x close

ผัวเมียสร้างเรื่อง จองตั๋วเฟิสต์คลาส 2 ที่ แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย ทำอีก 300 คนซวยยกลำ

          ผัวเมียสร้างเรื่อง จองตั๋วเฟิสต์คลาส 2 ที่ แต่จะให้ลูกตั๋วชั้นประหยัดมานั่งด้วย ทำดีเลย์ไป 3 ชม. คนอื่นอีก 300 คน เดือดร้อนหมด  

ผัวเมีย จองตั๋วเฟิร์สคลาส 2 ที่แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย
ภาพจาก Douyin

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายบนเครื่องบิน ถูกแชร์เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เมื่อมีผู้โดยสารคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งซื้อตั๋วที่นั่งชั้นเฟิสต์คลาส 2 ที่นั่ง แต่กลับหาเหตุผลมาอ้างเพื่อเรียกร้องขอที่นั่งชั้นเฟิสต์คลาส 3 ที่นั่ง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารคนอื่นถึง 300 ชีวิต ต้องเสียเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จนต้องเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ยกลำ

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินหนึ่ง ซึ่งมีกำหนดการออกเดินทางจากกรุงปักกิ่ง มุ่งหน้าไปยังเมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาที่ผู้โดยสารขึ้นเครื่อง มีชายรายหนึ่งโวยวายกับพนักงานบนเครื่องบิน เพราะไม่พอใจที่ทางพนักงานไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของตน 

ผัวเมีย จองตั๋วเฟิร์สคลาส 2 ที่แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย
ภาพจาก Douyin

          ตามรายงานเผยว่า ครอบครัวของเขาเดินทางมา 3 คน ได้แก่ เขา ภรรยา และลูกชายวัย 2 ขวบ เขาได้ซื้อตั๋วที่นั่งชั้นเฟิสต์คลาส 2 ใบ สำหรับเขาและภรรยา ส่วนลูกชายซื้อเป็นตั๋วชั้นประหยัด แต่เมื่อขึ้นเครื่องเขากลับอ้างว่า พ่อแม่ 2 คน นั่งชั้นเฟิสต์คลาส ดังนั้นลูกอีกคนก็สมควรที่จะได้รับการอัปเกรดตั๋วที่นั่งเป็นชั้นเฟิสต์คลาสแบบฟรี ๆ เนื่องจากลูกเล็กไม่ควรที่จะนั่งแยกโดยลำพังโดยไม่มีผู้ปกครองดูแล  


          อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานของทางสายการบินยืนกรานที่จะปฏิบัติตามกฎ จึงไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่ไม่มีตั๋วที่นั่งชั้นเฟิสต์คลาสไปนั่งรวมกับผู้โดยสารที่มีตั๋วได้ ภายหลังจากการโต้เถียงไม่ยุติ ทางพนักงานจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์

ผัวเมีย จองตั๋วเฟิร์สคลาส 2 ที่แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย
ภาพจาก Douyin

          ในะหว่างนั้นผู้โดยสารรายอื่น ๆ ก็เริ่มไม่พอใจและลุกขึ้นมาโวยวายต่อว่าการกระทำของครอบครัวนี้ที่สร้างปัญหา "คุณทำให้พวกเราเสียเวลามามากเกินไปแล้ว เราจะไม่ทนอีกต่อไป" ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง ลุกขึ้นมาชี้หน้าด่าชายรายดังกล่าว ทว่าเขากลับยิ่งแสดงความฉุนเฉียว ตะโกนด่ากลับว่า "หุบปากไป คุณมีสิทธิ์อะไรมาสั่งฉัน ?"

          พยานในเหตุการณ์เผยว่า ความวุ่นวายเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. และยาวต่อเนื่องมาจนถึงเวลา 14.00 น. จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวชายรายดังกล่าว พร้อมพาครอบครัวของเขาลงไปจากเครื่องบิน สถานการณ์ถึงสิ้นสุดลงได้ แต่ผู้โดยสารกว่า 300 ราย บนเครื่องต่างได้รับผลกระทบจากการดีเลย์ไปกว่า 3 ชั่วโมง และต้องเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ทั้งหมด

          ภายหลังจากเรื่องราวนี้กลายเป็นกระแสสังคม ชาวเน็ตต่างพากันกล่าวประณามพฤติกรรมของชายรายดังกล่าว ตำหนิว่าเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว ทั้งหัวหมอและมักง่ายมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีอีกส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทางลูกเรือ กล่าวว่า ทักษะการแก้ปัญหาของพวกเขาแย่มาก ปล่อยให้ผู้โดยสารสร้างความเดือดร้อนอยู่นานหลายชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียสร้างเรื่อง จองตั๋วเฟิสต์คลาส 2 ที่ แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย ทำอีก 300 คนซวยยกลำ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2567 เวลา 15:41:07 121,297 อ่าน
TOP