x close

ลูกชายเดินมาบ้าน อยู่ ๆ คุกเข่าสวดหน้าประตู พ่อเห็นภาพน้ำตาไหล เล่าที่มาจุกหัวใจ

 

             ลูกชายเดินวนไปวนมาหน้าบ้าน ก่อนอยู่ ๆ คุกเข่านั่งลงสวดหน้าประตู พ่อเห็นภาพจากกล้องน้ำตาไหล สารภาพที่มาจุกหัวใจ

คุกเข่าพนมมือ
ภาพจาก SAOstar

             เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในบริเวณบ้านหลังหนึ่ง คลิปถูกนำไปแชร์ต่อกันบนโซเชียลมีเดีย โดยคลิปเผยให้เห็น "พฤติกรรมแปลก ๆ" ของเด็กชายคนหนึ่งที่อาศัยในบ้านหลังนั้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวเบื้องหลังของเหตุการณ์นี้ที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อย  

             เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่บ้านของครอบครัวหนึ่งในเมืองซัวเถา มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิด แสดงให้เห็นว่า มีเด็กชายตัวเล็กคนหนึ่งสวมเสื้อคลุมสีส้ม กางเกงขายาว ออกมาเดินอยู่ที่ด้านหน้าบ้านตามลำพัง เขาเดินวนไปวนมาสักพัก เมื่อเห็นว่าไม่มีคนมอง เขาก็นั่งคุกเข่าลงกับพื้น แล้วพนมมือสวดบางอย่าง

คุกเข่าพนมมือ
ภาพจาก SAOstar

             อย่างไรก็ดี เมื่อเด็กชายสังเกตเห็นว่ามีคนเดินผ่านเข้ามาในบริเวณซอยบ้าน เขาก็รีบลุกขึ้นยืน แล้วเดินวนออกไปดู เมื่อแน่ใจว่าไม่มีใครเดินผ่านมาเห็นแล้ว เขาก็กลับมานั่งลงคุกเข่าลงที่เดิม จากนั้นก็พนมมือขึ้นมาสวดใหม่ ก่อนที่จะก้มลงกราบไปที่พื้นถึง 5 ครั้ง จากนั้นก็ลุกขึ้นยืนแล้วเดินเข้าบ้านไปด้วยท่าทางสงบนิ่ง

             อย่างไรก็ดี ไม่มีใครรู้ว่าเกิดเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว จนไม่กี่วันต่อมา ผู้เป็นพ่อของเด็กชายได้ไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด จนได้เห็นการกระทำทั้งหมดของลูกชาย พ่อของเขารู้สึกทั้งประหลาดใจและเสียใจอย่างยิ่ง

             คุณพ่อของเด็กชายนำคลิปวิดีโอมาโพสต์ทางออนไลน์ พร้อมกับสารภาพอย่างเจ็บปวดหัวใจว่า "ผมน้ำตาไหลเมื่อเห็นฉากนี้ วันนั้นผมกับภรรยาทะเลาะกันเสียงดัง การโต้เถียงของพวกเราทำให้เด็ก ๆ หวาดกลัวอย่างไม่คาดคิด"  

คุกเข่าพนมมือ
ภาพจาก SAOstar

คุกเข่าพนมมือ
ภาพจาก SAOstar

             ภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอในตอนแรก สร้างความประหลาดและงุนงงสงสัยให้กับผู้ที่ได้เห็นไม่น้อย หลายคนต่างไม่เข้าใจว่าเด็กชายทำอะไร หรือต้องการอะไรจากการกระทำดังกล่าว แต่เมื่อได้รู้สาเหตุเบื้องหลัง ทำเอาหลายคนรู้สึกเศร้าใจและน้ำตาซึมไปตามกัน  

             โดยรายงานเผยว่า เด็กชายรายดังกล่าวนี้ได้เดินออกมาที่ด้านหน้าบ้าน ภายหลังจากเห็นพ่อและแม่ทะเลาะวิวาทกันภายในบ้าน จนสถานการณ์รุนแรงและเสียงดังมากขึ้น คาดว่าเด็กชายไม่รู้จะหันไปพึ่งพิงทางไหน เขาจึงใช้วิธีสวดมนต์อธิษฐานภาวนาขอให้พ่อแม่หยุดทะเลาะกันเช่นนี้  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายเดินมาบ้าน อยู่ ๆ คุกเข่าสวดหน้าประตู พ่อเห็นภาพน้ำตาไหล เล่าที่มาจุกหัวใจ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2567 เวลา 17:06:29 21,874 อ่าน
TOP