x close

สงสัยทำไมเนื้อออสสีเหลือง ขอร้านเปลี่ยนก็มีแต่สีนี้ คนเฉลย ยันนี่แหละของดี

         สงสัยทำไมเนื้อออสสีเหลือง ขอร้านเปลี่ยนก็มีแต่สีนี้ คนบอกนี่แหละของดี เผยที่มาจากอะไร ยืนยันกินได้ หอม นุ่ม ฟินมาก

เนื้อออส

          เป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตไม่น้อย กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถามลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค แสดงความสงสัยหลังพบสีไขมันของเนื้อวัว ที่กลายเป็นสีเหลืองแปลกตา โดยระบุว่า "ขออนุญาตสอบถามนะครับ ทำไมเนื้อออสถึงมีสีเหลือง มากินบุฟเฟต์เจ้านึง สั่งเนื้อออส 3 ถาด มีสีเหลือง 2 ถาด ปกติ 1 ถาด แจ้งทางพนักงานขอเปลี่ยน พนักงานบอกเนื้อที่เหลือสีเหลืองเหมือนกันหมด และตอบไม่ได้ว่าทำไมเนื้อถึงมีสีเหลือง ปกติมากินประจำไม่เคยเจอสีเหลืองเลยครับ"


          งานนี้เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือของดี ยืนยันว่าเนื้อวัวที่มีไขมันสีเหลืองนั้นกินได้ แถมหลายคนยังรู้สึกชื่นชอบ คิดว่าหอมกว่าไขมันสีขาวด้วยซ้ำ

เนื้อออส

          ส่วนสาเหตุที่เป็นสีเหลืองนั้น มีผู้รู้เข้ามาร่วมไขคำตอบ ชี้ว่าเกิดจากอาหารที่วัวกินเข้าไป หรืออาหารที่ใช้ในการเลี้ยงวัวนั่นเอง วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าตามธรรมชาติ ไขมันก็จะสีออกเหลือง โดยมีคนหนึ่งระบุว่า "สารแคโรทีนอยด์ที่มาจากพืชครับ วัวล็อตนี้กินหญ้าเยอะครับหรือไม่ก็ตอนให้อาหารผสมหญ้าและธัญพืชไปเยอะครับ สาเหตุหลัก ๆ มาจากตรงนี้แหละครับ กินได้ปกติ"

เนื้อออส

เนื้อออส

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยทำไมเนื้อออสสีเหลือง ขอร้านเปลี่ยนก็มีแต่สีนี้ คนเฉลย ยันนี่แหละของดี อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2567 เวลา 15:40:06 29,585 อ่าน
TOP