x close

หนูน้อยวัย 4 ขวบ ขอพี่ดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก ทำเอาอึ้ง เงินไหลไม่หยุดเกิน 4 แสน !


          เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ขอพี่ดับเพลิงช่วยเปิดกระปุกออมสินใบน้อย ทำเอาอึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อเงินไหลออกมาไม่หยุด เกินกว่า 4 แสน

กระปุกออมสิน เด็ก 4 ขวบ
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เว็บไซต์ NetEase เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์หนึ่งได้รับความสนใจเป็นวงกว้างบนโซเชียลมีเดีย พร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย เมื่อเด็กหญิงวัย 4 ขวบรายหนึ่ง เดินกอดกระปุกออมสินใบน้อย นำไปขอความช่วยเหลือจากพี่พนักงานดับเพลิงให้ช่วยเปิด ทางนักดับเพลิงมืออาชีพก็มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยหนูน้อยอย่างเต็มที่ จนกระทั่งเขาช่วยเปิดมันออกมาได้ สิ่งที่อยู่ด้านในทำให้หลายคนประหลาดใจไปตาม ๆ กัน

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ครอบครัวนี้อาศัยในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน พ่อแม่ของเด็กหญิงเผยว่า เงินในกระปุกออมสินดังกล่าวเป็นเงินเก็บของลูกสาวที่รวบรวมเอาไว้นานเป็นปี จนกระทั่งใกล้จะถึงช่วงเทศกาลวันตรุษจีน หนูน้อยอยากจะเปิดดูเงินด้านใน แต่ก็พบว่าเปิดไม่ได้ ทางครอบครัวก็ไม่สามารถเปิดได้ จึงได้พาลูกสาวมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ 

กระปุกออมสิน เด็ก 4 ขวบ
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากตรวจสอบกระปุกออมสินของหนูน้อย เจ้าหน้าที่พบว่า วัสดุและโครงสร้างของมัน ทำให้เปิดออกได้ยากมาก โดยมันมีรูปร่างเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำจากวัสดุที่เป็นเหล็กและมีความแข็งมาก มีช่องเล็ก ๆ สำหรับสอดธนบัตรเพียงช่องเดียว นอกนั้นทุกด้านถูกเชื่อมปิดเอาไว้อย่างแน่นหนา

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ยังไม่ยอมแพ้ พยายามหาหนทางที่จะช่วยเปิดกระปุกออมสินของหนูน้อยอย่างสุดความสามารถ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์การตัดและงัดขนาดใหญ่เข้ามาช่วย จนในที่สุดก็สามารถเปิดได้สำเร็จ แล้วก็มีธนบัตรไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และไหลออกมาอย่างไม่หยุด นับรวมกันทั้งหมดมีประมาณ 80,000 หยวน (ราว 406,000 บาท)

กระปุกออมสิน เด็ก 4 ขวบ
ภาพจาก Weibo

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ โดยส่วนหนึ่งเข้าไปชื่นชมความเป็นมืออาชีพและความใจดีของทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือหนูน้อยอย่างเต็มที่ และในขณะเดียวกัน หลายคนก็ให้ความสนใจเรื่องที่หนูน้อยอายุเพียง 4 ขวบ แต่มีเงินเก็บมากถึง 4 แสนในปีเดียว

          โดยผู้ใช้โซเชียลกล่าวทำนองว่า "ขอชื่นชมเด็กน้อยที่สามารถออมเงินได้อย่างยอดเยี่ยมในวัยเพียงเท่านี้ และที่สำคัญต้องชื่นชมทางผู้ปกครองที่ให้ความรู้และสั่งสอนลูกเกี่ยวกับเรื่องเก็บออมได้อย่างมีประสิทธิภาพ" ในขณะที่บางคนกล่าวติดตลกว่า "เงินเก็บของหนูน้อย มีมากกว่าเงินเก็บของผู้ใหญ่อย่างเราเสียอีก"

กระปุกออมสิน เด็ก 4 ขวบ
ภาพจาก Weibo

กระปุกออมสิน เด็ก 4 ขวบ
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Shanghai Daily, NetEase


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยวัย 4 ขวบ ขอพี่ดับเพลิงช่วยเปิดกระปุก ทำเอาอึ้ง เงินไหลไม่หยุดเกิน 4 แสน ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2567 เวลา 16:06:49 17,494 อ่าน
TOP