลพบว่าเธอมีอาการที่เรียกว่า Necrotizing Fasciitis หรือ โรคเนื้อเน่า เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียอย่างรุนแรงที่ผิวหนังชั้นลึก ไปจนถึงชั้นเนื้อเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดการเน่าตายของเนื้อเยื่อบริเวณที่เกิดการติดเชื้อ
 

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า อาการของหวังแย่ลงเรื่อย ๆ เนื่องจากเกิดภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด แม้ว่าแพทย์จะพยายามช่วยให้การรักษา แต่ก็อาการไม่ดีขึ้น ภายหลังจากทนทรมานอยู่นาน 1 เดือน หญิงสาวก็เสียชีวิตลงในที่สุด ทางด้านครอบครัวผู้สูญเสียต่างรู้สึกโกรธเคือง โดยเผยอย่างสุดเศร้าว่า คำพูดสุดท้ายของเธอตอนที่ฟื้นคืนสติขึ้นมาก่อนที่จะเสียชีวิต เธอบอกว่า "มันเจ็บมาก"
 

          ทางครอบครัวได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปทางตำรวจ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการคลินิกศัลยกรรมพลาสติกดังกล่าว ในข้อหาประกอบอาชีพโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งละเมิดกฎทางการแพทย์ ตามคำร้องระบุว่า แม้ว่าผู้เสียชีวิตจะบ่นกับทางคลินิกว่า มีอาการเจ็บปวดมาก แต่ทางคลินิกก็ไม่ได้ให้การรักษาที่เหมาะสม หรือย้ายไปโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ถือเป็นการขัดขวางโอกาสสุดท้ายของผู้ป่วยที่จะได้รับการรักษา
 

          อย่างไรก็ตาม ตามบันทึกทางการแพทย์ที่คลินิกส่งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุว่า หลังจากการผ่าตัดครั้งที่ 3 ของหวัง อาการของเธอดีขึ้นหลังจากได้รักษาอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ทางคลินิกพยายามตรวจเลือดเพื่อตรวจหาการอักเสบ แต่การเจาะเลือดล่าช้า เนื่องจากคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือ
 

          โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการชันสูตรพลิกศพ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้องผ่าตัดโดยละเอียด ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวตั้งใจจะเดินทางไปเยี่ยมชมที่คลินิกศัลยกรรมดังกล่าว แต่ทางคลินิกปฏิเสธการตอบรับ
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 

ขอบคุณข้อมูลจาก KBS News
 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลินิกมรณะ ! สาวสวยวัย 29 เสียชีวิต หลังไปดูดไขมันหน้าท้อง แขน-ขา ที่เกาหลี อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2567 เวลา 10:59 48,590 อ่าน
TOP