x close

จ่อฟัน 2 ตำรวจ จับลุงเปี๊ยก แพะคดีป้าบัวผัน - พ.ร.บ.ทรมาน หลักฐานยังไม่พอ

 

              จ่อฟันผิด 2 ตำรวจ จับลุงเปี๊ยกคดีป้าบัวผัน ชี้ผิดวินัย 2 คน มีแค่ 1 คนผิดอาญา ชี้หลักฐานยังไม่พอเอาผิด พ.ร.บ.ทรมาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


            วันที่ 20 มกราคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดการแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ควบคุมตัว ลุงเปี๊ยก สามีป้าบัวผัน ภายหลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น

            โดยพบว่า มีข้าราชการตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และมีเพียง 1 นาย กระทำผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  ส่วนความผิดตาม พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหา

            อย่างไรก็ตาม ตำรวจภูธรภาค 2 จะส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้พนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบมีการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือ กฎหมายอื่นใด จะกล่าวโทษดำเนินคดีกับตำรวจผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด

            ทั้งนี้ ขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และขอให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 2 ที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้  

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อฟัน 2 ตำรวจ จับลุงเปี๊ยก แพะคดีป้าบัวผัน - พ.ร.บ.ทรมาน หลักฐานยังไม่พอ โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2567 เวลา 14:51:06 3,989 อ่าน
TOP