x close

เพจพาส่องเส้นทาง กาญจนบุรี - ตาก จังหวัดติดกันแต่ต้องอ้อมเป็นวัน เพราะอะไร !?

         เพจดังพาส่องเส้นทาง จ.กาญจนบุรี กับ จ.ตาก จังหวัดติดกันแต่ต้องอ้อมไกลเกือบวัน เฉลยสาเหตุ ที่แท้เพราะอะไร

          เป็นอีกหนึ่งเส้นทางซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สำหรับพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ตาก ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนของไทยที่ติดกับเมียนมา แต่บางครั้งการเดินทางระหว่างจังหวัดก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด

          
          วันที่ 22 มกราคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Travel Style Lowcost (เที่ยวแบบประหยัด) เปิดเผยภาพเส้นทางคร่าว ๆ บนแผนที่ระหว่างจุดหนึ่งใน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เดินทางไป ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งแม้ทั้งสองจังหวะจะมีพื้นที่ติดกัน แต่หากเดินทางด้วยถนนนั้นจะต้องอ้อมไกลถึง 951 กิโลเมตร หรือเป็นเวลาประมาณ 15 ชั่วโมง 31 นาที เลยทีเดียว

          เพจดังกล่าว ระบุว่า "กาญจนบุรี - ตาก จังหวัดติดกัน แต่ต้องอ้อมเป็นวัน ! มีรูทไหนให้อ้อมแบบนี้อีกบ้างในเมืองไทย"


          หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ไปได้สร้างความสนใจให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจะเห็นว่าสองจุดหมายนั้นที่จริงอาจอยู่ไม่ได้ไกลกันมาก แต่ด้วยปัจจัยบางอย่างทำให้ไม่สามารถเชื่อมเส้นทางกันได้ง่ายเหมือนพื้นที่อื่น ๆ
    
          ส่วนสาเหตุนั้น มีผู้ให้ข้อมูลว่า ทำถนนไม่ได้ เพราะเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เป็นแหล่งมรดกโลกของประเทศไทยโดยการขึ้นทะเบียนของยูเนสโก ร่วมกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ใช้ชื่อว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง อยากให้มองว่ามันเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า และพันธุ์พืชหายาก และเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำหลายสายด้วย วัตถุประสงค์หลัก ๆ คืออนุรักษ์ ไม่รบกวนสัตว์ เพื่อการศึกษาและวิจัย เรื่องการท่องเที่ยวเป็นเป้ารอง ใครจะเข้าไปท่องเที่ยวต้องทำหนังสือขออนุญาตล่วงหน้าและปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า เส้นทางตามแผนที่ดังกล่าวตามจริงก็ถือว่าอ้อมไกลเกินไป หากจะประหยัดเวลาเพิ่มควรจะใช้เส้นทาง จ.กาญจนบุรี เข้า จ.สุพรรณบุรี - เข้า อ.บ้านไร่ แล้วเข้า อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ตัดไปออกคลองลาน ทะลุไป จ.ตาก ได้เลย

เส้นทางกาญจนบุรี ตาก

เส้นทางกาญจนบุรี ตาก

เส้นทางกาญจนบุรี ตาก

เส้นทางกาญจนบุรี ตาก

เส้นทางกาญจนบุรี ตาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจพาส่องเส้นทาง กาญจนบุรี - ตาก จังหวัดติดกันแต่ต้องอ้อมเป็นวัน เพราะอะไร !? โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2567 เวลา 16:59:43 90,332 อ่าน
TOP