x close

เซ็งจัด รถจอดขวางประตูเป็นตับ เจอเจ้าของอู่จัดการขั้นเด็ดขาด อย่าโวยละกัน

 
               เจ้าของอู่สุดเซ็ง คนมักง่ายจอดรถขวางจนเปิดอู่ไม่ได้ ขอจัดบทเรียนให้ถึงใจ เจ้าของจะเอารถออกไปได้ไหม ตัวใครตัวมัน

รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

            เป็นปัญหาแก้ไม่ตกที่หลาย ๆ คนเคยเผชิญมาแล้ว เมื่อมีคนนำรถมาจอดขวางหน้าประตู จนไม่สามารถเปิดบ้านหรือร้านค้าได้ กลายเป็นความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากความมักง่ายของใครบางคน ขณะที่ไม่นานนี้เหตุการณ์ทำนองเดียวกันได้เกิดขึ้นกับอู่รถแห่งหนึ่งที่อยู่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวดังของมาเลเซีย ทำเอาเจ้าของอู่ต้องลงมือจัดการ มอบบทเรียนที่เจ้าของรถเหล่านี้ต้องจำไปอีกนาน

            จากรายงานของเว็บไซต์ Sinchew เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เผยว่า ในช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลไทปูซัม ชาวฮินดูชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันแห่เดินทางมายังถ้ำบาตู ศาสนสถานฮินดูอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัด ที่จอดรถหายาก จนหลายคนเลือกที่จะนำไปจอดทิ้งไว้ตามข้างทางหรือหน้าร้านค้าต่าง ๆ

            อย่างไรก็ตาม ปัญหาได้เกิดขึ้นเมื่อ ฮาซาน เจ้าของอู่ซ่อมรถในละแวกดังกล่าว เดินทางมาที่อู่แล้วพบว่ามีคนนำรถมาจอดขวางเต็มหน้าอู่ จนเขาไม่สามารถเปิดทำการได้ บริเวณประตูโรงรถของอู่ถูกรถหลายคนจอดกีดขวางทางเข้า-ออก ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่มีทางเลือก ต้องสั่งให้คนงานนำรถยกมาทำการเคลื่อนย้ายรถเหล่านี้ออกไปซะ

รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

            จากคลิปที่ฮาซานโพสต์ลง TikTok เผยให้เห็นภาพของรถยก ที่กำลังค่อย ๆ ทำการยกรถที่จอดขวางหน้ารถตู ย้ายไปวางไว้บริเวณริมถนน ซึ่งจุดที่นำรถของคนมักง่ายเหล่านี้ไปไว้ เป็นช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างรถ 2 คัน เรียกได้ว่ารถที่ถูกยกไปไว้ แทรกเข้าในช่องเล็ก ๆ นี้ได้อย่างพอดิบพอดี จนแทบจะไม่มีที่ว่างทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ ต่อให้คนขับฝีมือเซียนแค่ไหนก็ไม่น่าจะนำรถออกได้  

            ฮาซานชี้ว่า นี่เป็นผลการการนำรถมาจอดตามอำเภอใจ "ถ้ารถมีรอยหรือบุบ ก็อย่าโกรธหรือโทษผมแล้วกัน"

            เขายังเขียนในโพสต์ด้วยว่า "การเข้าร่วมขบวนแห่นั้นเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าสร้างปัญหาให้ผู้อื่น คุณจะไปถ้ำบาตูเหรอ จะไปก็ได้นะ แต่อย่าจอดรถไว้หน้าอู่ของผม ผมต้องเปิดประตูเพื่อทำธุรกิจ"

            ทั้งนี้ รถที่ถูกยกไม่ได้มีเพียงคันเดียว นอกจากรถคันแรกที่ถูกยกไปแล้วก็ยังพบว่ามีรถคันอื่น ๆ ที่จอดขวางประตู รอให้ถูกยกออกไปอีก อย่างไรก็ตาม คลิปของฮาซานถ่ายไว้แค่ตอนยกรถ ทำให้ไม่เห็นปฏิกิริยาของบรรดาเจ้าของรถ ว่าจะทำหน้ายังไงเมื่อกลับมาเห็นรถของตัวเอง

            ด้านชาวเน็ตเองก็พากันแสดงความสะใจ ที่เจ้าของอู่มอบบทเรียนแก่เหล่าคนขับมักง่ายเหล่านี้ ซึ่งนำรถมาจอดกันตามใจ โดยไม่สนว่าจะไปกีดขวางประตูใครหรือไม่ บางคนถึงกับบอกเลยว่า "ร้านนี้สุดยอดมาก !" และ "ทำดีมากเถ้าแก่ !"
 
รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

รถจอดขวางประตู
ภาพจาก TikTok @hasanpomen769

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็งจัด รถจอดขวางประตูเป็นตับ เจอเจ้าของอู่จัดการขั้นเด็ดขาด อย่าโวยละกัน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2567 เวลา 14:50:17 45,702 อ่าน
TOP