x close

ลูกค้าข้องใจ กดเครื่องดื่มไม่ใส่น้ำแข็ง เจอ พนง. คิดเงินเป็น 2 แก้ว เซเว่นฯ ตอบแล้ว ทำได้ไหม

         ลูกค้าตั้งกระทู้คาใจ กดเครื่องดื่มใน 7-11 ไม่ใส่น้ำแข็ง เจอพนักงานเก็บเงินคิดเป็น 2 แก้ว พอร้องเรียนไปก็ได้เงินคืน ด้านเซเว่นฯ มาตอบเอง ทำได้ไหม
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         กลายเป็นเรื่องราวใกล้ตัวหลาย ๆ คน สำหรับการซื้อเครื่องดื่มแบบกดเองในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งบางครั้งอาจเกิดความเข้าใจผิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับพนักงานคิดเงินได้เช่นกัน

         
         วันที่ 23 มกราคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้มาเผยประสบการณ์การกดเครื่องดื่มที่ร้าน 7-11 โดยเป็นการกดซื้อเครื่องดื่มน้ำโดยไม่ใส่น้ำแข็ง และซื้อน้ำแข็งแยก เพราะตนคิดว่าคุ้มกว่า เนื่องจากเห็นคลิปที่มีคนทำตามกัน ตนเคยซื้อสาขาอื่นก็เห็นคิดเงินแก้วเดียวตลอด แต่วันนี้ซื้อที่สาขาที่เคยซื้อพนักงานแจ้งว่าขอคิดราคาเครื่องดื่มเป็น 2 แก้วเพราะไม่ได้ใส่น้ำแข็ง ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะคิดว่าเป็นระเบียบบริษัท จึงโทร. ไปถามคอลเซ็นเตอร์ของร้านดังกล่าวเพื่อร้องเรียนและต้องการขอเงินคืน

         ผ่านไป 3 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่โทร. ขอโทษและจะคืนเงินให้ ตนจึงสอบถามว่าหากครั้งหน้าเกิดขึ้นอีกก็ต้องร้องเรียนก่อนไหมถึงจะได้เงินคืน ก็ได้แจ้งทำนองว่าก็ต้องซ้ำซากเช่นนี้ พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ก็เป็นแค่พนักงาน แก้ไขอะไรไม่ได้ ซึ่งตนก็เข้าใจ โดยค่าเครื่องดื่มอยู่ที่ 26 บาท แต่ระบบคืนเงินมาให้ 30 บาท

         
         สุดท้ายนี้ตนไม่ได้มีอคติ กับผู้จัดการและพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ แต่มุมของตนอยากให้บริษัทมีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่แน่ชัดเพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก ไม่อยากให้เป็นดราม่า เพียงแค่สงสัยและสอบถามว่าเคยเจอเคสกรณีแบบนี้ไหม ส่วนจากนี้หากกดน้ำตนก็คงจะใส่น้ำแข็งน้อย ๆ เพื่อให้พนักงานมองเห็นว่ามีน้ำแข็งจะได้ไม่เกิดเคสแบบนี้
         หลังจากกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป ได้มีตัวแทนจาก 7-11 เข้ามาตอบว่า "สำหรับสินค้าเครื่องดื่ม จะเป็นการคิดราคาสินค้า เครื่องดื่มคู่กับน้ำเเข็ง เพื่อรสชาติที่ดีของสินค้าค่ะ ในส่วนของการกดเครื่องดื่มไม่ใส่น้ำเเข็งทางบริษัทไม่ได้มีนโนยบายในการคิดราคาเครื่องดื่มเป็น 2 แก้วเเต่อย่างใด"

         ส่วนความคิดเห็นจากหลาย ๆ คน มองหลายมุมมอง เช่น บริษัทควรกำหนดเงื่อนไขแจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่สาขาหนึ่งคิดเงินแก้วเดียว อีกสาขาคิด 2 แก้วเช่นนี้
         
         ขณะที่หลายความเห็นมองว่า วิธีแก้ปัญหาที่ไม่ต้องลุ้นที่สุดคือให้กดน้ำแข็งทุกครั้ง กดแค่น้อย ๆ พอเป็นพิธีก็ได้ ซึ่งหลายคนก็มองว่าตามสูตรแล้วเครื่องดื่มประเภทนี้ควรกินกับน้ำแข็งจะรสชาติดีกว่าจริง ๆ ไม่เช่นนั้นจะรสชาติหวานเกินไป เป็นต้น

 กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip

กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
กดน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง
ภาพจาก pantip
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าข้องใจ กดเครื่องดื่มไม่ใส่น้ำแข็ง เจอ พนง. คิดเงินเป็น 2 แก้ว เซเว่นฯ ตอบแล้ว ทำได้ไหม อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2567 เวลา 11:41:44 202,119 อ่าน
TOP