x close

2 พนักงานเก็บขยะ นั่งบนรถ หัวฟาดอุโมงค์เต็มที่จนถึงแก่ชีวิต เผยเหตุทำไมไม่ระวัง

          สลดใจ พนักงานเก็บขยะ 2 คน นั่งบนรถขยะ หัวฟาดอุโมงค์ดับ 2 ไม่มีใครรู้จนกระทั่งเก็บขยะจุดถัดไป เผยสาเหตุ ทั้งคู่ไม่รู้เพราะเพิ่งเวียนมาเก็บขยะในพื้นที่ใหม่




          เมื่อวานนี้ (23 มกราคม 2566) ช่อง 3 รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบริเวณใกล้เคียงอุโมงค์ลอดใต้มอเตอร์เวย์ ช่วงทางเชื่อมระหว่างพื้นที่ หมู่ 2 และหมู่ 14 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เกิดอุบัติเหตุคนศีรษะฟาดกับอุโมงค์ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถเก็บขยะสีเขียว มีพนักงาน 2 คนนั่งอยู่บนหัวรถ หันหลังให้กับหน้ารถ กระทั่งรถขยะผ่านอุโมงค์ด้วยความเร็ว ศีรษะของพนักงาน 2 คนก็ฟาดเข้ากับขอบอุโมงค์เต็ม ๆ แต่รถก็ยังขับไปต่อโดยที่คนขับไม่รู้ว่า เพื่อนพนักงานประสบอุบัติเหตุอยู่ ก่อนที่จะทราบในการเก็บขยะจุดถัดไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอภิญโญ วัย 24 และนายณรงศักดิ์ วัย 27 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานประจำรถเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน ส่วนการสอบสวน ทราบว่า คนขับรถขยะขับรถลอดอุโมงค์จุดเกิดเหตุตามปกติ ไม่ทราบว่ามีพนักงานไปขึ้นบนหัวรถ ปกติพนักงานจะเกาะที่ด้านท้ายรถ พอขับพ้นอุโมงค์ก็มาจอดด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำนักคร้อ เมื่อคนขับลงจากรถ ก็เห็นคราบเลือดไหลลงที่ข้างรถ จึงรีบปีนขึ้นไปดูแล้วพบกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนนอนจมกองเลือด


          ทั้งนี้ เมื่อลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เป็นอุโมงค์ลอดมอเตอร์เวย์ มีป้ายบอกความสูงติดอยู่ที่ 4 เมตร ที่เพดานอุโมงค์พบคราบเลือดและหนังศีรษะ เส้นผมผู้ตายติดเป็นทางยาว

          ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ปกติตนจะเห็นรถเก็บขยะมาเก็บช่วงเช้ามืด แต่วันนี้ไม่เข้าใจว่าทำไมเก็บในช่วงเย็น จังหวะที่เกิดเหตุตนก็เห็นพนักงานนั่งอยู่บนรถขยะ พอรถวิ่งผ่านก็ได้ยินเสียงร้องอย่างเจ็บปวด แล้วรถก็วิ่งลอดอุโมงค์ไป ตนคาดว่า พนักงานไปนั่งด้านบนเพราะต้องการทับขยะ ไม่ให้มันปลิวลงด้านล่าง แต่ไม่รู้ว่าความสูงตัวเองเกินขอบอุโมงค์


          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อบต.ตะคร้ำเอน เห็นรถขยะคันดังกล่าวมีคราบเลือดติดด้านข้างรถ พอไปสำรวจด้านบนก็มีกระสอบใส่ขยะจำนวนมาก เป็นขยะดีที่ผ่านการคัดแยกมาแล้ว และมีรอยเลือดติดเช่นกัน

          เจ้าหน้าที่ อบต. เปิดเผยว่า ปกติพนักงานเก็บขยะของ อบต. จะมีการผลัดเวรหรือเปลี่ยนพื้นที่การเก็บขยะทุก 1 ปี ซึ่งทั้งคู่เคยเก็บที่จุดหนึ่ง ไม่มีทางลอดใต้อุโมงค์แบบนี้ พอเปลี่ยนมาเก็บพื้นที่ใหม่คงไม่รู้จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น หลังจากนี้ อบต. จะเยียวยาตามขั้นตอนต่อไป และทั้งคู่ก็มีประกันเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พนักงานเก็บขยะ นั่งบนรถ หัวฟาดอุโมงค์เต็มที่จนถึงแก่ชีวิต เผยเหตุทำไมไม่ระวัง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2567 เวลา 11:42:24 28,903 อ่าน
TOP